Tin tức

Những câu hỏi thường gặp trước khi mua xe điện

22/12/2018

Xe điện với nhiều ưu điểm vượt trội đang được đánh giá cao, đặc biệt là mức độ thân thiện với môi trường. Nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của người tiêu dùng đòi hỏi thị trường xe điện cần phải nỗ lực hơn để đáp ứng nhu cầu cũng như mang đến cho người dùng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức bởi sự xâm nhập của hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.

Trước thực tế này người tiêu dùng thường đặt ra rất nhiều thắc mắc khi đưa ra lựa chọn mua xe điện. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi nhất trước khi mua xe.

Cách nào để lựa chọn một chiếc xe điện chất lượng cao?

Bỏ ra chi phí để mua xe điện cho mình hay người thân là điều không mất quá nhiều thời gian. Thế nhưng chất lượng của xe ra sao lại là vấn đề khiến cho người tiêu dùng phải tốn công tốn sức tìm hiểu. Với hàng loạt mẫu mã xe điện trên thị trường hiện nay thì việc lựa chọn một chiếc xe cũng không phải là dễ.

Tuy nhiên, để khẳng định xe điện ấy chất lượng có tốt hay không thì bạn cũng cần phải lưu ý nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Bạn cần cân nhắc kỹ về chiếc xe để biết mức độ thỏa mãn của xe mang lại cho mình và tới một cửa hàng có uy tín để lựa chọn một chiếc xe điện tốt.

Những cửa hàng uy tín với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm tư vấn sẽ giúp bạn lựa chọn một chiếc xe tốt nhất. Hơn nữa, tại các cửa hàng uy tín thì xe sẽ luôn được đảm bảo chuẩn hãng không có hàng giả, hàng nhái mà giá bán lại niêm yết với chế độ hậu mãi trọn đời.

Chọn mua xe điện chính hãng như thế nào?

Đây cũng chính là vấn đề khiến cho nhiều người mất thời gian bởi trên thị trường hiện nay đang có hàng loạt mẫu mã xe điện tràn lan trong đó có cả hàng giả, hàng nhái. Để có thể chọn được một chiếc xe chính hãng trước tiên bạn cần tới một cửa hàng uy tín.

Tiếp sau đó bạn cần kiểm tra kỹ về thương hiệu hay các logo của các thương hiệu đó, có thể là tên thương hiệu được in nổi và rõ ràng ở khung xe, vành xe,….. Nếu là xe điện chính hãng thì việc bạn có thể nắm bắt được nguồn gốc xuất xứ cũng như các thông số là điều hoàn toàn đơn giản. Vì thế, để mua xe điện chính hãng bạn nên yêu cầu xem giấy tờ đăng kiểm và nguồn gốc xuất xứ thì bạn sẽ không còn lo lắng mua phải xe không chính hãng.

Giá bán có chuẩn niêm yết hay không?

Các dòng xe được nhập khẩu chính hãng luôn có mức giá bán chuẩn niêm yết. Vì thế mà trước khi mua xe điện bạn cần tham khảo giá chuẩn của chiếc xe mà bạn muốn sở hữu. Thông thường xe điện có mức giá dao động từ 7 – 19 triệu đồng. Đây là mức giá nằm trong vòng niêm yết của các dòng xe. Tuy nhiên, tùy vào từng thời điểm thì mức giá sẽ có dao động nhưng không chênh lệch quá lớn. Với mức giá này người tiêu dùng đánh giá hợp lý và tiết kiệm chi phí cho kinh tế.

Làm sao để giúp xe hoạt động được bền lâu?

Với ưu điểm nhẹ nhàng, dễ điều khiển, nhiều người lạm dụng điều này mà trong quá trình di chuyển không chú ý dẫn tới việc tuổi thọ của xe điện bị giảm sút nhanh chóng. Để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền bỉ của xe hơn trước khi khởi động bạn nên dùng bàn đạp trợ lực với xe đạp điện hoặc từ từ tăng ga với xe máy điện để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như động cơ.

Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên lưu ý khi xe còn từ 1 – 2 vạch điện năng thì nên cắm sạc ngay tránh trường hợp cố di chuyển dẫn đến chai hoặc phồng ắc quy. Bên cạnh đó, việc bạn sạc điện quá thời gian quá nhiều cũng dẫn đến tuổi thọ và độ bền của xe giảm.

Đặc biệt, nếu trong trường hợp bất đắc dĩ bạn bắt buộc phải di chuyển vào vùng ngập úng hay trời mưa thì hãy nhanh chóng ngắt nguồn điện. Và có một lưu ý nhỏ bạn cần phải nhớ là không nên chở quá nặng nhiều lần vì như vậy, xe điện của bạn sẽ không còn đảm bảo độ êm ái khi di chuyển, sự xuống cấp sẽ trông thấy rõ rệt.

Quãng đường xe đi được là bao nhiêu?

Tùy vào từng thiết kế của xe điện mà nhà sản xuất sẽ trang bị bộ ắc quy phù hợp với xe. Thông thường nếu trong điều kiện thuận lợi thì xe điện có từ 4 – 5 bình ắc quy dung lượng 12Ah hoặc 20Ah. Như vậy, xe điện có thể di chuyển quãng đường từ 40 – 90km mỗi lần sạc đầy.

Với những chiếc xe có động cơ lớn thì thường sẽ có bộ ắc quy lớn và quãng đường di chuyển cũng dài hơn, còn những xe điện có động cơ công suất thấp hơn thì bộ ắc quy sẽ được thiết kế nhỏ hơn phù hợp với xe cho người dùng luôn được an toàn.

Trên đây là những thắc mắc thường gặp nhất của người tiêu dùng khi chọn mua xe điện. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin tham khảo và đưa ra cho mình lựa chọn hoàn hảo nhất.