Tin tức

Xu hướng sử dụng xe máy 50cc của teen Việt

28/12/2018

Phong trào sử dụng xe máy 50cc đã bắt đầu ở giới trẻ Việt từ lâu. Teen săn lùng xe máy 50cc như một thú chơi xe máy cổ.

Cuối thế kỷ trước, ở nước ta những loại xe máy 50cc như Today, Scoopy, Cub đã được một số dân chơi xe săn lùng. Họ đi loại xe này như một thứ đồ “độc” để thể hiện cá tính riêng của mình, thể hiện rằng họ thích sự chậm, đều, không quan tâm đến cuộc sống xô bồ, gấp gáp. Xe máy 50cc hầu hết có hình dáng nhỏ gọn, nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây người tiêu dùng Việt đã bắt đầu săn tìm những loại xe không tốn nhiên liệu chứ không riêng gì chỉ chơi xe “độc” hay sưu tầm xe “cổ”. Vì thế xe máy 50cc dần trở thành một cơn sốt bởi dòng xe này tốn rất ít xăng.

Bạn Thu – học sinh cấp 3 ở Hà Nội cho biết: “Em rất thích chiếc xe ga Scoopy 50cc này vì đi cả tuần vẫn chưa phải đổ xăng. Bên cạnh đó, thiết kế của xe nhỏ xinh, mang hơi hướng hoài cổ nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp năng động, hiện đại của giới trẻ”.

Ngoài đặc tính nhỏ gọn, tiết kiệm xăng, xe máy 50cc còn hấp dẫn người dùng bởi không cần bằng lái, ít bị công an để ý. Chính vì thế mà nó được giới trẻ ưa chuộng hơn cả, đặc biệt là học sinh và sinh viên.