Tin tức

Xe Wave 50cc Có Hao Xăng Không? Giải Đáp Chi Tiết

04/09/2024

Wave 50cc là dòng xe máy 50 phân khối được đông đảo học sinh Việt hiện nay sử dụng. Không cần bằng lái và an toàn là những điểm mạnh của dòng xe này. Ngoài ra, cũng có nhiều nhận định cho rằng xe Wave 50 còn có khả năng tiết kiệm xăng tốt, vậy điều này có thực sự đúng hay không? Sau đây, Xe Điện Việt Thanh sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về vấn đề này.

Xem thêm  >>> Những ưu và nhược điểm của xe máy 50cc liệu bạn đã biết?

Xe Wave 50cc có hao xăng không?

Wave 50 là loại xe máy có động cơ phân khối thấp. Chính vì điều này, mà nó có khả năng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với xe máy phổ thông 110cc, 125cc mà mọi người thường biết.

Thực tế, dung tích xy lanh xe Wave 50cc khoảng ~ 49,4 – 50 cm3. Khi xe hoạt động, lượng nhiên liệu nạp vào động cơ ở mức thấp. Do đó, có thể hiểu rằng, xe Wave 50 tiêu thụ ít xăng hay có khả năng tiết kiệm xăng.

Xe Wave 50cc Espero đèn LED

Xe Wave 50cc 1 lít xăng đi được bao nhiêu km?

Đây là câu hỏi được rất nhiều khách đặt ra trước khi lựa chọn xe máy Wave 50cc. Qua khảo sát các dòng xe máy Wave 50cc trên thị trường hiện nay, trung bình một chiếc xe Wave 50 tiêu thụ khoảng 1,7L xăng/ 100Km. Vậy tức là với 1 Lít xăng, xe đi được 59 Km.

Các hãng sản xuất xe Wave 50cc đều giới thiệu thông số tiêu thụ xăng của sản phẩm của mình. Sau đây, bạn có thể tham khảo cụ thể mức tiêu thụ xăng của từng dòng xe như sau:

Xe Wave Halim 50cc: 1,8L/ 100 Km

Xe Wave Detech Espero 50cc: 1.7L/ 100km

Xe Wave Halim bản đặc biệt 50cc: 1.7L/ 100km

Khả năng tiêu thụ xăng của các dòng Wave 50cc tuỳ thuộc vào chất lượng động cơ mà các hãng sản xuất trang bị. Nhưng nhìn chung, các dòng xe Wave này đều giúp tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ tốt.

Ngoài ra, lưu ý rằng, các dòng xe đạt được thông số tiêu thụ trên trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn. Còn thực tế, con số hao xăng có thể khác đôi chút.

Dòng xe Wave 50cc Espero

Các cách giúp xe Wave 50cc không hao xăng

Người sử dụng xe máy Wave 50cc có thể giúp phương tiện của mình tiết kiệm xăng hiệu quả hơn nữa bằng cách áp dụng một số điều sau đây trong quá trình dùng xe:

Xe Wave 50cc sử dụng hộp số, nên lưu ý vào đúng số khi lái xe sẽ hỗ trợ động cơ tiêu thụ xăng tốt hơn.

Tránh di chuyển trên mặt đường xấu, trắc trở, tránh cho động cơ xe phải vận hành quá mức.

Lái xe đúng cách không nên tăng ga hoặc phanh xe một cách đột ngột vì áp lực sinh ra có thể ảnh hưởng tới động cơ gây tốn xăng.

Thường xuyên vệ sinh xe Wave 50cc giúp bộ phận lọc gió được làm sạch nhờ đó dẫn không khí tốt hơn, giúp động cơ đốt nhiên liệu tốt hơn.

Tham khảo >>> Những điều cần biết về bảo dưỡng xe máy 50cc

Như vậy, trong bài viết này, Xe Điện Việt Thanh đã cung cấp rất đầy đủ thông tin về xe máy Wave 50cc với khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế của dòng xe này. Với đặc trưng động cơ, xe máy Wave 50cc là một phương tiện mang lại lợi ích tiết kiệm chi phí nhiên liệu mà vẫn đảm bảo quãng đường di chuyển tương đối xa. Chính vì vậy, nó phù hợp nhất cho người sử dụng là học sinh, sinh viên chưa có bằng lái hay thu nhập cao.