Tin tức

Đi Xe Máy Điện Có Cần Bằng Lái Không?

20/12/2023

Đi xe máy điện có cần bằng lái không? Xe máy điện là phương tiện phổ thông được sử dụng rộng rãi hiện nay, khá nhiều đối tượng có thể tiếp cận với xe máy điện song bạn đã nắm được quy định bằng lái khi điều khiển xe này? Thường phụ huynh và học sinh trước khi mua xe máy điện là những người quan tâm tới vấn đề này nhất. Để hiểu rõ hơn các bạn hãy tham khảo ngay thông tin hữu ích dưới đây của Xe Điện Việt Thanh.

di-xe-may-dien-khong-can-bang-lai-xe-1

Xe máy điện có cần bằng lái không? 

Xe máy điện theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP là phương tiện có động cơ công suất không vượt quá 4kW và vận tốc cũng không quá 50Km/h. Về hiệu suất thì xe máy điện cũng tương đương với xe máy 50cc.

Theo Luật Giao thông đường bộ hiện hành xe máy dưới 50 phân khối không cần bằng lái từ đây có thể đưa ra cùng kết luận với xe máy điện. Người sử dụng xe máy điện không cần bằng lái.

di-xe-may-dien-khong-can-bang-lai-xe-3

Xe máy điện không cần bằng lái nhưng bên cạnh vấn đề này thì còn có nhiều quy định khác mà người sử dụng phương tiện cũng cần lưu ý như việc đội mũ bảo hiểm, đảm bảo độ tuổi điều khiển xe, thủ tục đăng ký xe.

Vì sao xe máy điện được nhiều người hiện nay chọn sử dụng?

Dưới bối cảnh cuộc sống hiện đại, nhiều người dân có xu hướng chọn lựa xe máy điện bởi nhận được nhiều lợi ích giá trị từ phương tiện này. Xe máy điện có tính chất vận hành khác biệt so với các phương tiện khác. Động cơ điện sản sinh năng lượng sạch thân thiện hơn với môi trường hơn và không gây ra những tác động tiêu cực tới sức khoẻ của chính người sử dụng và những người xung quanh.

Thị trường xe máy điện trong nước theo từng năm đều cho thấy sự phát triển với nhiều dòng xe mới được các nhà sản xuất bán ra. Do có nhiều thương hiệu nên người tiêu dùng có thể cân nhắc chọn lựa xe tuỳ theo sở thích, theo nhu cầu sử dụng. Đa số xe máy điện đều mang những sự toàn diện về thiết kế, phong cách khiến người dùng yêu thích. Quan trọng hơn là việc tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến cho các trang bị quan trọng trên xe đem lại trải nghiệm hoàn hảo và thú vị nhất cho khách hàng. 

Xe máy điện phổ biến nhất với học sinh và sinh viên vì giá thành phải chăng, dễ chi trả nhưng đồng thời những phương tiện này lại rất phù hợp với thị hiếu của các bạn. Với sự thời trang, sành điệu toát lên từ kiểu dáng, xe máy điện giúp cho học sinh thoải mái tự tin thể hiện bản thân theo phong cách riêng trong việc di chuyển hàng ngày.

di-xe-may-dien-khong-can-bang-lai-xe-2

 

Xe máy điện đem tới nhiều lợi ích cho người dùng hiện đại đó là lý do vì sao xe máy điện ngày càng được khách hàng yêu thích và lựa chọn là người bạn đồng hành. Nắm được việc xe máy điện có cần bằng lái không sẽ giúp bạn chủ động hơn nữa trong việc ra quyết định mua và sử dụng phương tiện này một cách hợp lý.

Nếu bạn đã có ý định tìm mua xe máy điện chính hãng và muốn tham khảo nhiều sự lựa chọn, vui lòng tới ngay hệ thống Xe Điện Việt Thanh để được mua sắm tại địa chỉ hàng đầu về xe máy điện với chất lượng xứng tầm và giá thành tốt nhất. Chúng tôi cung cấp cho bạn hình thức mua xe online cực kỳ thuận tiện và dễ dàng, chỉ cần lựa chọn mẫu xe bạn ưng ý và công ty sẽ giao hàng tới tận nhà.

Mọi thông tin cần thắc mắc hoặc giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082.