Câu hỏi thường gặp

Giá bình xe đạp điện trong mùa dịch Covid-19

29/08/2021

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến sự biến động giá cả nhiều mặt hàng trên thị trường. Cũng nằm trong chuỗi các mặt hàng có giá cả bị tác động mạnh đó chính là xe điện và các phụ tùng liên quan. Cùng xem bài viết sau đây để xem giá bình xe đạp điện sẽ bị tác động như nào…

gia-binh-xe-dap-dien-mua-covid

Vì sao dịch bệnh Covid-19 lại ảnh hưởng đến giá bán ắc quy xe điện?

Trong khoảng thời gian bùng dịch từ 2019 đến 2021 giá cả thị trường xe điện đã bắt đầu có những thay đổi. Nhưng phải kể đến từ đầu năm 2021 các bạn mới thấy sự thay đổi rõ rệt về giá cả của mặt hàng này. Sự thay đổi này chủ yếu là ở sức mua và giá bán. Sức mua thì sụt giảm nhưng giá bán lại có chiều hướng tăng lên. Nguyên nhân dễ nhận thấy nhất dẫn đến giá bình xe đạp điện tăng lên là sự khan hiếm. Để phòng chống dịch bệnh, hầu hết các biên giới giao thương đều hạn chế thậm chí đóng cửa. Các nhà xưởng sản xuất trong nước cũng phải nghỉ. Hoặc nếu có doanh nghiệp nào hoạt động cũng chỉ cầm chừng, nhân viên làm việc luân phiên. Các đơn vị xuất nhập khẩu linh kiện, vận chuyển hàng hóa cũng bị ảnh hưởng nặng nề gần như tê liệt, hoặc giảm >50% công suất.

gia-binh-xe-dap-dien-mua-covid

Vì các lí do đó, chi phí để có sản phẩm đưa tới được các đại lí cũng như người sử dụng sẽ dần bị tăng theo. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng. Bạn yên tâm rằng đâu đó trong rất rất nhiều các đại lí bán lẻ bình ắc quy xe điện tăng giá leo lẽ tự nhiên, sẽ còn có các doanh nghiệp có phương pháp để bình ổn giá ắc quy.

Giá bình xe đạp điện loại 12Ah

Đây là loại bình xe điện dung lượng cỡ nhỏ. Hầu hết các loại xe đạp điện được nhà máy thiết kế dùng loại bình này thường sử dụng 4 bình/xe. Với nguyên lí mắc bình điện nối tiếp sẽ tạo được dòng 48V-12Ah phục vụ xe hoạt động. Khi bộ ắc quy xe điện này được sạc đầy, dòng điện thường sẽ cao hơn 48V. Giải thích như vậy để các bạn không phải lo lắng nếu thấy dụng cụ đo báo khi bình đầy điện lên đến 52V…

gia-binh-xe-dap-dien-2021

Một chiếc xe đạp điện sử dụng bộ bình này, nếu tải trọng khoảng < 50kg xe đạp điện có thể đi tới 40km/lần sạc. Giá bình xe đạp điện loại 48V-12Ah hàng tốt trong giai đoạn này sẽ ở mức khoảng 1.800.000đ – 2.000.000đ/bộ. Các loại xe đạp điện thông dụng hay sử dụng loại bình điện này là NIJIA, CAP-A, Samurai, HK-Bike, m133, Bristone và xe đạp điện 2 yên nhỏ.

Giá bình xe điện loại 20Ah

Những mẫu xe điện dùng loại bình dung lượng 20Ah thường là xe máy điện. Các loại xe thông thường phải kể đến như Xmen, Vespa điện, M133 Plus, Vinfast, Yadea, Pega. Tùy từng phiên bản có xe được thiết kế sử dụng 4 bình hay còn gọi 48V-20Ah. Hoặc có những xe nhà sản xuất thiết kế dùng 5 – 6 bình, hay thường gọi 60V-20Ah, 72V-20Ah.

Các xe máy điện dùng bộ 5 bình điện = 60V-20Ah có quãng đường đi khá xa. Nếu xe vận hành thông thường tải trọng <50kg, quãng đường có thể đạt tới 60 – 70km/lần sạc. Thời điểm hiện tại giá bán một bộ bình điện hàng tốt loại 60V-20Ah khoảng 3.200.000đ- 3.500.000đ.

Địa chỉ có giá bình xe đạp điện được bình ổn nhiều nhất

Như các bạn đã thấy, giá bình xe điện loại hàng có chất lượng tốt trong thời điểm hiện tại khá cao. Nhưng bạn đừng lo ngại, một số hệ thống chuyên nghiệp về xe điện sẽ luôn có biện pháp hỗ trợ khách hàng. Đảm bảo giá xe điện cũng như bình ắc quy sẽ luôn được bình ổn ở mức tốt nhất. Hiện tại với hệ thống xe điện Việt Thanh hoặc hệ thống Yadea đã áp dụng các hình thức bình ổn này. Sở dĩ như vậy vì đây là hệ thống lớn đã hoạt động lâu năm có kinh nghiệm trong những đợt biến động giá. Vậy nên ở đây giá bán sẽ vẫn bình dân và đảm bảo chất lượng có bảo hành.

gia-binh-xe-dap-dien-vtbike
Xe điện Việt Thanh

Thêm nữa, ở hệ thống này khi bạn thay bình điện mới sẽ được các đại lí thu mua lại bộ bình điện cũ. Đặc biệt ngay cả khi bộ bình của ban đã hư hại nặng nề, phồng rộp vẫn được chấp nhận. Và lúc này bạn chỉ phải trả một số tiền khoảng 2.300.000/bộ bình xe điện.
Mong rằng với chút thông tin cập nhật giá bình xe điện mùa dịch covid-19 ở trên sẽ giúp bạn thêm thông tin. Chúc bạn sử dụng xe điện an toàn trong mùa dịch.