Tin tức

Ra mắt xe điện Kymco Like 125 EV di chuyển 199km 1 lần sạc

13/01/2022

Hãng Kymco – thương hiệu xe máy nổi tiếng đến từ Đài Loan – vừa cho ra mắt bản xe điện Kymco Like 125 EV tại thị trường Châu Âu và sẽ sớm được bày bán tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

xe điện Kymco Like 125 EV

Xét về tổng thể, mẫu xe điện Kymco Like 125 EV vẫn giữ nguyên thiết kế thanh lịch và sang trọng như bản xe ga Kymco Like 125cc. Tuy nhiên, Like 125 EV sẽ được thay đổi một chút để tạo sự khác biệt. Chi tiết ốp màu xanh dương tại viền đèn pha, viền đồng hồ xe, viền khe hút gió tay xách sau và đuôi xe tạo điểm nhấn.

Thiết kế đầu đèn xe được tinh chỉnh lại giúp Kymco Like 125 EV thêm phần hút mắt hơn. Đèn pha 2 tầng hình oval ứng dụng công nghệ Led khá bắt mắt lại tăng khả năng chiếu sáng cho xe, đảm bảo an toàn cho người dùng trong mọi điều kiện vận hành.

Bảng đồng hồ xe là màn hình màu LCD kết hợp TFT hiển thị đầy đủ thông tin khi xe vận hành. Sự đổi mới lớn nhất trên mẫu xe điện Kymco này là tích hợp định vị GPS ngay trên đồng hồ xe thông qua ứng dụng kết nối với Smartphone giúp người lái theo dõi được lộ trình của mình. Đồng thời thông qua ứng dụng đó người dùng còn theo dõi được các thông tin xe như tốc độ, dung lượng pin.

Bản xe điện Kymco Like 125 EV được trang bị khối động cơ có mức công suất 3200W cùng bộ 2 cell pin Ionex 50V – 13Ah công nghệ độc quyền của Kymco. Chu kỳ sạc của pin xe điện Like 125 EV tối đa 1000 lần.

Đây là điểm đột phá của mẫu xe máy điện đến từ hãng Kymco này. Hệ thống pin Ionex với tên gọi khác “không bao giờ chờ đợi để sạc” cung cấp nhiều tùy chọn sạc giúp xe có thể trao đổi pin trống chỉ trong vài giây. Từ đó thời gian sạc xe sẽ nhanh hơn, quãng đường di chuyển được sẽ xa hơn. Theo công bố từ Kymco, bản xe điện Like 125EV có khả năng sạc đầy pin chỉ trong 1 giờ và quãng đường di chuyển được lên đến 199km.

Thay vì đặt bộ pin bên dưới yên xe thì Kymco Like 125 EV lại được đặt pin bên dưới sàn xe. Điều này giúp cốp xe rộng hơn đồng thời trọng tâm xe thấp hơn. Về cơ bản thì việc thay pin trên chiếc xe điện Kymco Like 125 EV rất đơn giản. Mỗi cell pin nặng khoảng 5kg thiết kế tay cầm nên việc tháo dỡ hay mang di chuyển không quá khó khăn.

Trọng lượng của xe 94kg cùng chiều cao yên xe hợp lý (790mm), xe điện Kymco Like 125 EV phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là chị em phụ nữ và các bạn có vóc người khiêm tốn. Kích thước sàn để chân rộng rãi mang đến tư thế ngồi thoải mái trong suốt quá trình di chuyển cùng xe.

Với diện mạo ấn tượng, những tính năng hiện đại, khả năng di chuyển gần 200km trong một lần sạc cùng mức giá chỉ 31 triệu, xe điện Kymco Like 125 EV chắc chắn trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhiều thương hiệu xe điện tại Việt Nam như Vinfast, Yadea, Pega. Bên cạnh đó Like 125 EV hứa hẹn sẽ gây bất lợi với những dòng xe chạy xăng khác trên thị trường.