Tin tức

Dấu hiệu nhận biết khi ắc quy xe máy điện Xmen bị hỏng

23/01/2021

Có lẽ ai cũng biết, bình ắc quy được ví như trái tim của xe điện nói chung và xe điện Xmen nói riêng. Sau một thời gian hoạt động bình ắc quy xe máy điện Xmen có thể bị hỏng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn về các dấu hiệu nhận biết khi ắc quy xe điện Xmen bị hỏng để từ đó có những các xử lý kịp thời.

Bình ắc quy xe máy điện Xmen sạc rất nhanh đầy bình hoặc sạc mãi mà không đầy

Sản phẩm gợi ý:
bang-gia-cac-loai-xe-may-dien-hien-nay-1

Thời gian để sạc đầy cho một chiếc bình ắc quy xe máy điện Xmen cần 8-10 tiếng. Nhưng nếu xe điện gặp hai trường hợp sau: sạc nhanh đầy haowcj sạc mãi ắc quy mới đầy điện chứng tỏ ắc quy xe Xmen của bạn có vấn đề rồi đấy. Điều này cho thấy do ắc quy bị hỏng dẫn đến khả năng tích điện kèm, sạc nhanh đầy nhưng là đầy pin ảo. Hoặc là do sạc mãi không đầy điện, đi lại nhanh hết điện, cũng do khả năng tích điện kém của ắc quy.

Xe chạy chậm, ì ạch

Khi vận hành xe máy điện Xmen, bạn thấy có hiện tượng xe chạy chậm, ì ạch, rất khó khăn khi tăng tốc hoặc leo dốc. Đấy chính là dấu hiệu rõ nhất cho thấy ắc quy của bạn đang có vấn đề, có nguy cơ bị hỏng.

Xe đi được quãng đường ngắn là hết điện

Với mức độ quãng đường đi được trung bình của xe máy điện Xmen khi sạc đầy thường là từ 50 km trên 1 lần sạc hoặc nhiều hơn là 80km. Nếu độ dài của quãng đường bị rút ngắn lại mặc dù đã sạc đầy điện, đang di chuyển mà hết pin. Điều này cho biết ắc quy của bạn cũng có dấu hiệu bị hỏng, cần được thăm khám và sửa chữa.

Khi tăng ga thì xe bị giật

bình ắc quy xe máy điện Xmen
Xe máy điện Xmen GT 2018

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng xe máy điện Xmen bị giật khi tăng ga không di chuyển là do bộ phận IC điều khiển tốc độ (gọi ngắn là IC điều tốc) bị hỏng. Bộ phận này bị hỏng do bình ắc quy xe máy điện Xmen có thể bị ngấm nước, khiên ắc quy bị hỏng. Cũng có thể là do ắc quy xe điện bị chai do dòng xả không ổn định. Từ đó, khiến lúc vặn ga xe bị giật, xe không đi được.

Ắc quy xe máy điện Xmen đã được sạc đầy nhưng vít ga bị sụt điện và không đi được

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ắc quy xe điện Xmen đã được sạc đầy nhưng vít ga bị sụt điện và không đi được là do ắc quy không có khả năng tích điện. Khi đó, trên màn hình hiển thị sạc đầy là do báo pin bị ảo. Báo pin đầy nhưng thực tế đó là hiện tượng pin ảo do ắc quy bị chai, bị hỏng.

Bình bị nóng khi sạc điện

Thông thường, bộ phận tích điện của xe máy điện được thiết kế từng xe từ 4 bình đến 5 bình ắc quy với nhau. Nếu một trọng số các ắc quy bị hỏng khiến cho việc sạc đầy sẽ lâu hơn. Điều này dẫn đến khi sạc ắc quy sẽ khiến cho toàn bộ bình ắc quy sinh nhiệt bị nóng.  Để nhận diện mức độ nóng của bình ắc quy, bạn chỉ cần thực hiện thao tác khá đơn giản. Đó là sờ tay vào chỗ để ắc quy khi nó đang sạc, bạn cảm thấy hơi nóng phả ra từ bình. Dấu hiệu này cho thấy ắc quy bị hỏng, bị phồng, cần có giải pháp khắc phục nhanh chóng. Khi do bạn nên rút sạc và không sạc nữa.

Hiện tượng ắc quy bị chảy nước, bị phồng hoặc có mùi khó chịu

Bạn quan sát phía ngoài bình ắc quy xe máy điện Xmen có hiện tượng phồng to một cách bất thường đồng thời không giống với hình dáng ban đầu mà bạn thường thấy. Khi đó, bạn tiến gần vào bình ắc quy để kiểm tra sẽ thấy ắc quy bị chảy nước. Có thể nói đây là tình trạng mất an toàn của ắc quy thậm chí là bị hỏng hoàn toàn.