Tin tức

Sạc Xe Điện Vinfast Evo 200 Đúng Cách

02/04/2024

Sạc xe điện đúng cách là việc quan trọng để giúp cho phương tiện luôn hoạt động với hiệu suất cao và tuổi thọ Pin hoặc ắc quy tăng lên. Trong số các dòng xe hiện nay, xe máy điện Vinfast Evo 200 được trang bị Pin vận hành không phải ắc quy nên một số người dùng có thể chưa nắm được cách thức sạc điện đúng và hiệu quả. Nếu bạn đang gặp vấn đề này vui lòng theo dõi thông tin được Xe Điện Việt Thanh chia sẻ dưới đây.

Giới thiệu pin xe máy điện Vinfast Evo 200

Xe máy điện Vinfast Evo 200 được trang bị pin LFP – là loại thiết bị trữ cấp điện năng cao cấp nhất hiện nay dùng cho xe máy điện. Dòng Pin ứng dụng công nghệ hiện đại được phát triển bởi chính tập đoàn Vinfast, sử dụng những vật liệu cao cấp, có tính an toàn và tự tái chế mang lại dòng xả ổn định, cường độ mạnh và tỷ lệ hao Pin cực thấp chỉ 2% (so với các thiết bị khác lên tới 30%)

Pin LFP được lắp đặt trên xe máy điện Vinfast Evo 200 sẽ mang lại hiệu suất vượt trội, giúp phương tiện có thể di chuyển với quãng đường lớn với độ dài thực tế lên tới 200Km. Ngoài ra, nếu người dùng biết sử dụng hợp lý, sạc xe đúng cách thì tuổi thọ của thiết bị sẽ kéo dài hơn.

Hướng dẫn sạc xe điện Vinfast Evo 200 đơn giản, đúng cách

Người dùng xe máy điện Vinfast Evo 200 có thể thực hiện sạc xe tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng do Vinfast xây dựng được bố trí tại rất nhiều điểm trên Toàn quốc, thuận tiện cho bạn tìm kiếm và sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện theo quy trình sạc theo các bước dưới đây để đảm bảo mức độ tích trữ điện năng hiệu quả.

  • Bước 1: Tắt nguồn điện, mở cốp xe
  • Bước 2: Cắm đầu sạc vào cổng sạc của Pin sau đó cắm phích vào ổ điện để tiến hành sạc
  • Bước 3: Theo dõi quá trình sạc thông qua đèn báo. Có 3 tín hiệu màu đèn thông báo các tình trạng: màu đỏ là Pin đang được sạc, màu xanh lam là Pin chưa có dòng điện vào và màu xanh lá là Pin đã được sạc đầy.
  • Bước 4: Khi pin đã được sạc đầy, rút phích cắm ra trước rồi mới rút đầu sạc.

Đây là các bước chung trong việc sạc xe máy điện Vinfast Evo 200. Tuy nhiên, với người muốn sạc xe tại trạm công cộng, bạn sẽ cần dùng thêm ứng dụng e-Scooter trên điện thoại thông minh. (1) Trước tiên sử dụng cổng sạc trống, cắm dây sạc cho Pin. (2) Tiếp theo vào ứng dụng, chọn mục Dịch vụ và quét mã QR được dán trên trụ sạc và click chọn cổng sạc tương ứng, nhấn xác nhận để bắt đầu sạc. (3) Khi đèn sạc báo đầy, nhấn vào nút Dừng sạc trên ứng dụng để hoàn thành.

Xem thêm >>> Dùng sạc và ắc quy xe đạp điện thế nào cho đúng?

Lưu ý cần ghi nhớ khi sạc pin xe điện Vinfast Evo 200

Trong khi sạc Pin xe máy điện Vinfast Evo 200 người dùng cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn cũng như không gây ra sự cố kỹ thuật đối với thiết bị. Cụ thể là:

  • Tuyệt đối không bật nguồn và khởi động xe trong khi sạc
  • Không để xe cạn pin rồi mới sạc. Nên sạc xe khi mức Pin chỉ còn khoảng dưới 30%.
  • Không sạc xe ngay khi vừa đi về nhất là khi thời tiết nắng nóng. Nên để xe nghỉ khoảng 15p rồi sạc
  • Sạc xe ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt hoặc nhiệt độ quá cao.

Người dùng xe máy điện Vinfast Evo 200 nên nắm được cách sạc Pin xe điện đúng như hướng dẫn trên để giúp tăng tuổi thọ pin. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này hãy liên hệ với Xe Điện Việt Thanh qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082 của chúng tôi để được giải đáp chi tiết.