Xe điện Xmen bật không lên điện – nguyên nhân và khắc phục

30/01/2019

Mẫu xe điện Xmen đã xuất hiện từ lâu trên thị trường nhưng đến hiện nay nó vẫn luôn là mẫu xe được săn đón bởi giới trẻ Việt. Xe điện Xmen bật không lên điện là lỗi không ít người dùng gặp phải. Chúng tôi sẽ hướng dẫn với các bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trên.

Kiểm tra aptomat

Ở xe điện Xmen có trang bị aptomat trong cốp xe. Khi xe gặp sự cố về điện thì aptomat sẽ nhảy và ngắt điện để bảo vệ động cơ cũng như các bộ phận điện khác của xe, nhưng nó cũng nhảy nếu bạn di chuyển vào những đoạn đường quá xóc. Vậy nên nếu xe của bạn đang đi bình thường mà bật không lên điện bạn có thể mở cốp xe và kiểm tra aptomat có bị nhảy hay không và gạt về chiều ngược lại để thử.

Ắc quy lỗi

Ắc quy là nguồn điện cung cấp năng lượng cho động cơ và các thiết bị toàn xe. Khi ắc quy bị lỗi thì nguồn điện của xe sẽ mất và xe không thể khởi động được. Cách đơn giản nhất để kiểm tra ắc quy có vấn đề hay không là bạn sạc điện cho xe sau đó khởi động, nếu xe lên điện bình thường là ắc quy của bạn có vấn đề. Nếu vấn đề nằm ở ắc quy thì bạn nên mang xe đến địa chỉ bảo hành, sửa chữa xe điện để nhờ kỹ thuật can thiệp.

Ngoài các nguyên nhân ở trên có thể còn có một vài nguyên nhân về kỹ thuật bên trong xe mà chỉ có kỹ thuật viên mới có thể kiểm tra. Và khi gặp lỗi bật xe không lên điện thì tốt nhất bạn nên mang xe đến địa chỉ uy tín về xe điện để được kiểm tra và khắc phục kịp thời nhé.