Tin tức

Thông tin cơ bản về ắc quy xe máy điện Xmen bạn cần biết

18/02/2021

Xe máy điện Xmen là mẫu xe máy điện được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là các bạn tuổi teen. Vì vậy, những vấn đề liên quan đến bình ắc quy xe máy điện Xmen được khá nhiều người quan tâm đến. Bởi một chiếc xe điện có thể chạy được thì chủ yếu là nhờ vào bộ phận ắc quy. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ những vấn đề liên quan đến ắc quy xe điện Xmen này nhé.

Thông tin về ắc quy xe điện Xmen

Sản phẩm gợi ý:
thay ắc quy xe điện Xmen

Như chúng ta đã biết, trên thị trường có khá nhiều loại ắc quy. Nhưng ắc quy dành cho xe máy điện Xmen thường là loại 5 bình ắc quy 12V- 20Ah mắc nối tiếp nhau tạo thành bộ bình 60V – 20Ah. Xe điện Xmen dùng một số loại ắc quy phổ biến như Tianneng, Xupai, Chilwee, Yunsha,.. để thay thế. Một điều bạn phải lưu ý đó là khi thay ắc quy xe điện Xmen phải thay đúng công suất bình. Để đảm bảo động cơ xe bền hơn và có thể sử dụng hết công suất của ắc quy.

Bình ắc quy xe điện Xmen đi được bao nhiêu km?

Số bình ắc quy được lắp trên xe quyết định quãng đường mà xe đi được sau mỗi lần sạc đầy. Dưới đây là quãng đường đi được cụ thể của mỗi dòng xe.

  • Ắc quy xe điện Xmen 4 bình – 48V đi được 60 – 70km.
  • Ắc quy xe điện Xmen 5 bình – 60V đi được 70 – 80 km.

Độ bền ắc quy xe máy điện Xmen

Ắc quy là bộ phận lưu trữ năng lượng của xe. Chính vì thế, độ bền của bình cũng dựa vào số lần lưu trữ. Theo thông tin của nhà sản xuất thì độ bền của bình ắc quy xe đạp điện Xmen dao động vào tầm 350 – 400 lần sạc, tương đương với 3 năm nếu 3 ngày bạn sạc 1 lần.

Tuy nhiên, một thực tế là bình ắc quy xe điện Xmen thường hỏng nhanh hơn so với lý thuyết. Bởi nhiều yếu tố khác nhau như thời tiết, cách sử dụng, sự cố ngoài ý muốn.

ắc quy xe máy điện Xmen
Ắc quy xe máy điện Yunsha 60V – 20Ah

Cách sạc điện ắc quy xe điện Xmen

Nhận thấy rằng, cách sạc quyết định khá nhiều đến độ bền của bình ắc quy. Vì thế muốn kéo dài tuổi thọ của bình, bạn cần có phương pháp rõ ràng. Sau đây là một số lưu ý cực kỳ quan trọng. Nếu làm đúng theo bạn sẽ giúp ắc quy tăng được tuổi thọ khá nhiều:

  • Khi vừa đi xa về bạn không nên sạc luôn mà nên để xe nghỉ tầm 30 phút đến 1 tiếng để ắc quy nguội rồi mới sạc.
  • Sạc xong bạn cũng không nên sử dụng ngày mà nên đợi cho bình ắc quy được nguội tầm 15 phút rồi chạy.
  • Khi sạc bạn nên để ý thời gian sạc, nêu thời gian sạc vượt qua thông số quy định của bình thì bạn nên chủ động rút sạc ra và kiểm ta, anh từ tánh sự cố đáng tiếc.
  • Khi sạc hay mượn sạc để sạc bạn phải để ý thông số sạc tương ứng với thông số của ắc quy xe máy điện Xmen của bạn.
  • Bên cạnh đó, nếu để xe lâu không đi đến ví dụ như nghỉ hè thì bạn nên sạc đầy cho xe, sau 2-3 tuần bạn sạc lại 1 lần.

Cách lắp ắc quy xe điện Xmen

Ắc quy xe máy điện Xmen sẽ được lắp ở dưới vị trí để chân, mở nắp để chân lên cẩn thận lấy ắc quy cũ ra khỏi xe. Sau đó xếp ắc quy mới vào đồng thời dùng bìa carton chèn giữa các ắc quy để tránh xô lệch. Tiếp đến, bạn dùng dây nối xin có đầu cốt ở hai đầu dây nối các đầu cực ắc quy lại với nhau, phải biết lắp cực chính xác. Ngoài ra, bạn nối ắc quy vào xe, thử xem ắc quy và xe đã kết nối với nhau chưa. Cuối cùng, bạn đóng nắp để chân lại cẩn thận là xong.