Để có thể bảo quản tốt xe điện nên tránh những gì?

28/12/2018

Hiện nay, người sử dụng xe điện nhiều nhất chính là giới trẻ, các em học sinh, sinh viên và người cao tuổi. Những đối tượng này cần phải được sử dụng những chiếc xe điện ở trong trạng thái tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, để có thể bảo quản xe giúp xe trở nên bền bỉ hơn thì nên tránh những điều gì? Hãy cùng Việt Thanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Không nên chở quá tải trọng cho phép của xe

Mỗi dòng xe đều có quy định mức tải trọng riêng. Thường thì xe điện sẽ có tải trọng từ 140 – 180kg. Nếu bạn không biết chiếc xe của mình có mức giới hạn tải trọng là bao nhiêu thì bạn có thể liên hệ đến cửa hàng bán xe điện cho bạn hoặc xem thông số kỹ thuật của xe đó. Bạn không nên chở quá 2 người trên xe bởi việc đó sẽ khiến cho xe bị ì, động cơ và ắc quy sẽ hoạt động quá tải dẫn đến nhanh hư hỏng. Tốt nhất là bạn nên chở tải trọng ở dưới mức quy định của xe.

Tuổi thọ của ắc quy

Nhiều người nghĩ rằng ắc quy có tuổi thọ kéo dài theo thời gian mà không biết rằng tuổi thọ của nó được tính theo số lần sạc, cụ thể là 500 lần sạc. Có nghĩa là nếu một ngày bạn sạc một lần thì khoảng năm rưỡi bạn phải thay ắc quy mới. Nếu một ngày bạn sạc 2 lần thì bạn chỉ có thể sử dụng bình ắc quy đó trong khoảng chưa đầy 1 năm. Vì thế bạn chỉ nên sạc điện cho xe khi xe của bạn còn khoảng 20 – 30% lượng điện năng và chỉ rút sạc khi đã đầy hẳn.

Lầm tưởng về khả năng chống nước của xe điện

Khá nhiều người cho rằng xe điện có khả năng chống nước là có thể vượt qua những con đường ngập cao hay rửa xe mà không lo bị nước vào thì đây chính là một sai lần lớn.

Xe điện có khả năng chống nước là xe không bị nước xâm nhập khi đi dưới trời mưa hay đi qua những con đường ngập ít chứ không phải ngập cả bánh xe. Còn về rửa xe thì tránh tình trnajg phun xịt thẳng vào các bộ phận như ắc quy, bộ mạch điện vì khả năng chống nước ở xe điện không thể nào chống lại áp suất từ vòi xịt rửa xe. Điều này rất dễ làm nước thấm vào bên trong dẫn đến tình trạng chập điện.

Trên đây là 3 sai lầm lớn khi bạn sử dụng xe điện. Hy vọng với bài viết này các bạn có thể khắc phục những sai lầm đó để có thể bảo quản và sử dụng xe một cách an toàn và bền bỉ nhất.