Câu hỏi thường gặp

Tư Vấn: Có Nên Mua Xe Điện Cũ Hay Không?

25/02/2024

Có nên mua xe điện cũ giá rẻ, ngoài ra liệu chất lượng của những dòng xe đã qua sử dụng liệu có đảm bảo? Trước những thắc mắc của người tiêu dùng, bài viết sau đâu Xe Điện Việt Thanh sẽ chia sẻ một số thông tin để bạn tham khảo và có quyết định mua sắm cho riêng mình. 

Có nên mua xe điện cũ không?

Xe điện cũ là những xe đạp điện, xe máy điện đã qua sử dụng và có nhiều tình trạng khác nhau: mới trên 90% hoặc thấp hơn. Tuỳ vào chất lượng thực tế của xe mà bên bán đưa ra mức giá khác nhau, không có giá chung niêm yết cho các dòng xe cũ.

Xe điện cũ sẽ có giá thấp hơn xe điện mới mua. Đây là lý do mà một bộ phận khách hàng quyết định tìm kiếm để mua. Việc mua xe cũ là điều bình thường bởi điều kiện và nhu cầu của mỗi người rất đa dạng và thị trường vẫn có rất nhiều chiếc xe đã qua sử dụng giá rẻ nhưng vẫn còn hoạt động rất tốt. Vì vậy có thể xem đây là một lợi ích.

Câu trả lời cho việc Có nên mua xe điện cũ hay không xuất phát từ chính vấn đề của mỗi người tiêu dùng. Nếu điều kiện tài chính không dư giả bạn có thể mua xe điện cũ để có ngay phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết của mình. Nhưng hãy làm sao để chọn được một chiếc xe đảm bảo chất lượng.

Một số điểm cần lưu ý khi chọn mua xe điện cũ

Mua xe điện cũ, bởi vì không có mức giá chuẩn nào cho các dòng xe nên bạn có thể thoải mái thương lượng giá. Nhưng người mua có thể chọn được xe rẻ với chất lượng như thế nào. Chính vì thế, ngay sau đây bạn hãy tham khảo những lưu ý sau vì chúng sẽ giúp bạn đánh giá kỹ sản phẩm mình chọn.

1. Kiểm tra tổng thể xe

Xe điện cũ thì hình thức không còn được như mới nhưng nếu được giữ cẩn thận thì tổng thể vẫn còn ổn định. Bạn chỉ nên chọn những mẫu xe có đầy đủ phụ tùng, linh kiện chính hãng; vỏ xe không bị trầy xước. Quan trọng nhất cần kiểm tra các bộ phận ắc quy, động cơ bên trong có còn hoạt động tốt hay không.

Đối với ắc quy, nếu đã cũ hoặc bị hỏng thì bạn có thể đầu tư một bộ bình mới. Nhưng lưu ý một số người bán đã cộng thêm giá ắc quy vào giá xe cho nên bạn cần xem xét lại điều này để tránh để bị lợi dụng, phải trả thêm tiền.

Ngoài chú trọng vào ắc quy và động cơ, bạn còn cần tự kiểm tra bộ điều khiển hay còn gọi là IC. Bộ điều khiển của chính nhà sản xuất có chất lượng cao hơn so với IC đa năng mua ngoài. Bạn hãy chắc chắn về vấn đề này và cũng nên thử thao tác với các nút chức năng trên xe như vặn ga hoặc bật tắt đèn.. để xem mọi thứ hoạt động thực tế như thế nào.

Xem thêm >>> Những câu hỏi thường gặp khi mua xe điện

2. Giấy tờ xe

Một lưu ý cũng quan trọng khác khi mua xe điện cũ chính là bên bán phải bàn giao đầy đủ các giấy tờ xe. Cần biết đó có phải xe được mua bán đàng hoàng trước đó hay không. Trên thực tế vẫn có nhiều trường hợp xe cũ là những xe do trộm cắp. Nếu bạn mua xe không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh thì có thể sẽ gặp rất nhiều rắc rối về pháp lý. Chính vì thế, bạn hãy yêu cầu người bán các loại phiếu kiểm định chất lượng, hoá đơn mua xe, đồng thời cần nắm được hồ sơ đăng ký xe.

Khi kiểm tra thông tin xe bạn nên rà sát số khung, số máy trên giấy kiểm định chất lượng với số được dập trên động cơ và khung sườn xe xem có trùng khớp không. Và nên chọn mua xe điện cũ ở cơ sở bán hàng đáng tin cậy để an tâm về việc làm thủ tục.

3. Phụ kiện đi kèm – bộ sạc điện

Nhiều xe điện cũ được bán không đi kèm với bộ sạc ban đầu. Bên bán đã cung cấp cho bạn một loại sạc khác nên bạn cần kiểm tra phụ kiện này có sử dụng được không bằng cách xem các thông số trên sạc có thích hợp với ắc quy của xe.

cách chọn mua xe điện cũ yadea m61

Trái với mua xe điện mới, người tiêu dùng cần phải rất thận trọng với xe điện cũ để tránh chọn nhầm hàng quá kém về chất lượng. Nhưng nếu thật tỉnh táo, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những sản phẩm tốt. Nội dung trên đây đưa ra những phân tích khi mua xe cũ chỉ với mục đích giúp bạn đọc có sự đánh giá sâu sát hơn và lựa chọn được sản phẩm tốt nhất có thể, không có ý bài xích các sản phẩm xe điện đã qua sử dụng. 

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ Xe Điện Việt Thanh qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082 và HOTLINE: 0904998899.