Tin tức

Yadea Vigor – Đối Thủ Đáng Gườm Của Gogo Dibao Có Gì Đáng Chú Ý?

24/12/2022

Chiếc xe máy điện Gogo Dibao đã không còn quá xa lạ với người mê xe điện. Thời gian vừa qua, hãng Yadea đã cho ra mắt mẫu xe máy điện mới nhất với tên gọi Yadea Vigor. Từ khi có mặt trên thị trường, Yadea Vigor được giới mê xe nhận định là đối thủ đáng gườm của mẫu Gogo Dibao. Yadea Vigor có gì đáng chú ý mà xuất hiện ý kiến như vậy? Cùng Việt Thanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế xe Yadea Vigor – đối thủ của Gogo Dibao

Xét về thiết kế, Yadea Vigor có kiểu dáng có phần tròn trịa tương tự Gogo Dibao. Tuy nhiên, trên bản Vigor, hãng Yadea đã tinh chỉnh những chi tiết nhỏ nhất trên xe. Góp phần giúp xe thời thượng, sang chảnh hơn. Đồng thời những đường cong mềm mại, sự phong phú về màu sắc cũng tăng thêm vẻ quyến rũ cho Vigor.

Trang bị trên Yadea Vigor

Để trở nên hoàn thiện hơn trong mắt người dùng. Bản xe điện Yadea Vigor còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại.

Hệ thống đèn led full xe

Ấn tượng nhất trên phần đầu xe không chỉ ở dải Led bao quanh tên thương hiệu Yadea. Mà còn là màn hình đồng hồ Led tràn viền với chế độ hiển thị đa sắc cực kỳ bắt mắt, ấn tượng. Yadea Vigor còn sở hữu tính năng chống loá, chống nước đặc trưng của hãng trên bảng đồng hồ. Điều đó giúp người dùng dễ dàng quan sát thông số xe ở mọi điều kiện.

Xuống dưới chút nữa là dải Led với tạo hình khác lạ đặt dọc theo mặt nạ xe. Thiết kế này có tác dụng định vị rất tốt trong điều kiện sương mù hay mưa phùn. Chưa dừng lại ở đó, hãng Yadea còn mang đến đột phá cho phiên bản Vigor với choá đèn pha kích thước lớn. Đèn pha xe được cấu thành bởi 3 bóng đèn Led bi cầu sang chảnh. Tô điểm thêm bên cạnh là dải Led cuốn hút.

Cặp đèn xi nhan trước được đặt ở tầm thấp ngang với đèn pha tạo thành dải xuyên suốt mặt nạ xe. Cùng form thiết kế như vậy cho đèn hậu và đèn xi nhan sau. Giúp Vigor không còn góc chết, tăng độ nhận diện xe lên rất cao. Hệ thống full Led khiến Yadea Vigor luôn toả sáng, an toàn khi vận hành dưới đêm tối.

Khối động cơ cực chất

Yadea Vigor - đối thủ của Gogo Dibao

Ngoài thiết kế thu hút thì động cơ của Yadea Vigor cũng được đánh giá cao không kém. Công nghệ GTR 3.0 độc quyền siêu khoẻ, siêu bền bỉ với công suất max 1200W. Vận tốc của xe không quá cao (45km/h). Nhưng đây lại được nhận xét là phù hợp với đa số người dùng Việt. Nhất là đối tượng tay lái yếu như các bạn học sinh.

Khác biệt với Gogo Dibao, Yadea Vigor sử dụng ắc quy có dung lượng lớn hơn (60V – 22Ah). Bởi vậy, quãng đường Vigor di chuyển được trong một lần sạc đầy dài hơn, đạt 90km. Không chỉ vậy, Vigor còn có khả năng chống nước cực kỳ tốt khi động cơ đạt chỉ số chống nước là IPX7.

Mặc dù vận tốc max của xe không quá cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng hãng Yadea đã trang bị phanh đĩa trước – phanh cơ sau cho xe. Nhờ vậy bạn dễ dàng làm chủ được chuyến đi của mình. Dù gặp phải tình huống nguy cấp nhất bạn vẫn luôn an toàn.

Phần mâm xe cực đỉnh

Kết hợp với cặp vành đúc 10inch, lốp không săm dày dặn bám đường tốt, hệ thống giảm xóc thụt dầu trước, lò xo trụ giảm chấn thuỷ lực sau. Những trang bị đó đã giúp bạn có chuyến đi an toàn, êm ái nhất mỗi khi đồng hành cùng Yadea Vigor.

Bên cạnh đó, bộ khung xe được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến nhất, đảm bảo chuẩn đến từng milimet. Điều đó không chỉ khiến xe cứng cáp. Mà còn đảm bảo sử dụng được trong thời gian dài mà không xuống cấp.

Tiện ích khỏi chê trên Yadea Vigor không hề kém cạnh với Gogo Dibao

Thật là thiếu sót khi không nhắc đến những tiện ích trên xe phải không ạ? Xe điện Yadea Vigor quả là “tròn” từ thiết kế cho đến khả năng vận hành, tiện ích trên xe. Là mẫu xe máy điện dành cho các bạn học sinh. Nên Vigor sở hữu mức chiều cao yên xe là 720mm. Điểm này nhận được đánh giá rất cao từ phía người dùng.

Yên xe đệm cao su êm ái bọc da nhân tạo. Vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa giúp yên xe bền bỉ hơn. Kích thước yên rộng, thoải mái cho 2 người ngồi. Bên dưới đó là cốp xe dung tích 22L, đủ sức chứa cả thế giới nhỏ của bạn.

Ngoài phần cốp chính, hãng Yadea trang bị thêm cho bản Vigor móc treo đồ bằng inox cao cấp chịu được tải trọng lớn. Bên trên đó là cổng sạc USB rất tiện lợi. Bên yếm trái, Vigor được thiết kế thêm hộc để đồ nhỏ gọn thường dùng như khẩu trang, kính mắt, chai nước nhỏ,….

Sàn để chân rộng rãi phủ lên đó là miếng kim loại tạo sự thời thượng cho xe. Đồng thời còn giúp dễ dàng vệ sinh sàn để chân mỗi khi đi mưa về. 2 gác chân cho người ngồi sau dễ dàng bật ra chỉ với một chạm.

Với những điểm nâng cấp sáng giá trên, Yadea Vigor hoàn toàn xứng đáng là đối thủ một chín một mười với bản Gogo Dibao. Bạn có đồng ý với ý kiến này không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận nhé.