Tin tức

Đánh giá xe điện Zoomer Dibao

22/12/2018

Những năm gần đây xe điện ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nhiều bậc phụ huynh chọn xe điện cho con em mình làm phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn cũng như không vi phạm giao thông. Cũng có nhiều người chọn xe điện làm phương tiện đi làm để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

xe điện Zoomer Dibao

Chính vì thế mà thị trường xe điện nở rộ, nhiều mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng cũng như chất lượng. Và chiếc xe điện lần này Việt Thanh chọn để đánh giá là mẫu xe điện Zoomer Dibao của hãng Dibao.

Tổng quan thiết kế của Zoomer Dibao khá bắt mắt, khỏe khoắn và hiện đại. Phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng trước góc cạnh, nhìn trực diện trông Zoomer Dibao rất mạnh mẽ. Hai đèn xi nhan được thiết kế hai bên có kiểu dáng cùng form với đèn pha tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế. Đi liền với cụm đèn trước là bảng đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết như hiệu điện năng, tốc độ, quãng đường, đèn tín hiệu báo rẽ,…..

Sàn để chân được trang trí bởi những tấm kim loại sáng bóng và có chỗ để chân cho người ngồi sau. Sàn để chân nhám, thoát nước tốt, hạn chế trơn trượt khi người dùng ngồi lên xe vào thời tiết mưa gió. Cốp chứa đồ dưới yên xe chứa được sạc, 1 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác. Zoomer Dibao cũng được trang bị móc treo đồ phía trước, tiện lợi cho bạn treo mũ bảo hiểm hay đồ dùng.

Mẫu xe điện Zoomer Dibao sử dụng lốp không săm với vành lazang 5 chấu kép thiết kế khá đẹp và chất lượng. Dĩ nhiên, phanh đĩa trước là trang bị đáng kể của Zoomer Dibao. Hệ thống lốp dày dặn, đường kính bánh xe lớn, bề mặt lốp có đường vân xẻ rãnh sâu tạo guồng thoát nước tốt, hạn chế trơn trượt, trượt bánh tối đa khi di chuyển ở những đoạn đường trơn trượt. Khi phanh gấp, xe điện Zoomer Dibao dừng lại mà không có hiện tượng trượt rê hay láng hoặc mất ổn định.

Cụm đèn hậu phía sau thiết kế vuông vắn góc cạnh tạo nên tổng thể hài hòa cho toàn thể chiếc xe. Bộ tem xe hai bên cũng làm xe điện Zoomer Dibao nổi bật và hiện đại hơn.

Điều cốt lõi nhất của một chiếc xe điện là ắc quy và động cơ. Hãng Dibao trang bị cho Zoomer Dibao bộ 5 bình ắc quy 20Ah với tổng điện áp là 60V. Xe cũng sử dụng hệ thống động cơ cực chất cho công suất cực đại 1200W và momen xoắn cực đại gần 8Nm.

Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe Zoomer Dibao là thân xe khá chắc chắn, điều này có được nhờ hệ thống khung thép được gia công độ cứng cao và các chi tiết được định vị tốt. Tuy nhiên, độ cao yên xe cũng như khoảng cách từ yên xe đến tay lái của xe điện Zoomer Dibao phù hợp với những bạn có chiều cao dưới 1m7, người cao hơn sẽ có cảm giác mỏi tay và đầu gối khi di chuyển quãng đường dài. Yên xe được thiết kế khá rộng và êm, độ dài yên không thực sự phù hợp để chở thêm người lớn ngồi phía sau.

Nhẹ nhàng tăng ga, xe điện Zoomer Dibao phản ứng và vọt lên một cách nhanh chóng, tất nhiên điều này chỉ có được khi xe đủ điện, khí yếu điện thì độ ì sẽ lớn hơn. Bởi chuyển tốc của động cơ và điện áp của ắc quy tỉ lệ thuận với nhau, điện áp càng cao thì chuyển tốc càng cao. Khi đã đạt tốc độ ổn định, xe lướt đi một cách êm ái và nhẹ nhàng. Tăng ga hết cỡ, chiếc xe Zoomer Dibao cho cảm giác tăng tốc rất “đã” khi xe lao đi một cách nhanh chóng.

Khi xe điện Zoomer Dibao đạt tốc độ ổn định mà muốn tăng tốc thì khi nhích ga nhẹ không có hiệu quả cho lắm, bạn phải vặn tay ga tới gần hết thì xe mới phản ứng vọt lên. Điều này là do tay ga của xe được nối với cảm biến của động cơ thông qua bộ điều khiển. Nghĩa là khi có sự đồng bộ giữa cảm biến của tay ga với điện áp cấp của bộ điều khiển và cảm biến của động cơ thì xe mới chạy đều, ban đầu có cảm giác hơi ì vì tín hiệu cấp điện từ tay ga phải cấp cho bộ điều khiển trước. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn tăng tốc nhanh chóng thì nên vặn ga mạnh tới gần hết cỡ rồi nhả ra chiếc xe sẽ vọt lên rất nhanh. Đó là đặc tính tạo nên sự an toàn cho xe bởi bạn phải tác động đủ thì xe mới vọt lên tránh tình trạng bị tăng tốc bất ngờ.

Xe điện Zoomer Dibao sở hữu hệ thống giảm xóc tốt, bằng chứng là khi di chuyển vào những đoạn đường xấu hay gờ giảm tốc, lực tác động từ mặt đường lên tay lái và yên xe là khá nhỏ nhờ việc triệt tiêu của giảm xóc. Giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực khiến xe không bị dúi đầu khi phanh gấp. Tay ga và động cơ của xe cũng phản ứng nhanh và mạnh mẽ trên địa hình gồ ghề.

Hãng Dibao rất tự tin với chiếc Zoomer Dibao bởi các bộ phận đều được sản xuất theo dây chuyền hiện đại.