Tin tức

Review bộ đôi xe máy điện Yadea mới Odora và M6i

11/10/2021

Bạn là người yêu thích xe máy điện thì ắt hẳn sẽ biết đến dòng xe máy điện Yadea – thương hiệu xe điện quen thuộc trên thị trường hiện nay. Sau 2 năm gia nhập thị trường Việt thì hãng Yadea đã ra mắt hơn 10 mẫu xe điện. Trong thời gian gần đây, Yadea đã cho ra mắt 2 mẫu xe máy điện Yadea mới là Odora và M6i. Cùng đánh giá 2 mẫu xe điện này trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế bộ đôi xe máy điện Yadea mới đậm phong cách Châu Âu

mau-xe-may-dien-M6i-3
xe máy điện Yadea M6i

Odora và M6i là 2 mẫu xe máy điện có kiểu dáng khác biệt hẳn so với các mẫu xe trước đó của hãng Yadea. 2 mẫu xe đều có “ngôn ngữ thiết kế” tương đồng mang phong cách Châu Âu, đó là những đường nét tròn trịa và mềm mại. Nhìn vào đó ta có thể thấy rằng hãng Yadea định hướng đối tượng người tiêu dùng cho 2 mẫu xe trên là các bạn nữ sinh.

Các chi tiết trên xe có nhiều nét tương đồng như yên xe bọc da với đường may tỉ mỉ, màn hình màu tinh thể lỏng, hệ thống đèn Led full xe, đèn hậu nổi bật với logo Yadea, phanh đĩa và lốp không săm.

Đối tượng người dùng là nữ sinh nên bộ đôi xe máy điện Yadea mới đều có hốc đựng đồ, móc treo đồ, không gian để chân rộng rãi cùng với nhiều gam màu nữ tính.

Độ hoàn thiện các chi tiết trên 2 xe đều tạo được ấn tượng tốt với người dùng. Các mép nhựa kín khít, nước sơn mịn, màn hình màu hiển thị sắc nét, các nút công tắc điều khiển bấm và gạt nhẹ nhàng.

Xe máy điện Yadea mới được trang bị nhiều tiện ích

mau-xe-may-dien-Odora-Yadea-2
xe máy điện Yadea Odora

2 mẫu xe Odora và M6i đều được hãng trang bị cho 2 khối động cơ giống nhau với công suất 600W và có thể tăng lên 1500W khi bứt tốc. Cả 2 xe đều có 2 chế độ lái gồm chế độ Eco (vận tốc max 35km/h) và Power (vận tốc max 43km/h).

Ắc quy trên 2 mẫu xe máy điện cũng tương tự là ắc quy Graphene TTFAR đời mới với tuổi thọ lên đến 5 năm, bảo hành 18 tháng và có thể chạy quãng đường 101km mỗi lần sạc đầy. Sở dĩ có quãng đường di chuyển ấn tượng như vậy là nhờ tính năng vừa đi vừa sạc.

Sự tương đồng trên bộ đôi này còn thể hiện ở các tính năng an toàn trang bị trên xe. Đó là hệ thống cảnh báo chống trộm, khóa bánh và chức năng tìm xe. Củ sạc ở 2 xe cũng đường bổ sung quạt tản nhiệt để làm mát giúp không bị nóng lên nhiều khi sạc điện cho xe.

Những nét riêng trên xe máy điện Yadea Odora và M6i

xe máy điện Yadea M6i

Tuy có khá nhiều điểm tương đồng nhưng Odora và M6i vẫn có những điểm khác biệt rõ ràng tạo nên nét riêng cho từng xe.

Mẫu xe máy điện Yadea mới Odora có kiểu dáng thanh thoát, tôn lên dáng người dùng. Chiều cao yên xe 780mm nên phù hợp với những bạn cao từ 1m6 trở lên. Trong khi đó M6i lại có chiều cao yên xe thấp hơn (710mm), phù hợp với những người có chiều cao trung bình. Khoảng sáng gầm xe của Odora cũng cao hơn (150mm so với 120mm của M6i). Vì vậy, khả năng leo vỉa hè hay vượt dốc của Odora sẽ linh hoạt hơn M6i.

Bù lại, mẫu xe điện Odora có màn hình hiển thị nhỏ hơn, chỉ 4.7inch, cốp chứa đồ cũng có dung tích bé hơn – 11l – chỉ để vừa chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu. Trong khi đó, mẫu M6i lại có màn hình kích thước lớn đến 6.5inch, cốp rộng rãi với dung tích 18l (thoải mái đựng mũ bảo hiểm cùng các vật dụng khác). Ngoài ra, xe máy điện M6i còn có thêm cổng sạc USB, tiện lợi hơn rất nhiều.

Trải nghiệm thực tế 2 mẫu xe máy điện Yadea mới

xe máy điện Yadea Odora

Ngoài khác biệt về chiều cao yên xe thì trải nghiệm vận hành thực tế của cả 2 mẫu xe này lại tương đồng. Bởi cả 2 sản phẩm đều sử dụng chung khối động cơ, bộ điều khiển, các trang bị an toàn và trọng lượng xe cũng tương đương nhau.

Khi vận hành trên 2 mẫu xe máy điện Yadea mới này bạn sẽ cảm nhận được cảm giác lái đầm xe, chắc chắn và giảm xóc có độ nhún êm. Đặc biệt, giảm xóc sau trên xe Odora Yadea có thể điều chỉnh độ nhún tùy theo tải trọng giống như các mẫu xe máy tay ga hiện nay. Hệ thống phanh đĩa trên cả 2 xe cũng đều hoạt động hiệu quả.

Cảm giác vặn ga của 2 mẫu xe này khác hẳn so với các dòng xe máy điện Yadea trước đó. Khi bạn vặn ga xe không vọt lên mà có cảm giác bám ga giống với xe xăng. Trong quá trình vận hành, chỉ cần thả tay ga là 2 xe giảm tốc độ nhanh chóng, mang lại cảm giác lái an toàn hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải luôn giữ tay ga nếu muốn duy trì hoặc tăng tốc độ. Và điều đó sẽ làm người lái xe dễ mỏi tay. Đây là điểm trừ của 2 sản phẩm này.

Với mức công suất 600W và có thể tăng lên 1500W khi bứt tốc thì cả Odora và M6i đều có khả năng tăng tốc khá nhanh. Chỉ mất vài giây để xe đạt ngưỡng tốc độ trên 40km/h. Giữa 2 xe thì Odora mang lại tốc độ nhỉnh hơn so với M6i khoảng 3 – 4km/h khi chạy ở chế độ Power. Hầm chung cư hay các cầu vượt sẽ không làm khó được 2 mẫu xe này ngay cả khi đang chở thêm người ngồi sau.

Theo công bố của hãng Yadea, Odora và M6i có thể di chuyển quãng đường 101km ở chế độ Eco và 86km ở chế độ Power. Có được điều này là nhờ vào ắc quy Graphene TTFAR có khả năng trữ điện cao hơn và công nghệ thu hồi năng lượng, nạp lại vào ắc quy mỗi khi xe giảm tốc hoặc xuống dốc. Đây là công nghệ thu hồi điện năng trên xe điện có mặt đầu tiên ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trong quá trình trải nghiệm thực tế thì ở chế độ Power, Odora và M6i đi được khoảng 80km trong một lần sạc (có chở thêm người ngồi sau). Trong đó, 2 xe đạt sức mạnh bình thường trong 75km đầu và bắt đầu hiện cảnh báo nhắc nhở sạc pin. Ở 5km cuối tốc độ tối đa của 2 sản phẩm giảm, chỉ đạt khoảng 30km/h. Còn ở chế độ Eco, 2 xe dễ dàng đạt ngưỡng 90km trong một lần sạc đầy.

Ngoài trải nghiệm lái thú vị với cảm giác vặn ga mới, hệ thống đèn Led và 3 bóng Projector của cả 2 sản phẩm xe máy điện Yadea mới này đều đáp ứng tốt khi vận hành vào ban đêm. Các trang bị an toàn quen thuộc của hãng tiếp tục được đưa vào 2 mẫu xe này. Khi gửi xe bạn chỉ cần ấn nút khóa xe, xe sẽ tự động khóa chặt bánh sau không thể di chuyển kèm âm thanh báo động khi có người tác động vào xe.

xe máy điện Yadea mới

Thiết kế đẹp mắt, có nhiều gam màu trẻ trung, độ hoàn thiện tốt, quá trình di chuyển đầm và chắc xe, cảm giác vặn ga bám ga, quãng đường di chuyển ấn tượng, các trang bị an toàn đem lại sự yên tâm cho người dùng. Đây là tất cả những gì mà bạn cảm nhận được trên 2 mẫu xe máy điện Yadea mới Odora và M6i.