Tin tức

Trạm sạc pin Mopo xuất hiện tại hệ thống Xe điện Việt Thanh

12/03/2019

Công nghệ pin Lithium mang tên gọi pin thông minh Mopo đã được nghiên cứu và phát triển thành công bởi Công ty TNHH Powercentric. Và trong tháng 04/2019 tới đây, trạm sạc pin Mopo thông minh sẽ chính thức được lắp đặt tại hệ thống showroom của Xe điện Việt Thanh.

Pin Mopo là công nghệ do chính kỹ sư Việt sáng tạo và sản xuất. Nó có ưu điểm là hiệu năng cao, khối lượng nhỏ, hoạt động không có khí thải và tiếng ồn. Pin Mopo có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trữ năng lượng của các thiết bị hàng ngày. Hiện nay, công nghệ pin Mopo đã được ứng dụng tại Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Phú Sỹ (Fuji) để sản xuất xe điện thông minh – xe máy điện Xyndi.

Pin thông minh Mopo được ứng dụng thay thé các loại ắc quy chì truyền thống. Các kỹ sư cho biết, Mopo có kích thước chỉ bằng ¼ loại pin thông thường nhưng công suất lại có thể đạt gấp 4 lần. Và bạn có thể tháo rời pin Mopo ra khỏi xe để sạc.

Pin Mopo cũng có thể được tháo ra, gắn với bộ chuyển đổi điện để tạo máy phát điện di động, sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như quạt, đèn, laptop, tivi, điện thoại,……

Mopo Apps là phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động có thể quản lý pin, báo cho người dùng biết tình trạng sức khỏe của pin, còn bao nhiêu % pin để chủ động sạc. Ứng dụng này giải quyết nỗi lo của người dùng xe đạp điện, xe máy điện trước tình trạng hết điện đột ngột khi đang tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Vinh Quang – Giám đốc Công nghệ Công ty TNHH Powercentric cho biết sẽ xây dựng 1.000 trạm sạc và đổi pin trên toàn quốc để thuận tiện cho người dùng. Và trong tháng 04/2019 này tại các hệ thống showroom của Việt Thanh sẽ được lắp đặt trạm sạc pin Mopo nhằm cung cấp dịch vụ sạc nhanh hoặc đổi pin khác cho người tiêu dùng.

Thông quan Mopo Apps cài đặt trên Smartphone người dùng sẽ biết được địa điểm đặt các trạm sạc để tìm trạm sạc gần nhất với mình.