Tin tức

Xe điện Yadea Ulike – làn gió mới trong phân khúc xe điện bình dân

03/04/2020

Trong những năm gần đây phân khúc xe điện bình dân không thực sự sôi động. Mà chủ yếu là những mẫu xe đã quá quen thuộc với các tính năng hay thông số gần như tương đương. Và nếu có những tính năng tiện lợi hơn thì mức giá sẽ khác.

xe điện Yadea Ulike

Cùng với xu hướng toàn cầu, thị trường xe điện Việt cũng bắt đầu xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện. Mới nhất là hãng Yadea. Trong phân khúc xe điện bình dân, Yadea mang đến 2 mẫu với hàng loạt tiện ích hiếm thấy so với các dòng xe máy điện cùng phân khúc khác. Đó là xe máy điện Yadea Ulike và xe máy điện Yadea E3. Và trong bài viết này chúng tôi xin được phép giới thiệu với các bạn mẫu xe điện Yadea Ulike.

Sản phẩm gợi ý:

Xe điện Yadea Ulike không mang kiểu dáng thường thấy ở những mẫu xe máy điện phổ biến. Thay vào đó là phong cách của một chiếc xe ga cỡ nhỏ. Ulike có nhiều điểm chung với các mẫu xe ga 50cc nội địa Nhật nhỏ gọn. Ulike được thiết kế để sử dụng trong thành thị, thị trấn với quãng đường di chuyển hàng ngày không quá xa.

Xe điện Yadea Ulike không đánh mất đi sự nhanh nhẹn và sức sống trẻ trung. Mà vẫn mang lại trong cách trầm ổn, trường thành. Mang đến cho bạn trải nghiệm thị giác khác biệt so với một chiếc xe điện thông thường khác.

Động cơ một chiều không chổi than công nghệ GTR 3.0 được gắn ở trọng tâm bánh sau. Giúp Yadea Ulike tăng tốc nhanh, giảm hao phí trong quá trình vận hành. Hiệu suất tăng tốc từ 0 – 100m của xe điện Yadea Ulike chỉ trong vòng 12s.

Xe điện Yadea Ulike chăm sóc người sử dụng rất chu đáo. Vành đúc hợp kim với lazang 5 chấu 12 inch cứng chắc. Phanh đĩa trước 18cm, khoảng cách phanh ngắn, phanh gấp mà không làm người sử dụng giật mình. Thiết kế kết cấu khe rãnh độc đáo chống nước, chống trượt. Chống tắc nghẹn mang lại sự an toàn cho người sử dụng rất nhiều. Giảm xóc trước dầu êm ái, chịu lực. Giúp xe máy điện Yadea Ulike vận hành êm ái qua mọi cung đường. Giảm xóc sau thủy lực từ lò xo thép cao cấp mang lại cảm giác êm ái.

Quãng đường Ulike đi được sau mỗi lần sạc được Yadea công bố ở mức 109km. Song trên thực tế thì với quãng đường khoảng 90km thì xe bắt đầu có dấu hiệu bị giảm công suất. Khiến xe chỉ đi được với vận tốc khoảng 25km/h. Quãng đường mà xe điện Yadea Ulike đi được cũng tương đương với 1 lần đổ xăng thông thường. Nên không bị cảm giác bất tiện trong quá trình sử dụng.

Ngay từ khi ngồi lên lái thử, Yadea Ulike đã tạo ngay cảm giác đây là một chiếc xe máy điện cao cấp. Mà mọi chi tiết nhỏ đều được làm chỉn chu, hoàn thiện, khác hẳn so với phần lớn xe điện hiện có trên thị trường.

Yadea cung cấp 2 chế độ lái là ECO với tốc độ giới hạn khoảng 35km/h. Và SPORT sẽ đẩy lên tốc độ tối đa khoảng 46km/h. Tuy có tốc độ tương đương so với xe máy 50cc. Xong ở chế độ SPORT thì sức kéo của xe điện Yadea Ulike thì có phần tốt hơn đáng kể. Khi mà 2 người lớn với tải trọng hơn 150kg thì vẫn thoải mái vượt qua các những đoạn dốc nghiêng khoảng 12 độ.

Nói tới tính năng, xe điện Yadea Ulike cũng gây ấn tượng với việc sử dụng toàn bộ đèn dạng LED. Xe tích hợp thêm cổng sạc USB để “chữa cháy” cho điện thoại. Ulike sử dụng lốp không săm cao cấp. Và không thể không kể tới tiêu chuẩn chống nước IPX7 trên toàn bộ xe để đảm bảo không ngại mưa, đường ngập. Và điểm cộng lớn nhất là hệ thống chìa khoá smartkey tích hợp. Xe sẽ tự động khóa bánh sau và kêu báo động khi bị dắt đi trái phép, cộng thêm khả năng tìm xe dễ dàng trong bãi đỗ xe.

Không ít người dùng có nhu cầu mua xe số để chở hàng. Nhưng với một người bình thường thì việc chở đồ trên xe điện Yadea Ulike còn dễ dàng hơn. Phần để chân của xe được thiết kế siêu rộng và không có gờ nổi lên ở giữa. Nên việc đặt một chiếc vali 20inch hay 2 két nước ngọt ở đây khá thoải mái, và không cần phải buộc dây cố định.

Kích thước khá nhỏ gọn khiến cho phần yên của xe điện Yadea Ulike tương đối nhỏ. Chỉ phù hợp với 2 người lớn ngồi, và nếu muốn đèo thêm trẻ em thì sẽ bị chật. Song đây lại là điểm cộng. Bởi kết hợp với động cơ điện tương đối khoẻ khiến chiếc xe trở nên rất linh hoạt trong phố, dễ dàng quay đầu và đánh lái trong ngõ hẹp hay các ngã tư đông đúc. Việc phân bổ trọng lượng hợp lý còn xe khá tốt. Khiến cho thao tác dắt xe dễ dàng hơn dù là phụ nữ.

Không chỉ vậy, đây có lẽ là mẫu xe có cốp rộng nhất trong phân khúc với dung tích lên tới 22 lít. Bạn thoải mái để hai mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm thông thường. Với một chiếc balo đựng máy tính cũng có thể đặt vừa trong chiếc cốp xe điện Yadea Ulike. So với cốp những mẫu xe khác thường chỉ để vừa áo mưa thì đây là một nâng cấp không hề nhỏ.

Xét tổng quan một cách công bằng, xe điện Yadea Ulike không chỉ là một ứng cử viên mới trong nhóm xe máy bình dân. Mà thực sự là một trong những lựa chọn tốt nhất cho dân cư khu vực thành thị, thị trấn, học sinh – sinh viên thường có nhu cầu di chuyển gần, và đặc biệt là muốn có nhiều tiện ích hơn trong quá trình di chuyển.