Tin tức

Xe máy điện G5 mang đến “ngôn ngữ” thiết kế mới

08/04/2020

Xe máy điện G5 là sản phẩm xe máy điện cao cấp của hãng Yadea hợp tác với Kiska – là công ty hàng đầu thế giới. Sự hợp tác đó đã mang đến “ngôn ngữ” thiết kế mới trong làng xe máy điện hiện giờ.

Vẻ ngoài của xe máy điện G5 hướng đến phong cách đơn giản, công nghệ và tối ưu về kích thước. Từ đó G5 phù hợp với việc di chuyển trên đường phố đô thị.

Sản phẩm gợi ý:
xe máy điện G5

Khi nhìn vào xe máy điện G5 thì điểm ấn tượng đầu tiên là màn hình LCD cỡ lớn ngay trên đầu xe. Màn hình này tích hợp sẵn cảm biến tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp. Vì thế mà người dùng không bị lóa mắt dưới trời nắng hay tối mắt ở đoạn đường thiếu ánh sáng.

Điểm ấn tượng thứ hai là toàn bộ hệ thống đèn xe đều sử dụng công nghệ đèn Led. Điều đó đem đến hiệu suất chiếu sáng cao hơn 90% và bền bỉ hơn cả. Biểu tượng của hãng Yadea ở đầu xe và đuôi xe có đèn nền phát sáng dễ dàng nhận diện thương hiệu từ xa.

Xe máy điện G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền và chống va đập tốt hơn. Đồng thời, G5 còn áp dụng quy trình sơn PU 800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers của Thụy Điển giúp xe luôn sáng bóng và bền màu.

Yadea G5 được trang bị khối động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0. Xe có mức công suất 1200W, đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7. Xe máy điện G5 có thể ngâm nước sâu 1m trong 30 phút mà hoàn toàn không hề bị hư hại.

Động cơ GTR 4.0 được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi hãng Yadea theo hướng cơ chế truyền động trực tiếp vào trục bánh xe. Qua đó đạt momen xoắn 19Nm, chinh phục con dốc tới 12 độ.

Yadea G5 có 2 chế độ lái Eco – tiết kiệm điện năng và Power – tăng tốc mạnh mẽ. Bạn có thể chuyển đổi dễ dàng bằng nút điều khiển ngay trên tay lái. Với chế độ Eco, tốc độ tối đa đạt 38km/h. Chế độ Power thì vận tốc max của xe đạ 52km/h.

Xe máy điện Yadea G5 được trang bị pin Lithium 18650 của Panasonic thế hệ mới, tương tự dòng ô tô điện Tesla của Mỹ. Tuổi thọ của dòng pin này lên đến 1000 vòng sạc, hoạt động ổn định trong phạm vi từ – 20 độ đến 55 độ C.

Bên cạnh đó, Yadea cũng tăng cường độ ổn định của pin bằng hệ thống quản lý pin thông minh BMS gồm bảo vệ đoản mạch, cân bằng cell pin, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng, bảo vệ xả quá mức. Đồng thời, tổ hợp pin được thiết kế lắp ráp theo công nghệ PACK với kết cấu lõi pin đặt nằm ngang giúp tăng cường khả năng chống va đập và chịu được nhiệt độ cao.

Trọng lượng của hệ thống pin trên xe máy điện G5 khoảng 10 kg và có thể tháo rời khỏi xe dễ dàng. Việc này nhằm hỗ trợ người dùng sử dụng xe dễ dàng hơn ở các khu chung cư không có ổ điện dưới hầm để xe.

Với một lần sạc đầy, xe máy điện G5 có thể vận hành được trên 65km khi lái với vận tốc 38 km/h và trên 55km khi lái với vận tốc 52km/h. Thời gian sạc pin của Yadea G5 ở khoảng 6-8 giờ, và cục sạc đi kèm sẽ tự động ngắt khi pin sạc đầy, nên người dùng có thể yên tâm sạc pin qua đêm mà không lo chai pin.

Xe máy điện G5 tiên phong trong nhóm xe máy hai bánh ở các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng dễ dàng vận hành, di chuyển thông qua ứng dụng Yadea Travel trên Smartphone.

Yadea áp dụng ba nền tảng định vị là GPS, AGPS và Bắc Đẩu, mang đến định vị chính xác và đáng tin cậy hơn với các dữ liệu bản đồ mới tại Việt Nam. Hệ thống định vị được duy trì bởi một nguồn pin 12V độc lập, nhằm đảm bảo hoạt động ngay cả khi nguồn điện chính cạn, hoặc pin chính bị tháo rời.

Trong trường hợp tắt máy không sử dụng mà xe có dấu hiệu được dắt đi, cảm ứng dịch chuyển trên bánh xe tiếp nhận chuyển động, lập tức thông báo ngay tới điện thoại về việc việc xe đang bị di chuyển. Trên xe máy điện G5 sẽ lập tức khóa cứng bánh, phát còi báo động, không thể vận hành.

Với việc trang bị kết nối Bluetooth thế hệ mới, người dùng có thể quản lý xe dễ dàng với ứng dụng trên smartphone, thậm chí là mở, khoá xe, tìm xe mà không cần dùng đến chìa khoá thông thường. Xe cũng được xây dựng từ nền tảng hệ thống hỗ trợ thông minh của Đức với công nghệ khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa smartkey có phạm vi sử dụng ấn tượng lên tới 70m.

Xe máy điện G5 được trang bị eSIM để kết nối từ xa với smartphone, cùng với hệ thống cảm biến trên từng bộ phận của xe, qua đó ứng dụng Yadea Travel có thể quét để biết được tình trạng của xe đang ổn định hoặc cần bảo trì.

Khung xe Yadea G5 sử dụng thép kết cấu cán lạnh được tạo hình và hoàn thiện thông qua quy trình 47 bước để tối ưu hóa sự ổn định và tăng cường sự an toàn của khung. Sơn tĩnh điện và phun bảo vệ kép giúp chống thấm hiệu quả và chống ăn mòn, kéo dài tuổi thọ của khung xe.

Phanh đĩa trước và sau đường kính 220 mm cung cấp lực phanh lớn. Phuộc sau của xe máy điện G5 làm bằng hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thuỷ lực từ thép 65Mn hành trình 89mm được thử nghiệm với tải 170 kg trong điều kiện rung lắc một triệu lần, cũng không xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

Cốp xe có dung tích 26L, rộng nhất trong nhóm xe máy điện hiện nay tại Việt Nam. Đệm yên xe được làm bằng mút cao cấp hướng tới cảm giác ngồi mềm mại, thoải mái, hạn chế đau eo và lưng. Phần khung thép kim loại của yên xe máy điện G5 có độ dày hơn ba mm, hướng tới độ ổn định cao và chống trộm hiệu quả.

Lốp không săm được sản xuất trên công nghệ độc quyền, có khả năng phân tán áp lực đồng đều trên bề mặt tiếp xúc mặt đường. Trong điều kiện hết hơi, xe máy điện G5 vẫn có thể chạy thêm 40km với tốc độ 30 km/h. Vật liệu làm lốp xe áp dụng công thức chống mài mòn cao để cải thiện hiệu suất chịu áp lực và lực cản, bền hơn 1,2 lần so với lốp thông thường.

Yadea G5

Ngoài ra, xe máy điện G5 còn tự hào sở hữu sàn để chân có chiều rộng tới 31cm, lớn nhất trong các dòng sản phẩm xe tay ga hiện nay tại Việt Nam. Xe còn được trang bị cổng USB sạc điện thoại kèm ngăn chứa tiện dụng phía trước xe.