Câu hỏi thường gặp

Công nghệ TTFAR là gì và ứng dụng trên các dòng xe điện YADEA

01/08/2023

Thời gian gần đây cộng đồng xe điện thường xuyên rầm rộ các tin tức về động cơ TTFAR, ắc quy TTFar… Vậy TTFar là gì, có nguồn gốc từ đâu và những dòng xe điện nào hiện này có áp dụng công nghệ này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Xe điện Việt Thanh để cùng tìm hiểu nhé!

Công nghệ TTFAR là gì?

TTFAR là tên viết tắt của cụm từ Technology Far True Far, dịch sang tiếng Việt là “vừa đi vừa sạc”. Đây là công nghệ độc quyền được phát triển bởi tập đoàn xe điện hàng đầu thế giới YADEA, ứng dụng lần đầu tiên cho dòng xe máy điện Odora của hãng.

Công nghệ TTFAR với nguyên lý cốt lõi là thu hồi điện năng từ động năng sản sinh khi di chuyển vào ắc quy để tái sử dụng. Toàn bộ quá trình được được thực hiện thông qua tập hợp các bộ phận được tối ưu trên xe máy điện. Bao gồm: động cơ, bộ điều khiển, acquy, màn hình, dây cáp điện trở thấp và thân xe khí động học. Trong đó, ba nhân tố đầu tiên đóng vai trò chủ chốt.

Mỗi khi sử dụng, công nghệ TTFAR ngay lập tức phát huy tác dụng. Ắc quy Graphene cấp điện vận hành nhưng đồng thời các bộ phận khác tối ưu hiệu suất và quan trọng nhất là bộ điều khiển ECU với chức năng cảm biến đảm nhận phân tích tình trạng và thiết lập chế độ thu hồi điện năng trở vào ắc quy. Suy cho cùng, điện năng ban đầu không bị mất đi quá nhiều.

ac-quy-graphene-yadea-odora-ttfar-the-he-moi
ắc quy Graphene ứng dụng công nghệ TTFAR độc quyền YADEA

Sự ra đời công nghệ TTFAR đã đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực sản xuất xe máy điện trên khắp thế giới, không chỉ riêng tại Việt Nam. Kể từ sự ra đời của YADEA Odora cho đến nay, thương hiệu luôn bổ sung công nghệ này cho các dòng xe máy điện với hứa hẹn các dòng xe máy điện đảm bảo vận hành lấn át mọi hãng xe khác.

Khám phá hai mẫu xe điện YADEA đầu tiên được ứng dụng công nghệ TTFAR

Xe máy điện YADEA Odora

Odora là mẫu xe máy điện sở hữu ngoại hình khá giống xe Vespa nên rất quen thuộc với người sử dụng ở Việt Nam.

xe-dien-cong-nghe-TTfar-odora

Thiết kế xe tối ưu với thân dáng thanh thoát, phần chắn gọn ghẽ giúp tối ưu khí động học hỗ trợ xe di chuyển nhanh. Đây là mẫu xe máy điện khá điệu với đường nét mềm mại, uyển chuyển hướng nhiều tới người dùng nữ.

Lần đầu tiên thừa hưởng sức mạnh công nghệ TTFAR nên YADEA Odora lại cực kỳ mạnh mẽ và mang sức ảnh hưởng lớn. Sức mạnh của động cơ điện được giới chuyên môn và người dùng đánh giá rất cao, với công suất định danh 800W có thể leo dốc mượt và lái kèm người thoải mái. Toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan trên xe đều được chú trọng thiết kế, sử dụng LED cho ánh sáng trắng hiệu quả  cao. Bộ ắc quy hãng trang bị có tổng điện áp 60V – Graphene TTFar với quãng đường di chuyển tối đa đạt 101km/lần sạc.

Xe máy điện M6I

YADEA M6i với ngoại hình mới lạ mang sự cá tính, trẻ trung có thể nói là mẫu xe máy điện siêu thú vị. Tổng thể M6I khá nhỏ gọn và có cách thiết kế đường nét bo tròn độc đáo. Đầu xe gây sự chú ý với phần đèn pha lớn. 

cong-nghe-ttfar-xe-dien-m6i

Toàn bộ YADEA M6i được trang bị toàn đèn LED, chiếu sáng tốt và tiết kiệm điện. Công nghệ TTFAR dành cho động cơ với công suất 600W giúp xe máy điện vận hành linh hoạt, bền bỉ, hạn chế sự cố xuyên suốt hành trình. Kết hợp ắc quy Graphene thế hệ cho việc tiêu thụ điện hiệu quả.

Như vậy bạn biết về công nghệ TTFAR mới nhất được sử dụng trong sản xuất xe điện và khám phá những dòng xe YADEA chất lượng mang trên mình công nghệ hàng đầu này. Hiểu hơn về TTFAR để bạn đánh giá được kỹ càng hơn về chất lượng xe điện YADEA khi mua.