Tin tức

Khi nào cần thay ắc quy xe đạp điện?

27/02/2021

Xe đạp điện sử dụng trong một thời gian dài cần được bảo hành cũng như thay thế những bộ phận cần thiết để có thể tiếp tục sử dụng an toàn và đạt chất lượng như mong muốn. Một trong những bộ phận quan trọng cần thay là thay bình ắc quy cho xe đạp điện. Vậy khi nào cần thay ắc quy xe điện? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Sạc báo ắc quy đầy nhưng đi nhanh hết điện

Sản phẩm gợi ý:

Đây được coi là một trong những dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận ra khi nào cần thay ắc quy xe điện cho chiếc xe đạp điện của mình. Với một chiếc ắc quy thông thường, thời gian đầy bình là vào khoảng 8 – 10 tiếng và có thể sử dụng tối đa lên đến 50km. Tuy nhiên, với một chiếc bình ắc quy đã xuống cấp do thời gian sử dụng quá lâu hoặc do cách dùng thì sẽ gây ra những bất thường như thời gian để sạc đầy giảm xuống đồng thời khoảng cách tối đa cho 1 bình ắc quy đầy điện cũng bị rút ngắn. Bạn có thể hiểu lượng điện đầy trong ắc quy là lượng điện ảo được tạo ra do những hỏng hóc trong bình do đó nó không thể đảm bảo cho xe đi được một quãng đường tối đa như thông thường.

Ắc quy bị nóng và có dấu hiệu phồng rộp

khi nào cần thay ắc quy xe điện

Nhiệt độ và hình dạng của bình ắc quy trong quá trình sạc cũng như sử dụng là một yếu tố bạn cần quan tâm để kịp thời thay thế bình ắc quy mới. Nếu khi bạn sạc mà ắc quy nóng lên quá nhanh hoặc nhiệt độ cao hơn nhiệt độ mọi khi sạc một cách bất thường thì bạn nên nhanh chóng rút sạc ra khỏi bình ắc quy tránh trường hợp cháy, nổ có thể xảy ra. Tương tự như pin điện thoại phồng rộp do xuống cấp thì bình ắc quy cũng có thể dễ dàng phồng rộp do chất lượng đã đi xuống. Hai yếu tố trên có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường vì vậy bạn hãy thường xuyên quan sát để biết khi nào cần thay ắc quy xe điện cho chiếc xe của mình nhé.

Thay bình ắc quy mới theo định kỳ

Ngoài những dấu hiệu trên có thể nhận biết bằng mắt thường thì cũng có những yếu tố cho thấy bình ắc quy của bạn đã xuống cấp mà bạn không thể tự nhận biết được. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là nên thay bình ắc quy định kỳ từ 2 – 3 năm/ 1 lần hoặc tùy thuộc vào khuyến cáo của nhà sản xuất đối với bình ắc quy của bạn, tần suất bạn sử dụng xe, cách sử dụng hoặc đem xe trực tiếp đến những cửa hàng để họ có thể trực tiếp bảo dưỡng và cho bạn biết có nên thay bình ắc quy mới hay không.

Việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp xe bạn luôn hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ cho xe mà còn để đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện.

thay bình acquy xe đạp điện Nijia
Ắc quy xe đạp điện Tianneng 48V – 12Ah

Thay bình ắc quy xe đạp điện giá bao nhiêu?

Giá thay bình ắc quy xe đạp điện thường không cố định do phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ hãng bình ắc quy, loại xe của bạn, số lượng bình ắc quy cần thiết cho một xe, từng thời điểm trong năm cũng như địa chỉ thay bình ắc quy bạn lựa chọn. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để thay bình ắc quy cho chiếc xe đạp điện của mình để đảm bảo sản phẩm chính hãng cũng như có được mức giá ưu đãi nhất. Bình ắc quy chất lượng sẽ đem lại cho bạn một chiếc xe chất lượng cùng đồng hành trên những hành trình.

Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm để bảo quản bình ắc quy của xe tốt hơn cũng như biết cách xác định thời điểm khi nào cần thay ắc quy xe điện của mình để chiếc xe sẽ luôn là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn trên mọi hành trình.