Tin tức

Khi Nào Cần Thay Bình Ắc Quy Cho Xe Đạp Điện?

18/03/2024

Ắc quy là bộ phận cấp điện cực kỳ quan trọng trên xe đạp điện. Tuy nhiên ắc quy lại có tuổi thọ nhất định nên đến một thời điểm trong quá trình sử dụng ắc quy cũ cần được thay thế bằng thiết bị mới để phương tiện tiếp tục hoạt động. Vậy cần thay ắc quy xe đạp điện khi nào? Bài viết sau đây Xe Điện Việt Thanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Khi nào cần thay bình ắc quy xe đạp điện?

Ắc quy cho xe đạp điện thường là các dòng bình nhỏ (điện áp – dung lượng thấp), có tuổi thọ khoảng từ 2-3 năm. Nhưng trên thực tế thời gian có thể dài hoặc ngắn hơn tuỳ thuộc vào tần suất sử dụng ắc quy. Cụ thể, trường hợp xe đạp điện dùng để đi quãng đường ngắn hoặc ít khi được sử dụng, sau vài ngày mới cần sạc thì độ bền của bình điện sẽ kéo dài. Ngược lại, đối với những xe hoạt động nhiều phải sạc hàng ngày thì thậm chí chỉ sau 1 năm ắc quy có thể đã yếu, hỏng và cần thay mới.

Sản phẩm gợi ý:

Bên cạnh đó, còn một số tình trạng bất thường xảy ra với ắc quy khiến việc thay bình nhanh hơn dự kiến. Người dùng có thể dựa vào một số dấu hiệu diễn ra trong quá trình sử dụng xe đạp điện để cân nhắc về việc thay bình ắc quy. 

thay bình ắc quy xe đạp điện

Một số dấu hiệu cảnh báo bình ắc quy xe đạp điện gặp vấn đề

Sạc đầy nhưng đi nhanh hết điện: Đây là dấu hiệu phổ biến giúp bạn dễ dàng nhận biết tình trạng ắc quy đã bị yếu. Mặc dù đèn sạc vẫn báo xanh tuy nhiên thực chất là tình trạng Pin ảo hoặc điện năng đã bị tiêu tốn cho một yếu tố khác không rõ nguyên nhân gây ra việc bình đã sạc đầy nhưng nhanh hết.

Ắc quy bị nóng và có dấu hiệu phồng rộp: Khi sạc bình ắc quy thường xảy ra hiện tượng bình nóng lên nhưng đây là điều bình thường. Tuy nhiên trong trường hợp khác, khi đang được sạc mà ắc quy nóng lên quá nhanh với nhiệt độ tăng lên một cách bất thường thì bạn nên nhanh chóng rút sạc ra khỏi bình ắc quy tránh trường hợp cháy, nổ có thể xảy ra. Đồng thời nên kiểm tra kỹ để xác định liệu ắc quy có phải đã bị hư hỏng và cần phải thay thế hay không.

Lợi ích của việc thay ắc quy xe đạp điện đúng thời điểm?

Thay ắc quy xe đạp điện cần được thực hiện đúng thời điểm, không phải ngẫu nhiên vì việc này đặc biệt có ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của phương tiện cũng như hiệu quả sử dụng và sự an toàn cho người dùng. Sau đây là những lợi ích mà việc thay ắc quy xe đạp điện đúng thời gian đem lại:

– Đảm bảo chiếc xe đạp điện của bạn được vận hành trong trạng thái tốt nhất: thay bình ắc quy mới giúp đảm bảo lượng điện năng cung cấp cho động cơ và các hệ thống khác, đảm bảo hiệu quả di chuyển và sự thuận tiện.Ngoài ra, bạn có thể theo dõi được đúng lượng điện năng trong bình ắc quy để tính toán được lộ trình đi cũng như thời điểm sạc xe tương đối chuẩn xác.

– Giúp người dùng sử dụng xe an toàn: việc thay thế ắc quy đã hư hỏng, xuống cấp sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan tới cháy nổ trong khi vận hành hoặc quá trình sạc, gây nguy hiểm đối với sức khoẻ của người dùng hay những người xung quanh.

– Giúp ổn định và đảm bảo chất lượng cho động cơ: giữa ắc quy và động cơ trên xe đạp điện có mối liên hệ mật thiết, nếu ắc quy hỏng thì động cơ làm việc cũng kém hiệu quả thậm chí bị tác động đến sức khoẻ và tuổi thọ. Mặt khác nhiều bộ phận khác của xe cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Bình ắc quy là bộ phận chủ chốt trên xe đạp điện đóng vai trò chính trong việc vận hành của phương tiện. Và tình trạng ắc quy bị giảm sút về chất lượng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc người dùng xe không đạt hiệu suất mong muốn, hoặc gặp phải nhiều rủi ro khác. Do đó, nếu bạn đang sử dụng xe đạp điện hãy thật chú ý về thời điểm phù hợp để thay bình ắc quy để có trải nghiệm xe tốt nhất và an toàn. 

Tham khảo >>> Địa chỉ thay bình ắc quy xe đạp điện uy tín tại Hà Nội

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ: Tổng Đài hỗ trợ 19002082 của hệ thống Xe Điện Việt Thanh.