Câu hỏi thường gặp

ĐÂU LÀ CHIẾC XE MÁY ĐIỆN BỀN NHẤT CHO HỌC SINH?

03/08/2021

Trong rất nhiều tiêu chí để chọn mua xe máy điện như đẹp, tính thời trang, mẫu hàng mới, hãng có chế độ bảo hành tốt…thì không thể thiếu tiêu chí “bền”. Phụ huynh tìm mua mẫu xe điện nào có độ bền cao nhất để con em có thể an tâm sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý đúng đắn không nên bỏ qua.

Điều cơ bản cần biết về xe máy điện

Trước khi đến với thông tin chiếc xe máy điện bền nhất, chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản để nắm được như nào là xe máy điện? Bởi thực tế có khá nhiều người bối rối khi lúc thấy thông tin là xe đạp điện, có lúc lại là xe máy điện. Trên thực tế, về nguyên lí hoạt động chung, hai loại này giống nhau. Điều khác biệt cơ bản là xe máy điện thường kích thước lớn, công suất lớn vận tốc lớn hơn. Hoặc phân biệt bằng thông tin: Dòng xe điện nào phải đăng ký biển số – sẽ là xe máy điện.

Sản phẩm gợi ý:
xe-may-dien-ben-nhat
Xmen Neo màu xanh dương

Một điểm nữa cũng có một số người dùng nhầm lẫn rằng: “xe máy điện là xe vừa chạy xăng như xe máy thông thường và đồng thời chạy bằng điện”. Điều này cũng cần đính chính để có cái hiểu đúng đắn hơn. Xe máy điện hoạt động hoàn toàn bằng điện, không sử dụng nhiên liệu đốt như xăng, dầu.

Giới thiệu mẫu xe máy điện bền nhất

Như vậy khi đọc đến đây chúng ta đã có cái nhìn tổng quan hơn về xe máy điện. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một mẫu xe máy điện được đánh giá có độ bền rất cao. Đó chính là mẫu xe máy điện Xmen Neo của thương hiệu YADEA

xe-may-dien-ben-nhat
Xmen Neo màu Đỏ

Yadea là thương hiệu sản xuất các sản phẩm xe điện cao cấp đến từ Hong Kong. Hãng đã nhiều năm nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất động cơ độc quyền cho xe điện của hãng. Chuyên phân phối sản phẩm đến các thị trường châu Á, Âu đặc biệt thị trường khó tính như Đức.

Xmen Neo – sản phẩm xe máy điện được nghiên cứu phù hợp cho người dùng châu Á

Với địa hình di chuyển phức tạp ở các nước khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, thì một chiếc xe có bộ khung chắc chắn là điều cần thiết. Xmen Neo có bộ khung thép được gia cường chịu lực ngang với những chiếc xe moto lớn. Các mối hàn tỉ mỉ được sơn phủ nhiều lớp chống gỉ sét, rạn nứt. Kết hợp với bộ giảm xóc kích thước lớn – êm ở thụt trước – chắc chắn ở càng sau. Chính những đặc điểm này, giúp chiếc xe có thể chở thêm người và đi trên các địa hình gồ ghề. Địa hình thay đổi độ dốc, địa hình không bằng phẳng… Đây là đặc điểm quan trọng hàng đầu để đánh giá một chiếc xe máy điện bền hay không.

xe-may-dien-ben-nhat
Xmen Neo màu xanh lá

Chiều cao của xe Xmen Neo thiết kế ở mức trung bình, khoảng 70cm cho chiều cao yên. Thiết kế này phù hợp mới đại đa số học sinh ở lứa tuổi 13 – 18, tức là học sinh cấp 2 và cấp 3. Bộ phanh đĩa chắc chắn, bộ lốp không săm dày siêu bền có độ bám đường cao chống trơn trượt. Yếu tố an toàn này được đảm bảo chất lượng và có chế độ bảo hành riêng của hãng.

Bộ ắc quy có tuổi thọ cao hàng đầu

Nói về độ bền của một chiếc xe điện không thể bỏ qua bộ ắc quy. Ắc-quy được ví như trái tim của xe điện. Đây là nơi cung cấp năng lượng điện cho xe hoạt động. Chi phí cho bộ ắc quy chiếm trọng số không hề nhỏ so với cả xe. Bên cạnh đó, ắc quy xe điện càng bền thì giá xe máy điện sẽ cao hơn một chút so với các dòng xe cùng phân khúc. Cũng bởi vậy, bộ ắc quy càng bền bao nhiêu thì càng tiết kiệm chi phí và chiếc xe hoạt động được trơn tru bấy nhiêu. Ắc quy của Xmen Neo được bảo hành chính hãng Yadea lên đến 18 tháng sử dụng. Trong quá trình sử dụng phát sinh lỗi sản phẩm được đổi mới hoàn toàn ngay. Có thể nói đây là bộ ắc quy thuộc hàng bền nhất nên hãng mới tự tin bảo hành trong thời gian dài như vậy. Trong khi hầu hết các loại xe điện khác, ắc quy chỉ tối đa là 12 tháng và không được đổi mới.

xe-may-dien-ben-nhat
Xmen Neo màu Ghi

Để đánh giá một chiếc xe máy điện bền đến đâu sẽ còn phụ thuộc nhiều tiêu chí khác. Bao gồm các tiêu chí về chất lượng linh kiện mang tính nghiên cứu, đặc thù cho giới chuyên môn. Ở phạm vi bài viết chỉ đưa ra những đặc điểm thông dụng, dễ nhận biết, dễ hiểu nhất cho người dùng tham khảo. Và thêm một lưu ý nhỏ, câu nói không bao giờ cũ “của bền tại người”. Chúc bạn đọc được bài viết này sớm tìm cho mình được một sản phẩm xe máy điện như ý muốn.
Nếu bạn đọc muốn tham khảo thêm các mẫu xe hiện điện đại cho cả người lớn và học sinh hãy click vào đây.