Câu hỏi thường gặp

CẬN CẢNH MẪU XE ĐIỆN HONDA PCX

22/09/2021

Ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất xe máy Honda đã cho ra mắt sản phẩm xe điện Honda Pcx. Với những tín đồ yêu thích công nghệ xe điện – năng lượng xanh thì đây là một thông tin rất đáng cập nhật. Hãy cùng Xe Điện Việt Thanh theo dõi nội dung sau đây để biết thêm về mẫu xe máy điện công nghệ cao này.

Thông tin đầu tiên là các sản phẩm xe điện Honda Pcx sẽ được hãng đưa ra để cho thuê hoặc bán với số lượng không lớn ở thị trường nội địa của Nhật. Kế hoạch này nhằm mục đích để thăm dò thị trường, đánh giá được nhu cầu sử dụng xe điện theo mẫu mã mới, có thể là trực tiếp sử dụng, có thể là phục vụ cho thuê. Và sau đó, hãng đã đưa ra kế hoạch sẽ mở bán sản phẩm này về thị trường các nước ở khu vực Đông Nam Á, với khởi điểm là Philippin.

Những đặc điểm nổi bật của xe máy điện Honda Pcx

Pin và khu vực chứa đồ

Hãng phát triển dựa trên mẫu xe máy xăng Honda PCX truyền thống, bản PCX Electric hay còn gọi là Xe máy điện Honda PCX sử dụng hai bộ pin lithium-ion 20.8 Ah 48V có thể tháo rời linh hoạt. Với dung lượng pin thiết kế hiện tại sẽ cho xe khả năng chạy được quãng đường khoảng > 41 km sau mỗi lần sạc đầy điện. Hiện tại đây là mức di chuyển không cao, mong rằng trong tương lai nhà sản xuất sẽ nâng cấp được bộ pin để quãng đường di chuyển được xa hơn/lần sạc.

Xe được trang bị động cơ điện EF01M Interior Permanent Magnet (IPM) với công suất tối đa 4,2 kW tại 5.500 vòng/phút, tương đương 5,63 mã lực, và mô-men xoắn 18 Nm tại 500 vòng/phút. Đánh giá sợ bộ về thông số này có thể thấy xe máy điện Honda Pcx khá khỏe và có khả năng bứt tốc tốt.

Như hình ảnh chúng ta đều thấy phần cốp chứa đồ của xe điện Honda Pcx không được thuận tiện cho việc để đồ cá nhân. Gần như toàn bộ dung tích đã để chứa 2 khối pin, không còn khoảng trống cho các vật dụng khác. Với thiết kế này theo đánh giá cá nhân của người viết thì sẽ bị nhận điểm “trừ” với người sử dụng ở Việt Nam.

Thời gian sạc cho hai bộ pin của xe PCX Electric là khoảng 6 tiếng với dây sạc tiêu chuẩn và chỉ 4 tiếng với hệ thống sạc ngoài tùy chọn. Như vậy bạn đọc có thể thấy nếu sử dụng đúng sạc của chính hãng thì thời gian thường kéo dài hơn so với dùng các loại sạc nhanh bên ngoài. Theo thực tế thì điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tuổi thọ của Pin nếu người dùng thường xuyên muốn sạc nhanh.

Các chi tiết thuộc về dòng xe cao cấp

So với mẫu xe máy chạy xăng PCX truyền thống, phiên bản xe máy điện Honda PCX Electric hãng đã có một số thay đổi trên thiết kế để có thể lắp mô-tơ điện IPM và hai bộ pin. Cụ thể, hệ thống treo sau đã được nâng cấp, gắp sau là loại khác, nhưng chiều dài cơ sở của PCX được giữ nguyên.

PCX Electric được trang bị bộ đôi lốp không săm tiết diện lớn và dày, độ bám đường được đánh giá rất tốt. Phía bánh trước hãng bố trí bộ phanh đĩa thủy lực hay còn gọi phanh dầu, kết hợp bánh phía sau là phanh tang trống (phanh đùm). Điểm đặc biệt được hãng cho biết là bộ phanh là loại ABS tiêu chuẩn chống bó cứng trong quá trình sử dụng.

PCX Electric có tổng trọng lượng 144 kg và hiện tại Honda chỉ cho ra duy nhất một phiên bản có màu sơn chủ đạo là trắng ngọc trai (Pearl Glare White) pha các chi tiết màu xanh (Candy Blue).

Mặt đồng hồ rất đẹp, dường như giữ lại phần lớn các thiết kế của phiên bản PCX xăng. Tay lái đặc thù của PCX cong mềm mại, nhẹ rất dễ điều khiển. Nếu bỏ qua yếu tố ngoại hình khá cồng kềnh thì mẫu xe này nữ giới cũng rất dễ sử dụng.

Vừa rồi là những góc nhìn cận cảnh mẫu xe máy điện mới, xe máy điện Honda Pcx. Mong rằng sản phẩm này sẽ sớm được hãng chính thức đưa về thị trường Việt Nam để người yêu xe điện có cơ hội thử hoặc sở hữu siêu phẩm này.

Nguồn: tổng hợp từ Internet