Tin tức

Hướng Dẫn Chọn Mua Xe Máy 50cc Cho Người Không Chuyên

04/05/2022

Hướng dẫn chọn mua xe máy 50cc cho người không chuyên để bạn tìm được chiếc xe đúng với sở thích và đảm bảo vận hành tốt nhất. Cùng tham khảo nội dung sau đây của Xe Điện Việt Thanh.

Khoanh vùng chi phí khi chọn xe máy 50cc

xe số dành cho học sinh

Đầu tiên bạn cần xác định mức ngân sách chi ra cho việc mua xe là bao nhiêu. Dòng xe máy 50cc rất đa dạng về giá thành, thấp có cao có. Xem giá xe rất đơn giản, bạn có thể lên mạng để tham khảo báo giá của các bên bán xe nhưng cũng phải tới trực tiếp cửa hàng để xác thực mức giá có đúng như thông báo hay không. 

Xem thêm >>> Bảng giá xe máy 50cc cập nhật mới nhất 2023

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cộng thêm phí đăng ký biển số và chi phí vận hành của chiếc xe. Chi phí vận hành phụ thuộc vào mức tiêu hao nhiên liệu và tần suất thay thế, sửa chữa linh kiện trên xe. Có các mẫu xe máy 50cc giá rẻ chất lượng rất tốt nhưng vẫn còn một số ít mẫu xe không đạt tiêu chuẩn khiến tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn, lại hay hỏng hóc phải sửa chữa, bảo dưỡng nhiều.

Mua xe máy 50cc của thương hiệu nào tốt?

Khi mua xe máy 50cc thì việc chọn hãng sản xuất cũng quan trọng không kém. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi một thương hiệu uy tín bao giờ cũng mang lại sự an tâm. Đồng thời, những mẫu xe chính hãng sẽ có sự chất lượng, ít mắc lỗi, ngoài ra chúng còn được hưởng đầy đủ những chế độ bảo hành, bảo dưỡng. 

Có rất nhiều thương hiệu xe 50cc trên thị trường hiện nay để người tiêu dùng lựa chọn, chẳng hạn như SYM, Kymco, DK Motor… Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo những cái tên này bởi đây đều là những hãng có thế mạnh về sản xuất xe 50cc với kiểu dáng đa dạng và có tính năng hiện đại.

xe Sym Elite 50cc

Chọn mẫu xe như thế nào cho phù hợp

Sau khi bạn đã tìm hiểu về chi phí và hãng xe thì lựa chọn mẫu xe là vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm. Xe 50cc có hai loại là xe số và xe tay ga. Giữa cả hai có sự khác biệt về thiết kế cũng như cách sử dụng thế nên bạn có tuỳ chọn dựa theo ý thích cá nhân.

Tuy nhiên, dù là xe nào thì một phương tiện tốt phải luôn đảm bảo an toàn cho chủ sở hữu. Vậy nên, bạn nên chọn những chiếc xe có sự chắc chắn về cấu trúc, kích thước phù hợp với vóc dáng để có thể chống chân. Các bạn thấp bé không nên chọn những xe quá cồng kềnh, trọng lượng nặng dẫn đến việc lái, dắt khó khăn gây nguy hiểm. 

Với phái nữ thì bạn có thể lựa chọn những dòng xe ga với hình thức điệu đà và tôn dáng. Còn cho nam giới, các mẫu xe 50cc kiểu thể thao mạnh mẽ, chất chơi điển hình như Galaxy 50cc của SYM hay K-pipe Kymco 50cc có lẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. 

xe máy 50cc tốt nhất

Kiểm tra khả năng của xe

Các chi tiết phụ tùng, phụ kiện trên xe 50cc phải đảm bảo thì việc vận hành mới đạt hiệu quả và an toàn. Chính vì thế, bạn phải kiểm tra thật kỹ càng trong khi mua xe. Các mẫu xe 50cc được bán tại Việt Nam đều là hàng ngoại nhập, đảm bảo chính hãng và chất lượng nên rất hiếm khi gặp lỗi. Tuy nhiên để chắc ăn, bạn có thể bắt đầu với một số bước kiểm tra đơn giản.

Trước tiên, thử độ chắc chắn bằng việc thử ngồi lên xe. Khung xe vững chãi giúp người lái giữ thăng bằng tốt và phương tiện không bị chòng chành khi di chuyển. Đầu xe dễ quay, vặn.

Đánh giá sâu hơn thì tiến hành thử động cơ xe 50cc. Phát hiện xem chiếc xe có dễ đề nổ hay không. Ngoài ra, lắng nghe âm thanh phát ra đều đặn, êm, không có tiếng lạ thì chứng tỏ động cơ hoàn toàn bình thường. 

Tìm hiểu địa chỉ bán xe 50cc chính hãng, giá tốt

Đây là bước cuối cùng trong quá trình chọn lựa xe máy 50cc tốt nhất. Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy dành thời gian tìm hiểu một chút về thị trường xe 50c và theo dõi những đơn vị kinh doanh có tiếng trong ngành này. Các thông tin bạn cần có mặt trên khắp các phương tiện truyền thông xung quanh bạn nên không khó để thu thập. 

Bạn có thể so sánh cách làm ăn cũng như giá thành sản phẩm giữa các cửa hàng để chọn ra một nơi đủ uy tín và có tâm. 

Bạn vẫn đang băn khoăn hãy tham khảo ngay địa chỉ: Xe Điện Việt Thanh là đơn vị lâu năm chuyên cung cấp các mẫu xe 50cc chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất thị trường. Các sản phẩm đi kèm chính sách bảo hành rõ rãng, mang lại nhiều quyền lợi nhất dành cho các khách hàng.

xe máy 50cc tốt nhất

Thông qua hướng dẫn chọn mua xe máy 50cc chi tiết của Xe Điện Việt Thanh hy vọng bạn sẽ biết cách tìm được một mẫu xe tốt nhất, phù hợp nhất với chính mình.