Tin tức

Nên hay không nên mua xe tay ga 50cc cũ giá rẻ?

18/06/2021

Hiện nay trên thị trường xe 50 phân khối đã xuất hiện rất nhiều dòng xe máy tay ga 50cc mới nhất, chất lượng nhất dành cho từng phân khúc khách hàng. Trước nhiều dòng xe mới như vậy, nhiều người không khỏi băn khoăn nên mua xe mới hay xe cũ? Với người tiêu dùng có kinh phí hạn hẹp thì phương án họ nghĩ đến là mua xe ga 50cc cũ giá rẻ

xe-50cc-gia-re-01

Vậy có nên mua xe ga 50 phân khối cũ giá rẻ hay không? Ưu, nhược điểm của việc này là gì? Hãy cùng Xe Điện Việt Thanh tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm khi mua xe tay ga 50cc cũ?

Lý do đầu tiên của việc chọn lựa mua xe ga 50cc giá rẻ chính là tiết kiệm tài chính. Xe cũ thì giá thành rẻ hơn hàng mới. Những dòng xe tay ga 50cc đã qua sử dụng sẽ được bán lại với mức giá rẻ hơn ⅓ thậm chí ⅔ tùy vào tình trạng của xe. Ngoài ra, mua xe về chủ sở hữu mới chỉ việc vận hành phương tiện mà không cần phải làm thủ tục giấy tờ hay đăng ký biển số phức tạp. Tất cả đều có sẵn do người chủ trước đó đã thực hiện hết rồi nên chỉ việc sang tên mua bán cho bạn là xong.

xe-50cc-gia-re-02

Thứ hai, nếu bạn chọn lựa xe tay ga 50cc giá rẻ đã qua sử dụng nhưng chưa hỏng hóc, bị sửa chữa và các chi tiết xe vẫn còn nguyên thì quá tuyệt vời. Vì bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên điều này không thực sự chắc chắn vì trên thị trường lẫn lộn hàng thật, giả thì rất khó để mua được chiếc xe như vậy nếu như bạn không phải là người thực sự am hiểu về các dòng xe.

Nhược điểm khi mua xe tay ga 50cc cũ?

“Tiền nào của ấy”. Câu này luôn đúng bởi mức giá luôn quyết định phần lớn đến chất lượng sản phẩm. Nếu chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ để mua xe máy, bạn có thể sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Bởi, bạn sẽ không thể xác định chính xác 100% chất lượng chiếc xe cũ đó như thế nào. Thậm chí, chưa chắc đây đã phải là hàng chính hãng được mua trước đó nếu người bán không nói cho bạn biết. Vì vậy rất dễ bị qua mặt.

mẫu xe ga 50cc HOT nhất 2021 

Không có chế độ bảo hành khi mua xe ga 50cc giá rẻ cũ. Thế nên, xe chẳng may bị những lỗi hỏng hóc thì người sử dụng có thể gặp phiền phức khi thay thế sửa chữa linh kiện, phụ tùng cho xe và số tiền bạn phải bỏ ra có thể sẽ lớn hơn nhiều so với số tiền bạn tiết kiệm để mua một chiếc xe 50 phân khối mới nguyên. Vì vậy nếu như bạn không chắc chắn được về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm thì tốt nhất không nên mua xe 50cc cũ.

xe-50cc-gia-re-03

Mặt khác, đối với xe ga 50cc không rõ nguồn gốc, bạn sẽ không thể tin tưởng để bỏ tiền mua. Mà trên thị trường hiện nay, số lượng xe lậu, xe nhái, xe không chính chủ hay dưới dạng trộm cắp được xuất bán ra ngoài ngập tràn vô hình gây ra không ít khó khăn đối với người mua. 

Xem thêm >>> Những mẫu xe ga 50cc tâm điểm 2021

Những lưu ý cần ghi nhớ khi chọn mua tay ga 50cc cũ

  • Thứ nhất: Bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, mua xe đã qua kiểm định và được cam kết về chất lượng để tránh hàng giả, kém chất lượng hoặc đã được thay thế phụ tùng.
  • Thứ 2: Kiểm tra trực tiếp, xem kiểu dáng, mẫu mã và giá cả mẫu xe có phù hợp với bản thân. Tuyệt đối không ham rẻ mua xe chất lượng kém.
  • Thứ 3: Kiểm tra giấy tờ xe đầy đủ, đúng chủ nhân đăng ký để tránh hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.
  • Thứ 4: Nhờ người có kinh nghiệm về xe tư vấn nếu như bạn không hiểu rõ các vấn đề về chất lượng động cơ hay các chi tiết, bộ phận khác trên xe gắn với yếu tố kỹ thuật. 
  • Thứ 5: Nếu mua ở cơ sở đáng tin cậy, bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp dịch vụ bảo hành cho xe trong thời gian nhất định tùy vào độ mới của xe đề phòng trường hợp xe gặp sự cố hỏng hóc bất ngờ.
xe-50cc-gia-re-04

Nhìn chung, mua xe tay ga 50cc cũ giá rẻ có cả hai mặt lợi và hại. Vì vậy, người mua bao giờ cũng phải tỉnh táo để cân nhắc và chọn lựa để không lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu có nhu cầu bạn nên tìm mua những mẫu xe tay ga 50cc giá rẻ tại những nơi uy tín để đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài.