Tin tức

Lỗi Bình Ắc Quy Xe Máy Điện Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

27/03/2024

Ắc quy là bộ phận chính trên xe máy điện có chức năng cấp dẫn điện cho động cơ giúp phương tiện vận hành, cũng như toàn bộ các thiết bị khác của xe. Ắc quy xe máy điện nếu được sử dụng tốt thì tuổi thọ sẽ kéo dài, song vẫn có thời điểm ắc quy gặp sự cố khiến việc sử dụng của người dùng gặp gián đoạn. Dưới đây, Xe Điện Việt Thanh sẽ chia sẻ cho bạn một số lỗi hay gặp ở ắc quy xe máy điện cũng như cách khắc phục tình trạng. Bạn đọc hãy theo dõi để biết thêm thông tin.

Các lỗi bình ắc quy xe máy điện thường gặp

binh-ac-quy-xe-may-dien-loi-va-cach-sua-1

Thông báo Pin “ảo” trên màn hình

Đó là tình trạng người dùng quan sát đồng hồ xe vẫn thấy thông báo lượng điện đầy nhưng phương tiện chỉ mới đi được quãng đường ngắn đã hết điện. Nguyên nhân làm xảy ra vấn đề này là do ắc quy bị chai vì sử dụng lâu hoặc chất lượng bình điện không đảm bảo khiến khả năng tích trữ điện năng kém. 

Với ắc quy đã bị chai thì không còn nhiều khả năng khắc phục, chính vì vậy người dùng cần tiến hành thay ắc quy mới để phương tiện duy trì lại việc vận hành ổn định mang lại hiệu quả. Bạn nên đưa xe tới các cửa hàng, trung tâm sửa chữa để chọn sản phẩm ắc quy chính hãng và được thay ắc quy đúng cách.

Tham khảo >>> Giá thay ắc quy xe điện Xmen mới nhất

binh-ac-quy-xe-may-dien-loi-va-cach-sua-2

Đèn báo điện nhấp nháy liên tục

Người dùng thấy hiện tượng đèn báo điện trên đồng hồ nháy liên tục dù xe đã được sạc đầy, dấu hiệu này cũng có thể xuất phát từ việc ắc quy quá cũ nên tích điện kém khiến dòng điện cấp ra không đều.  

Để khắc phục việc này, khách hàng nên thay ắc quy mới cho phương tiện. 

Xem thêm >>> Giá ắc quy xe điện cập nhật mới nhất

Xe báo hết điện nhưng để 1 lúc lại thấy còn điện

Có trường hợp biểu tượng Pin trên đồng hồ xe đã báo hết điện nhưng sau một thời gian người dùng quan sát lại thấy điện tăng. Có thể do điện áp phản hồi trên ắc quy không ổn định vì vậy cách khắc phục là tạm dừng sử dụng phương tiện và ngay lập tức tiến hành kiểm tra ngay bình ắc quy. Nếu bạn không thể đánh giá chính xác tình trạng bình thì nên tới cơ sở sửa chữa uy tín để trực tiếp trao đổi với kỹ thuật viên về vấn đề của ắc quy. 

Sạc lâu nhưng không thấy vào điện

Thời gian để ắc quy xe máy điện được sạc đầy kéo dài trong khoảng từ 6-8 tiếng tuy nhiên nếu bạn đã sạc rất lâu mà đèn báo của sạc không hiện đèn xanh thì có thể một trong hai bộ phận ắc quy hoặc sạc gặp vấn đề.

Trước tiên hãy kiểm tra bộ sạc xem có bị đứt dây điện hoặc hỏng đầu cắm không. Nếu sạc bình thường thì nhiều khả năng là do ắc quy. Còn có một số trường hợp sạc ắc quy không vào điện nhưng bình thì nóng lên hoặc căng phồng, vậy người dùng cần ngừng sạc ngay lập tức, không nên tiếp tục để tránh sự cố cháy nổ. Bạn cũng cần ngay lập tức có phương án sửa chữa và thay ắc quy nhằm bảo đảm an toàn. 

Ắc quy xe máy điện cực kỳ quan trọng đối với xe điện chính vì vậy mọi sự cố đối với thiết bị này đều gây ra những ảnh hưởng tiêu cực với chính phương tiện và trải nghiệm của người sử dụng. Trên đây, Xe Điện Việt Thanh đã chia sẻ thông tin về các lỗi bình ắc quy xe máy điện thường gặp và cách khắc phục để bạn có thể áp dụng trong khi sử dụng phương tiện của mình. 

Khách hàng gặp các sự cố về ắc quy hay cần thay bình điện mới vui lòng liên hệ Xe Điện Việt Thanh, hệ thống đang cung cấp các dòng acquy xe máy điện chính hãng, chất lượng tốt và giá cả phải chăng và có nhân viên sẵn sàng tư vấn. 

Số Tổng Đài hỗ trợ 19002082 và Hotline: 0904998899.