Tin tức

Dấu hiệu giúp bạn cần thay ắc quy xe đạp điện Nijia

07/12/2020

Cách sử dụng ắc quy xe đạp điện Nijia bền nhất là yếu tố được rất nhiều khách hàng sở hữu dòng xe đạp điện Nijia quan tâm. Vậy sử dụng xe đạp điện như thế nào? Và cách sạc xe đạp điện như thế để được bền nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ vấn đề này sau đây nhé.

Dấu hiệu nhận biết ắc quy xe đạp điện Nijia bị hỏng

Khi thấy các hiện tượng sau xảy ra thì bạn phải kiểm tra lại tình trạng của ắc quy xe điện Nijia:
– Ắc quy bắt đầu chậm và yếu ớt, xe sạc đầy chỉ chạy được 1/2 – 1/3 lúc mới mua.
– Tiếp theo có thể là ắc quy sạc điện nhanh đầy, đi nhanh hết điện.
– Trường hợp khác có thể là bình ắc quy có dấu hiệu nóng, bốc mùi khó chịu.

Cách sạc và sử dụng xe để ắc quy xe  điện Nijia được bền nhất

Đừng dùng đến cạn kiệt

Việc dùng ắc quy đến khi không còn sử dụng được mới thay. Đây là một thói quen hoàn toàn không phù hợp. Vì có rất nhiều trường hợp cho thấy ắc quy sẽ hỏng trong lúc sẽ đang chạy. Vì thế, xe sẽ bất ngờ bị hỏng dọc đường. Gây ra rất nhiều phiền phức cho người dùng.

Lưu ý khi gắn “đồ chơi” trên xe

Như chúng ta thường thấy, sở thích gắn thêm đồ chơi lên xe cũng có thể khiến hệ thống điện gặp sự cố. Lý do là vì khi gắn thêm không chú ý tới công suất khả dụng của hệ thống. Trong rất nhiều trường hợp ắc quy nhanh hết điện, xe đạp điện Nijia bị chết máy do chập điện,…Thậm chí, xe để lâu không sử dụng cũng khiến ắc quy xe đạp điện Nijia hết điện do hiện tượng tụ phóng điện.

Cách sạc xe đạp điện Nijia để ắc quy được bền nhất

Ắc quy là một bộ phận rất quan trọng trên xe đạp điện nói chung và xe đạp điện Nijia nói riêng. Chính vì vậy, để sử dụng nó một cách hiệu quả, bền bỉ và lâu phải thay nhất, bạn nên làm như sau:

Khi xe chạy, lượng tiêu thụ của động cơ sẽ làm cho ắc quy xe điện Nijia bị nóng lên trong thời gian sử dụng. Vì thế nếu bạn vừa đi một chặng đường dài mà xe hết điện, bạn không nên sạc ngay cho xe. Việc này sẽ làm ắc quy càng nóng hơn, dẫn đến độ bền của ắc quy kém. Do đó, bạn nên cho ắc quy nghỉ 30-35 phút để ắc quy nguôi (bớt nóng) rỗi hãy sach cho xe.

Bạn nên sử dụng sạc đúng với cùng loại của xe, tránh dùng sạc khác loại, sạc điện áp cao sẽ khiến bình ắc quy bị hỏng nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, bạn không nên sạc xe liên tục, mà để ắc quy gần hết điện rồi sạc, sẽ tăng độ bền cho ắc quy.

Tại sao ắc quy xe điện Nijia cần được bảo quản đúng cách?

ắc quy xe đạp điện Nijia

Nhiều khách hàng đang sở hữu xe đạp điện Nijia không khỏi thắc mắc khi 2 người mua cùng một loại xe cùng một thương hiệu Nijia, cùng 1 cửa hàng. Tuy nhiên, vẫn có chiếc xe bị hư hỏng và phải được thay thế ắc quy trước cái kia. Nguyên nhân chính là việc sử dụng và bảo quản ắc quy xe đạp điện Nijia của mỗi người. Nếu bạn giữ gìn tốt thì có thể kéo dài tuổi thọ của ắc quy và lâu phải thay hơn.

Cách tốt nhất để bạn bảo quản bộ phận này là bạn nên định kỳ kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy. Nếu không có kinh nghiệm về xe đạp điện, thì bạn nên đem xe đến các thay ắc quy xe đạp điện Nijia giá rẻ uy tín để được sửa chữa và bảo dưỡng để xe hoạt động tốt nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ với bạn. Hy vọng có thể giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về cách sử dụng xe đạp điện Nijia để ắc quy được bền hơn.