Tin tức

Những lưu ý khi mua xe máy điện Vespa cũ

24/08/2020

Xe điện Vespa là dòng xe sang chảnh, thời trang và khả năng vận hành tốt. Vì vậy, nó là mẫu xe máy điện thu hút các bạn nữ. Nếu bạn không có đủ chi phí cho việc mua xe máy điện Vespa mới thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe điện Vespa cũ. Đó là phương án tiết kiệm chi phí hiệu quả, nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải chiếc xe máy điện Vespa cũ nào cũng tốt. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua xe điện Vespa cũ.

Những lưu ý khi mua xe máy điện Vespa cũ?

Kiểm tra động cơ xe điện Vespa cũ

nhung-luu-y-khi-mua-xe-may-dien-vespa-cu-1
Khi mua xe máy điện cũ thì động cơ là bộ phận cần kiểm tra đầu tiên.

Động cơ xe là bộ phận quan trọng khi chọn mua xe máy điện Vespa cũ. Động cơ xe cần phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất khi mua xe. Tránh tình trạng mặt ghép không còn nguyên vẹn hay các khớp nối, ốc vít không còn như trước. Tiếp đó bạn cần vận hành thử xe. Bạn phải đảm bảo rằng xe khi vận hành không bị giật, không có tiếng kêu lạ, không bị chết máy giữa đường.

Sản phẩm gợi ý:

Kiểm tra bộ phận ắc quy xe

Ắc quy xe điện Vespa cũ cũng là phần không thể bỏ qua. Bạn cần phải chắc chắn rằng ắc quy xe mới được thay thế hoặc vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Tránh tình trạng mua xe về được vài ngày thì ắc quy xe bị “chết”. Khi đó bạn sẽ tốn thêm khoản chi phí để thay mới ắc quy.

nhung-luu-y-khi-mua-xe-may-dien-vespa-cu-2
Ắc quy của xe điện vespa cũ đã được thay mới hoặc còn bảo hành.

Kiểm tra tổng thể và từng chi tiết xe điện Vespa cũ

Khi bạn mua một chiếc xe máy điện Vespa cũ bạn nên quan sát cẩn thận phần khung xe, dè, sườn, nhất là các mối nối với khung sườn. Một chiếc xe điện Vespa tốt thì hệ thống khung sườn luôn đồng bộ với nhau. Bạn cũng đừng quên kiểm tra dưới thân xe, chân chống xem có bị gỉ không, còn chắc chắn không để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Kiểm tra cổ phốt, tay lái và đèn xe

Những bộ phận này bạn cũng đừng nên bỏ qua nhé. Bởi nó cũng là những bộ phận quan trọng để quyết định xem có nên mua chiếc xe điện Vespa cũ đó hay không.

nhung-luu-y-khi-mua-xe-may-dien-vespa-cu-3
Tay lái xe của những xe điện cũ này liệu còn tốt.

Kiểm tra các bộ phận khác

Ngoài những chi tiết trên thì còn có những bộ phận bạn cũng cần kiểm tra kỹ càng trước khi mua xe điện Vespa cũ. Đó là hệ thống giảm xóc, hệ thống phanh, hệ thống đèn, còi, xi nhan, săm lốp xe. Nếu các bộ phận này không đảm bảo an toàn khi vận hành thì bạn không nên mua chiếc xe đó. Bởi nếu mua bạn cũng sẽ phải mất một khoản chi phí để thay thế.

Tham khảo về giá thành xe máy điện cũ hiện nay

Để tránh mua “hớ” giá bạn nên tham khảo về giá xe điện Vespa cũ trước khi mua. Tốt nhất bạn nên tham khảo từ nhiều địa chỉ khác nhau để có được mức giá tốt nhất.

nhung-luu-y-khi-mua-xe-may-dien-vespa-cu-4
Cần tham khảo giá xe điện cũ để tránh bị mua hớ.

Trên đây là những lưu ý khi mua xe máy điện Vespa cũ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn lựa chọn được mẫu xe ưng ý.