Những lỗi vặt và cách khắc phục ở xe Cub 50

28/12/2018

Đối tượng khách hàng của xe Cub 50 thường là học sinh, sinh viên bởi những tiện ích của nó. Cub 50 với ưu thế vượt trội, độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng trẻ trung, hợp thời trang đã thành công chinh phục giới trẻ.

Dưới đây là tổng hợp những lỗi vặt ở xe Cub 50 và cách khắc phục.

Mất lửa: Xe không thể đề khởi động được hoặc xe đang vận hành mà bị chết máy.

Khắc phục:

– Kiểm tra bugi có lửa không. Nếu không có thì dùng bugi mới kiểm tra. Nếu có lửa thì lắp bugi đó lại để tiếp tục vận hành.

– Nếu kiểm tra bugi mới và củ không có điện, ta cần kiểm tra mobin lửa bằng cách tháo dây dẫn từ mobin lửa ra, đạp máy xe, quẹt dây dẫn vào lốc máy xem có điện hay không. Nếu không có phải thay mobin mới.

– Nếu đề không được mà ắc quy vẫn tốc là rơ le đề hỏng, than đề hỏng cần phải thay mới.

Bị nước vào bình xăng con

Khắc phục: Đây cũng là một lý do gây chết máy, ta cần khóa xăng lại, dùng tua vit xả hết xăng trong bình xăng con, sau đó vặn kín lại, mở khóa xăng cho xăng xuống bình xăng con, đạp liên tục cho đến khi máy nổ trở lại, sau đó cho máy nổ liên tục từ 30s – 1 phút rồi mới sử dụng.

Đang chạy xe thấy xe Cub 50 bị đảo, khó điều khiển

Khắc phục:

– Dừng xe lại, kiểm tra bánh xe có bị cọ ở đâu không, có mềm hơi không. Dùng tay cầm vào bánh xe lắc qua trái phải xem bạc đạn có bị rơ hay không, nếu bạc đạn bị rơ (lỏng) thì phải thay bạc đạn mới ngay. Nếu vẫn để như vậy mà sử dụng, xe sẽ rất khó chạy, làm cho vỏ xe mau mòn.

– Bánh xe khi lắp có bị lệch tâm so với thân xe không, nếu có thì canh chỉnh lại cho đúng tâm để khi chạy không bị đảo.

– Cũng có thể do đạn cổ bị bể dẫn đến tay lái nặng, chao và nghe tiếng khua.

Đèn không sáng và cháy bóng

Khắc phục:

– Đèn không sáng là do cục sạc không đúng quy cách, trị số điện trở lớn, đèn pha mờ phải thay sạc mới.

– Bạn nên chuẩn bị 1 cục IC, 1 bugi để sẵn trong xe. Khi bị hỏng thông thường thì bạn có thể tự thay thế cho xe Cub 50 chạy tiếp.

Trên đây là những mẹo nhỏ để xử lý những lỗi vặt xảy ra ở xe Cub 50. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi có ích cho bạn.