Tin tức

Có nên lựa chọn xe Yadea G5?

29/05/2020

Xe Yadea G5 là mẫu xe máy điện của hãng Yadea được tích hợp nhiều công nghệ, trải nghiệm lái êm ái, tiện ích hiện đại và thiết kế đẹp mắt.

Hiện nay xu hướng sử dụng điện năng được ưa chuộng hơn cả. Và các mẫu xe điện hiện nay đang phát triển mạnh mẽ. Xét về mặt lợi ích kinh tế, những mẫu xe điện có ưu thế hơn hẳn so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, khả năng vận hành cũng như tiện ích mà xe điện mang lại không hề kém cạnh các mẫu xe máy tay ga phổ thông hiện nay. Thậm chí còn được tích hợp nhiều công nghệ hơn.

xe Yadea G5

Xe Yadea G5 hiện nay đang được niêm yết với giá 39.990.000Đ. Giá thành này tương đương với nhiều mẫu xe ga nhưng lợi ích kinh tế mà G5 mang lại thì cao hơn hẳn.

Thiết kế xe Yadea G5

Xe Yadea G5 sở hữu thiết kế đậm phong cách Âu. G5 hướng đến mọi đối tượng khách hàng là giới trẻ, dân văn phòng. Bởi vậy, những đường nét trên xe khá đơn giản và gọn gàng.

Các chi tiết nhựa của xe Yadea G5 khá cao cấp và được giới thiệu có độ bền cao. Theo Yadea, vỏ nhựa trên xe G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập tốt. Đồng thời G5 áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers của Thụy Điển.

Toàn bô hệ thống đèn đểu sử dụng đèn Led. Đầu xe thiết kế biểu tượng của thương hiệu phát sáng, dễ dàng nhận biết từ xa. Đèn xi nhan đặt cao, đèn pha đặt tầm thấp. Đuôi xe dễ nhận diện với cụm đèn logo của hãng cùng đèn xi nhan tầm thấp.

Điểm thu hút khách hàng là màn hình LCD 7inch ở trung tâm tay lái tích hợp cảm biến tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với điều kiện vận hành xe. Màn hình hiển thị tốc độ, chế độ lái, lượng pin một cách trực quan và dễ nhìn.

Yên xe Yadea G5 đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi. Phía sau thiết kế tay xách dễ dàng quay xe trong thành phố. Cốp xe dung tích lớn 26L. G5 sở hữu cốp xe lớn nhất trong phân khúc xe máy điện hiện nay. Từ đó, người dùng thoải mái mang theo đồ dùng cá nhân.

Xe Yadea G5 sử dụng hệ thống phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau. Đường kính đĩa phanh 220mm. Phuộc sau của G5 làm từ hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thủy lực từ thép 65Mn hành trình 89mm chịu được tải 170kg.

Công nghệ hiện đại

Xe Yadea G5 sở hữu khá nhiều công nghệ thông minh. Như hệ thống định vị, dẫn đường, báo động, mở khóa bằng Smartphone, khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa Smartkey.

Cụ thể G5 có thể kết nối với ứng dụng điện thoại Yadea. Người dùng có thể kiểm soát mọi hoạt động trên xe chỉ với vài thao tác đơn giản trên Smartphone như tình trạng pin, nhật ký hành trình và cài đặt các thông số trên xe.

Hệ thống định vị GPS tích hợp công nghệ hiện đại giúp xác định vị trí của xe Yadea G5 mọi lúc mọi nơi ngay trên Smartphone. Chuông báo động sẽ phát tín hiệu tức thì khi xe bị di chuyển và gửi ngay thông báo qua App cho chủ nhân.

Động cơ điện mạnh mẽ

Xe Yadea G5 được trang bị khối động cơ điện một chiều không chổi than GTR 4.0 được phát triển độc quyền bởi Yadea, có ưu thế tỉ lệ chuyển đổi dòng điện và có độ bền cao. Động cơ truyền động trực tiếp vào trục bánh sau của xe. Công suất xe đạt 1200W. Momen xoắn 19Nm.

Động cơ này có thể giúp xe vượt dốc 12 độ và chống nước tiêu chuẩn IPX7, tương đương ngân nước sâu 50cm trong 30 phút. Hỗ trợ động cơ là 2 chế độ lái Eco và Power phù hợp với các mục tiêu sử dụng khác nhau.

Hệ thống pin Lithium bền bỉ, tuổi thọ cao

Hệ thống pin của xe Yadea G5 là Lithium 18650 được cung cấp bởi Panasonic, với cell pin tương tự ô tô điện Tesla. Tuổi thọ của dòng pin này là 1000 vòng sạc. Đồng thời pin có thể hoạt động ổn định ở dải nhiệt độ từ -20 độ tới 55 độ C. Pin được đặt bên dưới chỗ để chân có thể tháo dời dễ dàng.

Xe Yadea G5 sử dụng hệ thống quản lý pin thông minh BMS bao gồm: bảo vệ đoản mạch, cân bằng cell pin, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng, bảo vệ xả quá mức. Cốp xe đủ rộng để chứa thêm 1 viên pin cho nhu cầu sử dụng để đi xa hơn.

Mỗi viên pin sạc đầy có thể giúp xe đi được quãng đường 65km khi lái với vận tốc 38km/h và trên 55km khi lái với vận tốc 52km/h. Thời gian sạc đầy pin là 6 – 8h. Và cục sạc đi kèm sẽ tự động ngắt khi pin sạc đầy để bảo vệ pin khi sạc qua đêm.

Nhìn chung, xe Yadea G5 mang thiết kế khác biệt và dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ ngoài năng động, gọn gàng và hiện đại. Kết hợp với nhiều công nghệ hiện đại thì Yadea G5 là mẫu xe máy điện hoàn hảo.

Bạn có thể tham khảo những mẫu xe điện chất lượng quốc tế 2020 tại đây.