Tin tức

Thông Tin Về Ắc Quy Xe Điện Xmen Người Dùng Nên Biết

12/06/2024

Đối với các dòng xe điện Xmen hiện nay, trang bị ắc quy luôn là yếu tố hàng đầu được các khách hàng rất quan tâm. Bởi mọi người đều muốn tìm hiểu xe điện thể thao thì có hiệu suất ấn tượng như thế nào? Vì vậy, ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này với Xe Điện Việt Thanh. 

Thông tin về ắc quy xe điện Xmen

thay ắc quy xe điện Xmen

Dòng ắc quy Thiên năng có thể dùng cho xe điện Xmen

Sản phẩm gợi ý:

Các dòng xe điện Xmen hiện nay mặc dù có thiết kế khác nhau nhưng hiệu suất lại khá tương đồng. Theo khảo sát, hầu hết xe Xmen của DKbike, Nijia, Anbico thường được trang bị ắc quy có cùng mức dung lượng là 60V-20Ah (tức bao gồm 5 bình 12V- 20Ah). Riêng của hãng YADEA thì ắc quy cho dòng Xmne Neo có thông số cao hơn là 60V-22Ah. 

Ắc quy xe điện Xmen có rất nhiều loại, nhiều thương hiệu trên thị trường. Trong đó các hãng Tianneng, Xupai, Chilwee,… đang thịnh hành nhất. Vì vậy, khách hàng có thể tuỳ chọn hãng ắc quy bất kỳ cho phương tiện của mình. 

Bình ắc quy xe điện Xmen đi được bao nhiêu km?

Dung lượng ắc quy quyết định quãng đường mà xe đi được sau mỗi lần sạc. Dung lượng lớn nghĩa là ắc quy tích trữ được nhiều năng lượng vì vậy sẽ giúp xe di chuyển xa hơn. Cụ thể hiệu suất của ắc quy xe điện Xmen là:

  • Ắc quy xe điện Xmen 4 bình – 48V đi được 60 – 70km.
  • Ắc quy xe điện Xmen 5 bình – 60V đi được 70 – 80 km.

Độ bền ắc quy xe máy điện Xmen

Độ bền của ắc quy xe điện Xmen được tính theo số chu trình sạc xả. Phần lớn các dòng ắc quy hiện nay có tuổi thọ phổ biến rơi vào khoảng từ 350 – 400. Nếu tính mỗi ngày sạc điện 1 lần thì ắc quy có thể sử dụng trong vòng hơn 1 năm. 

ắc quy xe máy điện Xmen

Ắc quy xe máy điện Yunsha 60V – 20Ah

Cách sạc điện ắc quy xe điện Xmen

Cách thức sạc ắc quy xe điện Xmen có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bình. Để kéo dài thời gian sử dụng, bạn cần tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Sau khi đi xa về, bạn không nên sạc ngay mà hãy để xe điện nghỉ từ 30 phút đến 1 giờ cho ắc quy nguội dần rồi mới sạc.
  • Sau khi sạc đầy, chờ khoảng 15 phút để ắc quy nguội trở lại trước khi sử dụng xe.
  • Theo dõi thời gian sạc và so sánh với định mức của bình. Nếu vượt quá thời gian quy định, hãy rút phích cắm và kiểm tra ngay lập tức để tránh hư hỏng.
  • Chỉ sử dụng bộ sạc phù hợp với thông số kỹ thuật của ắc quy xe điện Xmen.
  • Nếu không sử dụng xe trong thời gian dài, vẫn duy trì sạc xe sau mỗi 2-3 tuần.

Cách lắp ắc quy xe điện Xmen

Trước tiên bạn cần xác định vị trí đặt bình ắc quy. Với các dòng xe điện Xmen, ắc quy được đặt ở dưới vị trí sàn xe do đó, bạn hãy mở nắp sàn lên. Sau đó, tiến hành đấu nối tiếp ắc quy (theo nguyên tắc cực âm bình này nối với cực dương bình tiếp theo) và đặt bộ bình vào đúng vị trí. 

Lắp ắc quy xe điện Xmen không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Bạn phải thao tác đúng từng bước để giúp xe hoạt động được và không xảy ra sự cố điện nguy hiểm. Vì vậy, nếu biết chắc cách tháo và đấu ắc quy bạn mới nên tự thực hiện, ngược lại hãy nhờ người có chuyên môn kỹ thuật hỗ trợ. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ắc quy dành cho xe điện Xmen hy vọng giúp bạn hiểu thêm về phương tiện này để biết cách sử dụng xe hiệu quả hơn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng Đài 19002082 của Xe Điện Việt Thanh để được hỗ trợ. 

Xem thêm >>> Giá thay ắc quy xe điện Xmen cập nhật mới 2024