Tin tức

Lưu ý khi lựa chọn mua xe máy điện cũ

12/03/2021

Hiện nay, nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại là xe máy điện đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Bởi những tiện ích mà loại phương tiện này mang lại. Tuy nhiên, với mức giá thành hiện nay, thì nhiều người có nhu cầu muốn sở hữu một chiếc xe máy điện khó đủ điều kiện để mua một chiếc xe máy điện mới. Lúc này, phương án tốt nhất cho người tiêu dùng là lựa chọn mua những chiếc xe máy điện cũ. Vậy, cần có những lưu ý gì khi lựa chọn mua xe máy điện cũ. Và giá xe máy điện cũ hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn mua xe máy điện cũ

Sản phẩm gợi ý:

Để lựa chọn mua xe máy điện cũ đảm bảo chất lượng cũng như thời gian sử dụng. Bạn cần lưu ý một số vấn đề để có thể lựa chọn được cho mình mẫu xe phù hợp.

Tổng thể thiết kế của xe

Lưu ý đầu tiên, khi đi mua xe máy điện cũ, bạn nên quan sát tổng quát cấu trúc của xe. Xem xe có bị tình trạng “chắp vá” linh kiện bên ngoài từ hãng khác hay không. Nếu có dấu hiệu bị thay thế, bạn cần hỏi rõ. Tránh tình trạng bị thay linh kiện kém chất lượng, hoặc của hãng khác không phù hợp. Kiểm tra các chức năng, tiện ích của xe cần còn hoạt động tốt như: hệ thống đèn xe, phanh xe, bộ giảm sóc, còi xe, tay ga,… Nên chọn mẫu xe có phần săm lốp có độ mới, giúp bạn di chuyển an toàn với độ ma sát với mặt đường cao. Việc  này sẽ giảm chi phí thay săm xe vì bị hao mòn cho bạn khi mới mua về.

Động cơ xe

Điểm cần biết tiếp theo khi mua xe máy điện cũ là bạn cần kiểm tra kĩ khả năng vận hành và hoạt động của động cơ xe. Cụ thể, cách kiểm tra như sau: 

  • Bạn hãy dựng chân chống giữa của xe lên, sau đó ga nhẹ đến mạnh. Nếu tiếng động cơ êm, không có âm thanh lạ thì động cơ vẫn hoạt động tốt 
  • Sau đó, hãy tắt động cơ và quay phần bánh sau của xe. Nếu bánh sau quay dễ dàng và nhẹ thì động cơ xe tốt. 
  • Cuối cùng, hãy đi thử xe. Nếu khi ga, ga xe lên một cách từ từ và đều đặn thì chứng tỏ động cơ xe còn hoạt động tốt. 

Đây là một trong những điều cần biết khi mua xe máy điện cũ đang ghi nhớ để làm kinh nghiệm mua xe máy điện cũ trên thị trường đầy các mặt hàng không rõ nguồn gốc như hiện nay. 

bang-gia-cac-loai-xe-may-dien-hien-nay-1

Tiện ích của xe máy điện cũ

Lưu ý tiếp theo khi mua xe máy điện cũ, là bạn cần kiểm tra các trang bị tiện ích của xe như yên xe, cốp xe, giỏ xe. Đồng thời, kiểm tra bộ sạc và bình ắc quy. Tránh tình trạng mua xe về phải thay bình ắc quy mới tốn thêm chi phí mới.

Giấy tờ và nguồn gốc xe

Một trong những điểm quan trọng trong những điều cần biết khi mua xe máy điện cũ là bạn cần kiểm tra và tìm hiểu về nguồn gốc, giấy tờ đăng ký, cũng như chủ cũ của xe. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng mua phải xe giả, xe nhái, xe kém chất lượng hay những chiếc xe trộm cắp. 

Giá xe máy điện cũ hiện nay

Giá xe máy điện cũ hiện nay trên thị trường không có mức giá nào cụ thể. Thay vào đó, giá thành xe sẽ tùy vào mẫu xe. Cũng như chất lượng và khả năng hoạt động của xe. Từ đó, bên bán sẽ định ra mức giá phù hợp. Và bạn có thể trả giá hoặc đồng ý giá thành khi mua. Trung bình thì giá xe máy điện cũ khoảng từ 6.000.000Đ – 15.000.000Đ tùy loại, hãng và chất lượng mẫu xe bạn chọn.

xe máy điện cũ

Địa chỉ mua xe máy điện cũ uy tín

Là một trong những địa chỉ bán xe máy điện cũ tại Hà Nội và bán xe máy điện giá rẻ TP. Hồ Chí Minh. Đại lý Xe điện Việt Thanh là một trong những lựa chọn tin cậy cho những ai có nhu cầu lựa chọn cho mình một chiếc xe máy điện cũ đẹp, bền và chất lượng.