Tin tức

Xe Máy 50cc Có Ưu Và Nhược Điểm Gì?

19/07/2023

Xe máy 50cc là phương tiện có các tính năng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau chính vì vậy rất được ưa chuộng. Sau đây, Xe Điện Việt Thanh sẽ phân tích ưu, nhược điểm của xe 50cc để giúp bạn hiểu rõ hơn.

uu-nhuoc-diem-cua-xe-may-50cc-01

Ưu điểm của xe máy 50cc

Hiện nay bên cạnh xe máy điện, các dòng xe 50cc được rất nhiều người tin chọn cho hành trình của mình. Vậy trước hết xe 50cc có những ưu điểm nào? 

Thiết kế nhỏ gọn, thời trang, dễ sử dụng

Nhờ kích thước nhỏ gọn mà xe 50cc luôn dễ sử dụng, phù hợp với hầu hết người dùng nhất là học sinh. Xe 50cc giúp bạn chủ động trong mọi tình huống từ dựng xe, chống chân, điều khiển xe di chuyển trong các con phố đông đúc, ngõ ngách chật hẹp hay quay đầu xe. Xe máy 50cc có rất nhiều kiểu dáng, bo tròn hoặc vuốt thẳng mang đến sự thời trang, đa phong cách từ thanh lịch, sang trọng cho tới cá tính, khỏe khoắn. Từ đó ghi điểm trong mắt người dùng.

Sử dụng công nghệ nâng cao chất lượng 

Hiện nay, các dòng xe máy 50cc đều được cải tiến với công nghệ hiện đại, áp dụng cho động cơ, bộ phanh hay công nghệ sơn vỏ xe. Một số dòng xe ga 50cc mới nhất được tích hợp chất liệu sơn chống nước cao cấp, giúp chống gỉ, cho ngoại hình bền đẹp.

Động cơ xe 50cc có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu. Điều này bởi vì dung tích xy lanh động cơ dưới 50cc, tiêu thụ xăng dầu ít hơn. Rất nhiều dòng xe 50cc ở hiện tại có thông số nhiên liệu cực kỳ ấn tượng. Chỉ khoảng 1.8L xăng là có thể di chuyển và khám phá mọi nơi với quãng đường lên đến 100km. Tuy nhiên khả năng vận hành của xe vẫn được đảm bảo bởi công suất động cơ vẫn có thể giúp đạt vận tốc tối đa 50Km/h. Độ bền của xe kéo dài tối thiểu 3 năm.

xe ga Galaxy 50 phân khối

Giá thành rẻ, dễ sửa chữa và bảo dưỡng 

Xe máy 50cc có nhiều phân khúc, từ rẻ, trung cấp đến cao cấp giao động với giá trong khoảng từ hơn 10 triệu đến 25 triệu. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn chiếc xe phù hợp với mình. Tuy nhiên thiết kế tinh tế, sang trọng và bắt mắt không bao giờ thiếu ở mỗi phân khúc xe 50cc. 

Khi cần bảo dưỡng, bảo trì xe 50cc, bạn có thể nhờ tới các cửa hàng sửa chữa xe máy rất tiện lợi. Nhưng bạn chỉ nên tìm những địa chỉ uy tín và tin cậy để giải quyết vấn đề thôi nhé.

Không cần sử dụng bằng lái

Xe máy 50 phân khối dành cho người đủ tuổi 16 tuổi điều khiển và không cần xuất trình giấy phép lái xe. Nếu vì lý do nào mà bạn chưa có bằng lái thì nên sử dụng xe 50cc để không vi phạm pháp luật và đảm bảo an toàn cho mình.

Xem thêm >>> Bao nhiêu tuổi được đi xe máy 50cc, có cần bằng không?

Nhược điểm của xe máy 50cc

Phân khối thấp, tốc độ thấp

Vận tốc xe 50cc có giới hạn tối đa 50km/h giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và di chuyển trong khu vực nội thành hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi quãng đường xa hơn hay đi nhanh hơn, địa hình khó thì công suất động cơ và vận tốc này có thể là điểm hạn chế đối với bạn.

Dung tích bình xăng nhỏ

Do thiết kế xe 50cc nhỏ gọn nên thể tích khu vực bình xăng chỉ khoảng từ 3.5L – 4.5L. Nếu di chuyển dài như đi phượt, liên tỉnh sẽ là hơi khó bởi xe sẽ nhanh hết xăng và bạn phải đổ thường xuyên. Trường hợp bạn đi vào các cung đường vắng ít cây xăng thì rất bất cập. Chính vì vậy, xe máy 50cc được khuyến cáo chỉ nên vận hành trong phạm vi thích hợp.

Chiều cao yên xe thấp

Thiết kế xe 50cc có khả năng đáp ứng được nhu cầu của hầu hết người dùng, tuy nhiên có một điểm cần lưu ý. Chiều cao yên xe được làm thấp hơn, khoảng 750mm. Bởi như vậy sẽ dễ dàng khi ngồi với người thấp và ngược lại hơi bất tiện với những ai có chiều cao tốt. 

Vậy xe 50cc có tốt không?

Tất cả các phương tiện giao thông sinh ra để phục vụ những nhu cầu nhất định của người sử dụng. Và sự xuất hiện dòng xe 50cc dành cho những người có chưa có bằng lái nhằm giúp mọi người vận hành an toàn và tiết kiệm. Mặc dù xe 50cc vẫn còn một số hạn chế nhưng trên hết vấn đề độ bền mà nhiều người quan tâm đã được cải thiện dần trong những năm qua và công suất đặc biệt phù hợp đối với học sinh. Chính vì vậy có thể nhận xét đây là một phương tiện tốt được ưu tiên tới các bạn trẻ hay thêm cả những người lớn tuổi. 

Bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ưu và nhược điểm của xe máy 50cc. Nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu về dòng xe 50 phân khối có thể theo dõi Xe Điện Việt Thanh thường xuyên để cập nhật các tin tức về xe máy mới nhất.