Tin tức

Xe Máy 50cc Đi Xa Được Không? Khả Năng Thực Sự Thế Nào

05/09/2024

Xe máy 50cc có thể đi xa không, quãng đường tối đa là bao nhiêu? Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều người rất quan tâm về xe máy 50cc. Để biết được chính xác câu trả lời, bạn đọc vui lòng tham khảo nội dung dưới đây của Xe Điện Việt Thanh.

Xe máy 50cc có đi xa được không?

Xe máy 50cc hoàn toàn có khả năng đi xa như những loại xe máy phân khối khác.

Quãng đường di chuyển của xe máy 50cc phụ thuộc vào các yếu tố như mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ, thể tích bình xăng, … Do vậy, mỗi dòng xe máy 50cc lại có khả năng đi xa khác nhau.

Ví dụ, một mẫu xe máy 50cc có dung tích bình xăng 3,5L và mức tiêu thụ là 1.5L/100km. Vì vậy, nếu đổ xăng đầy bình, chiếc xe có thể đi được quãng đường hơn 200Km. 

Các dòng xe 50cc được trang bị động cơ cải tiến và thiết kế bình xăng dung tích lớn càng có khả năng đi xa tốt. Chẳng hạn, mẫu xe ga 50 mới nhất do SYM sản xuất Priti 50cc sử dụng động cơ với kim phun xăng điện tử hiện đại và bình xăng cực lớn 6,5 L. Xe ga này tiết kiệm xăng cực kỳ hiệu quả với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,8L cho 100Km. Nếu nạp đầy bình xăng, có thể ước chừng quãng đường đi của xe lên khoảng hơn 300Km.

Xe máy 50cc hoàn toàn có khả năng đi xa

Các yếu tố có ảnh hưởng tới khả năng đi xa của xe máy 50cc

Việc xác định quãng đường di chuyển của xe máy 50cc trên đây là dựa theo lý thuyết. Còn thực tế, khả năng đi xa của xe máy 50cc phải chịu thêm sự tác động của một số yếu tố khác như điều kiện địa hình, nhiệt độ, kỹ năng của người lái xe…  Cụ thể, sau đây là một số điều mà bạn cần biết:

Xe máy 50cc di chuyển trên địa hình đường xấu sẽ bị giảm khả năng đi xa tối đa có thể đạt được vì động cơ phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng đủ công suất và tiêu thụ nhiều xăng hơn.

Người điều khiển xe máy 50cc chưa đúng cách: lái xe với vận tốc không ổn đinh, có thói quen rồ ga, phanh xe đột ngột… Những việc này đều có ảnh hưởng tới động cơ xe, gây hao xăng dẫn đến xe máy không thể đi xa như mong muốn.

Ngoài ra, yếu tố nhiệt độ cũng có liên quan tới quãng đường di chuyển của xe máy 50. Nhiệt độ bên ngoài cao sẽ làm động cơ bị nóng, khiến hiệu suất cũng bị giảm đi kéo theo quãng đường ngắn hơn.

Cách điều khiển xe máy 50cc có ảnh hưởng tới khả năng đi xa của phương tiện.

Làm thế nào để duy khả năng đi xa của xe máy 50cc

Nếu muốn xe máy 50cc luôn có hiệu suất hoạt động tốt, di chuyển được xa và tiết kiệm xăng, người sử dụng có thể thực hiện một số biện pháp như:

Bảo trì, bảo dưỡng động cơ thường xuyên để tăng tuổi thọ, duy trì công suất tốt.

Vệ sinh lọc gió, bình xăng con (đối với xe số 50cc) để nạp dẫn nhiên liệu tốt hơn vào buồng đốt, giúp tiết kiệm xăng cho xe đi được xa.

Lưu ý thao tác lái xe, cần thực hiện đúng cách để xe di chuyển một cách có hiệu quả.

Xem thêm >>> Tìm hiểu xe Wave 50cc có hao xăng không?

Chi tiết về bảo dưỡng xe máy 50cc định kỳ

Xe Điện Việt Thanh vừa rồi đã cung cấp thông tin để giúp bạn hiểu hơn về khả năng vận hành của xe máy 50cc. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy yên tâm khi sử dụng phương tiện này.