Tin tức

Bí quyết giúp xe Cub 81 bền bỉ hơn theo thời gian

03/12/2020

Như chúng ta đã biết, hiện nay xe máy số 50cc là loại phương tiện thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng. Đặc biệt là với các bạn trẻ chưa có bằng lái xe. Xe Cub 81 VTMotor là một trong những mẫu xe nổi bật trong dòng xe máy 50cc. Và việc sử dụng nó không còn là điều xa lạ đối với người tham gia giao thông. Tuy nhiên không phải ai cũng có kỹ năng, kinh nghiệm trong việc sử dụng sao để xe duy trì được độ bền.

Thay dầu xe

Sản phẩm gợi ý:
xe Cub 81 VTMotor

Đây là điều rất quan trọng để xe Cub VTMotor của bạn có thể hoạt động ổn định. Tùy từng loại xe và thời gian sử dụng mà xe có những mức thay dầu khác nhau. Dù bạn sử dụng bất cứ loại xe nào. Thì cũng phải chú ý thay dầu cho xe đúng thời hạn và đúng chủng loại dầu. Nếu không thực hiện đúng bạn sẽ khó khởi động hoặc bị ì trong lúc chạy. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp không chú ý hoặc để đến lúc xe cạn dầu mới thay. Nếu thường xuyên chạy với lượng dầu thiếu và quá bẩn sẽ làm tuổi thọ động cơ xe giảm. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý lựa chọn đúng chủng loại dầu phù hợp với chiếc xe Cub 81 VTMotor bạn đang sử dụng.

Lưu ý tẩy muội carbon cho xe Cub VTMotor

Việc này xảy ra trong quá trình hoạt động của động cơ. Quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ tạo ra muội cacbon bám vào đỉnh piston, buồng đốt, vòi phun xăng điện tử,… Chính lý do này khiến hiệu suất hoạt động của xe bị ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn tới tiêu hao nhiên liệu vượt mức bình thường. Để khắc phục điều này, bạn nên dung các dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Để làm sạch hoàn toàn muội cacbon bám trên phụ tùng xe. Nếu bạn chỉ rửa bằng xăng, lau bằng tay thì sẽ không đảm bảo hết sạch muội carbon. Do đó, bạn nên thường xuyên mang xe đến địa điểm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy. Để làm sạch muội cacbon cho xe máy Cub 81 VTMotor nói riêng và các dòng xe máy 50cc nói chung.

Thường xuyên chú ý bảo dưỡng xe Cub 81 VTMotor định kỳ

Đây là một trong những lưu ý không chỉ đối với người sử dụng dòng xe Cub VTMotor mà ngay cả bất kỳ dòng xe máy nào cũng phải quan tâm. Thực tế, nhiều người không có thói quen mang xe Cub VTMotor đi bảo dưỡng định kỳ. Họ hầu như chỉ đem xe đi sửa chữa khi đã bị hư hỏng một bộ phận nào đó. Nếu như bạn thường xuyên chú ý bảo dưỡng định kỳ. Thì sẽ khắc phục kịp thời những nguy cơ có thể xảy ra với chiếc xe của bạn. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Mà còn giúp chiếc xe của bạn sẽ bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Không những thế, điều này còn giúp bạn an toàn hơn trong quá trình điều khiển xe.

Thường xuyên vệ sinh xe Cub VTMotor

Việc rửa xe là điều nên làm khi xe bị bẩn, không những thế còn giúp xe bạn sạch sẽ hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Tránh hiện tượng bị nóng, nhanh hỏng động cơ. Trong quá trình sử dụng, bùn đất bụi bẩn sẽ bám vào các bộ phận trên xe, trên thành động cơ, ống bô. Nếu việc này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến động cơ nóng, ì. Và có thể xảy ra hiện tượng bó máy. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên rửa xe, nhất là vào những ngày mưa ướt.

Trên đây là những bí quyết giúp xe Cub 81 VTMotor của bạn bền bỉ hoạt động lâu hơn trong quá trình sử dụng. Bạn hãy chú ý tới những điều này để bảo vệ xe của bạn để tránh khỏi những hư hỏng đáng tiếc nhé.