Câu hỏi thường gặp

GIÁ THAY BÌNH XE ĐIỆN XMEN LÀ BAO NHIÊU?

07/08/2021

Xe máy điện Xmen là dòng xe điện có mặt ở thị trường Việt Nam từ rất sớm. Đây là dòng xe điện phổ thông, động cơ khỏe rất được ưa chuộng. Sau một thời gian sử dụng, cũng như các loại xe điện khác, xe điện Xmen sẽ gặp một số vấn đề về bình ắc quy có thể phải sửa chữa, phục hồi ắc quy hoặc thay mới ắc quy…

XE MÁY ĐIỆN XMEN DÙNG LOẠI BÌNH ĐIỆN (ẮC-QUY) GÌ?

Xe máy điện Xmen là loại xe sử dụng năng lượng điện tích trữ để duy trì hoạt động của động cơ cũng như các chức năng khác trên xe. Thông thường với xe điện có hai kiểu tích trữ năng lượng điện. Thứ nhất là tích trữ trong bình ắc quy hay còn gọi là bình điện. Thứ hai là tích trữ trong pin, thường sẽ là pin lithium. Với dòng xe Xmen trên thị trường hiện nay thì toàn bộ đều sử dụng bình điện (ắc quy) để nạp tích điện.

thay-binh-xe-dien-xmen

Xmen là kiểu xe mang tính thể thao, sự khỏe khoắn thể hiện từ ngoại hình cho đến động cơ điện. Chính vì điều này khi hoạt động xe cần một lượng lớn năng điện để duy trì trong quá trình vận hành. Vậy nên bộ bình của xe điện Xmen sử dụng cũng được thiết kế là loại lớn. Cụ thể là loại bình 20Ah, sử dụng đồng thời 5 bình nối tiếp để tạo dòng điện 60V. Chúng ta thường hay gọi tắt là bộ bình 60V-20Ah

KHI NÀO THÌ NGƯỜI DÙNG CẦN THAY BÌNH ĐIỆN CHO XE XMEN?

Nhiều người sử dụng xe điện sẽ đặt ra câu hỏi; “xe này đi bao lâu thì phải thay bình?”. Thực ra để người bán hàng đưa cho một con số cụ thể chính xác là điều không thể. Bởi vì tuổi thọ trung bình theo tính toán hoặc theo khảo sát thực tế của nhà sản xuất sẽ khác thực tế. Tùy vào mức độ sử dụng và bảo quản của người dùng mà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ bình ắc quy.

Gia-thay-binh-xe-dien-xmen

Trong bài viết này sẽ dựa theo kinh nghiệm thực tế nhiều năm đưa ra một vài gợi ý để bạn tham khảo về thời gian cần thay bình xe Xmen. Giả thuyết là bộ bình điện bạn mua ở cơ sở uy tín, bình còn mới sản xuất nguyên trạng không lỗi. Nếu ở mức độ sử dụng trung bình 40km/ngày, một người điều khiển không gia tăng thêm tải trọng. Bảo quản xe tốt, sử dụng đúng hướng dẫn thì tuổi thọ bộ bình xe máy điện Xmen có thể đạt 2 năm. Tuy nhiên sau thời gian này cũng sẽ có nhiều trường hợp vẫn sử dụng được tiếp. Đây có thể là do nhu cầu di chuyển người đó không nhiều bộ bình ắc quy xe điện mới trong trạng thái “xuống cấp” chưa hỏng.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng thấy các dấu hiệu sau thì nên kiểm tra hoặc thay ắc quy xe máy mới để sử dụng được an toàn, chủ động trong di chuyển:
– Xe đã sử dụng được khoảng 1 năm rưỡi trở lên.
– Sau khi sạc điện đầy nhưng thấy đi xe nhanh hết điện so với bình thường.
– Sạc nhanh đầy nhưng dùng nhanh hết điện.
– Bình ắc quy bị phồng biến dạng.

CHI PHÍ THAY MỚI BỘ BÌNH XE ĐIỆN XMEN

Giá thay bình xe điện Xmen phụ thuộc vào hãng bình bạn chọn từ nhà cung cấp nào. Và hình thức hỗ trợ thay bình của đại lí làm việc với bạn. Trên thực tế thị trường có khá nhiều hãng sản xuất ắc quy cho xe điện. Đại đa phần là từ Trung Quốc, một số ít là từ vài đơn vị nhỏ lẻ gia công ở Việt Nam. Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi Trung Quốc chính là nơi sản xuất cũng như sử dụng xe điện và các linh phụ kiện bao gồm cả ắc quy lớn hàng đầu thế giới. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xe điện này.

gia-thay-binh-xe-dien-xmen

Hiện tại người dùng vẫn nên lựa chọn sản phẩm bình điện có nguồn gốc từ Trung Quốc để sử dụng sẽ phù hợp với xe Xmen. Trong số rất nhiều nhãn hàng thương hiệu làm ắc quy cho xe điện; phải kể tới những cái tên chất lượng hàng đầu như Tianneng (Thiên năng), Xupai, Chilwee. Giá thay mới bộ bình cho xe điện Xmen hiện tại vào khoảng 2.300.000 – 2.500.000đ loại tốt và có bảo hành.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây. Hoặc liên hệ Hotline 0901.662.888 (có Zalo)