Tin tức

So sánh xe máy điện Yadea G5 và xe máy điện Vinfast Klara S

01/06/2020

Xe máy điện Yadea G5 và xe máy điện Vinfast Klara S đều là “con cưng” của 2 hãng sản xuất xe máy điện lớn nhất hiện nay. Đó là thương hiệu Yadea và Vinfast. Giữa 2 mẫu xe này có gì khác nhau và bạn nên lựa chọn mẫu xe nào? Hãy cùng Việt Thanh so sánh về 2 dòng xe máy điện này nhé.

Cả 2 mẫu G5 và Klara S đều là sản phẩm mới được ra mắt trong thời gian gần đây. Nói chung cả 2 mẫu xe đều được tích hợp những công nghệ hiện đại, thiết kế tôn vóc dáng người Việt. Dưới đây là phần so sánh giữa 2 mẫu xe máy điện này.

Về thiết kế 2 mẫu xe máy điện

xe máy điện Yadea G5
xe máy điện Yadea G5

Về thiết kế Yadea G5 mang phong cách Châu Âu, gọn gàng, đơn giản với nhiều đường nét hiện đại. G5 phù hợp với đa số đối tượng sử dụng. Màu sắc xe đơn giản với gam màu kép thể hiện được nét sang trọng.

Còn xe máy điện Vinfast Klara S sở hữu ngoại hình kiểu dáng xe máy ga thông thường, không quá khác biệt. Klara S lấy ý tưởng từ nước Ý thể hiện được nét sang trọng, thanh lịch. Và đặc biệt là tôn lên vóc dáng người dùng.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn Led Full hiện đại và hiệu quả. Đèn pha trên Klara S có thiết kế mặt nạ bản lớn, đặt cao giống các mẫu xe ga của Piaggio. Trong khi đó, Yadea G5 hệ thống đèn pha được làm theo hình dẹt và đặt ở tầm thấp. Như vậy, thiết kế đèn pha của G5 có vùng chiếu sáng rộng hơn và không gây khó chịu cho người đi ngược chiều.

Hệ thống đèn xi nhan trước của 2 mẫu xe cũng có sự khác biệt. Đèn xi nhan của Vinfast Klara S đặt ở cánh yếm như nhiều mẫu xe khác thì G5 lại đặt cao hơn ở ngay phía dưới tay lái giúp người đối diện dễ quan sát hướng đi của xe hơn mà không bị đèn pha gây lóa. Tuy nhiên, hệ thống đèn xi nhan sau của xe máy điện Yadea G5 đặt gần đèn hậu và khá nhỏ khiến người di chuyển phía sau khó nhận biết hơn so với thiết kế đèn xi nhan của Klara S.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị đồng hồ điện tử khá bắt mắt, dễ dàng quan sát và theo dõi các thông số cần thiết khi xe vận hành. Màn hình LCD của G5 giống một chiếc tablet rộng 7inch khá hiện đại. Klara S có màn hình nhỏ hơn với kích thước 4.5inch đặt ở trung tâm xe mang lại cảm giác quen thuộc.

Màu sắc xe

Với 7 gam màu sắc: đỏ, trắng, ghi, đen nhám, xanh rêu, xanh dương, xanh nurturing. Thì Vinfast Klara S có sự đa dạng về màu sắc hơn Yadea G5 chỉ có 4 gam màu (trắng, đen, ghi và đỏ).

xe máy điện Vinfast Klara S
xe máy điện Vinfast Klara S

Kích thước xe

Nhìn chung thì kích thước tổng thể về cân nặng và khoảng cách 2 trục bánh xe, của 2 mẫu khá tương đồng nhau. Chỉ có 3 khác biệt đáng chú ý là khoảng sáng gầm xe, chiều cao yên xe và dung tích cốp xe.

Yadea G5 có khoảng sáng gầm đạt 130mm cao hơn 5mm so với Vinfast Klara S. Điều đó giúp G5 có thể vượt qua những chướng ngại vật trên đường đi dễ dàng hơn.

Thiết kế yên xe của Klara S và G5 đều được đánh giá cao khi thoải mái cho cả 2 người lớn ngồi trên đó. Tuy nhiên, chiều cao yên xe của Yadea G5 chỉ 730mm, Klara S là 760mm. Do đó, nếu người dùng có vóc dáng khiêm tốn thì điều khiển G5 dễ dàng hơn. Còn Klara S thì phù hợp với những người cao trên 1m65 hơn cả.

Với dung tích cốp 26L thì cốp của Yadea G5 rộng rãi hơn đôi chút so với Vinfast Klara S có dung tích cốp 21L.

Về động cơ xe

Theo công bố từ nhà sản xuất thì xe máy điện Vinfast Klara S và Yadea G5 có nhiều điểm tương đồng về thông số động cơ. Cả 2 mẫu đều sử dụng động cơ điện 1 chiều với công suất 1200W cung cấp sức kéo cho bánh sau và tích hợp 2 chế độ lái và Eco và Power.

Xe máy điện Yadea G5 được hãng Yadea trang bị cho khối động cơ GTR 4.0 độc quyền của hãng.. Bộ điều khiển ICU đồng bộ với phần động cơ mang đến khả năng tiêu hao nhiên liệu ít nhưng vẫn cho mức hiệu suất cao. Xe máy điện Klara S của Vinfast sử dụng khối động cơ Bosch công nghệ Đức. Động cơ xe mạnh mẽ và bền bỉ cho khả năng bứt phá vận tốc mạnh.

Pin

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng pin công nghệ lithium có tuổi thọ 1.000 vòng sạc và có thể tháo rời khỏi xe khi cần thiết.

Yadea G5 sử dụng pin lithium của Panasonic. Pin của xe điện G5 có thể chịu được mức nhiệt độ ở dải nhiệt từ -20 độ đến 55 độ C. Tuổi thọ pin cao và khả năng bảo vệ môi trường tốt. Hệ thống quản lý pin thông minh BMS cho hiệu suất sử dụng năng lượng đạt hiệu quả tốt. Dung lượng pin của G5 là 60V – 24Ah.

Xe máy điện Vinfast Klara S sử dụng 2 cục pin lithium của LG Chem thay vì 1 pin như các phiên bản trước đó. Dung lượng pin của Klara S là 22Ah.

Quãng đường di chuyển

Xe máy điện G5 có quãng đường di chuyển được là 60km một lần sạc với mức vận tốc Eco 38km/h. Với chế độ lái Power 50km/h thì G5 di chuyển được khoảng 50km 1 lần sạc đầy. Tuy nhiên G5 cho phép người dùng mang theo 1 viên pin dự phòng để vừa cốp xe. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng hết pin dọc đường.

Quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy của xe Klara S khoảng 120km với tốc độ 30km/h. Đây là mức di chuyển khá xa trên thị trường xe máy điện hiện nay. Như vậy, Klara S có ưu thế về quãng đường đi được hơn G5.

Những công nghệ hiện đại được tích hợp trên xe

Yadea G5 và Klara S đều là mẫu xe máy điện thông minh nên đều được tích hợp những công nghệ hiện đại.

Xe máy điện Yadea G5 sở hữu những công nghệ như: màn hình LCD kích thước lớn, định vị GPS, hỗ trợ kết nối bluetooth, động cơ GTR 4.0 độc quyền Yadea, quản lý xe thông qua App Yadea Travel, chỉ số chống nước IPX7 cho xe ngập nước sâu 50cm trong 30 phút mà vẫn không bị hư hại. G5 tích hợp nút Parking – tự động ngắt điện khi dừng đỗ xe giúp người dùng an toàn hơn, tránh bị vọt ga.

Xe máy điện Klara S được tích hợp những công nghệ: eSIM giúp dễ dàng quản lý tình trạng vận hành của xe, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động (Mobile App) nhờ phương thức kết nối GS hoặc Bluetooth, giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm hay thất lạc xe. Chỉ số chống nước của xe với tiêu chuẩn IP57 và IP67 giúp xe hoạt động bình thường ngay cả khi ngập nước 50cm trong khoảng thời gian 30 phút.

Về giá thành

Xét về phương diện này thì có vẻ như 2 dòng xe máy diện G5 Và Klara S có mức giá tương đương. Nhưng thực chất thì Klara S của Vinfast có mức giá cao hơn Klara S. Bởi Yadea G5 được bán với mức giá là 39.990.000Đ (đã bao gồm pin). Vinfast Klara S có mức giá là 39.900.000Đ. Nhưng giá mức xe Klara S là chưa bao gồm pin và sạc. Khi mua xe Klara S khách hàng sẽ mất thêm một khoản chi phí mua sạc, phí đặc cọc pin, phí thuê pin, phí đổi pin và phí cứu hộ pin. Như vậy thì giá thực tế của Klara S sẽ cao hơn G5 rất nhiều.

Mức chênh lệch về giá đi cùng một vài điểm cộng ở mặt trang bị thì có thể nói Yadea G5 là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe máy điện tầm cao. Tuy nhiên, mẫu xe Klara S của Vinfast lại có ưu điểm là hệ thống điểm sạc, trạm thuê pin đang được mở rộng.