Tin tức

Những Lưu Ý Khi Mua Xe Máy Điện Vespa Cũ

18/07/2024

Xe điện Vespa đang cực kỳ thịnh hành nhờ vẻ thời trang, sang chảnh rất hợp với phong cách sống hiện đại. Hiện nay, các dòng xe điện Vespa cũ được bán ra rất phổ biến dành cho những ai không đủ kinh phí sở hữu xe mới. Tuy nhiên, không phải chiếc xe cũ nào cũng có chất lượng tốt chính vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi chọn xe điện Vespa cũ. Và những lưu ý dưới đây sẽ hỗ trợ bạn mua sắm hiệu quả. 

Những lưu ý khi mua xe máy điện Vespa cũ?

Kiểm tra động cơ thật kỹ càng

Xe điện Vespa vận hành tốt hay không là do chất lượng động cơ, chính vì vậy bạn cần kiểm tra bộ phận này thật kỹ lưỡng. Trước tiên, cần chắc chắn tình trạng động cơ phải còn nguyên vẹn, không có sự lắp ghép hay các khớp nối, ốc vít của lốc máy bị lỏng lẻo. 

Sản phẩm gợi ý:

Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra khả năng thực tế của động cơ bằng cách vận hành thử. Bạn hãy theo dõi quá trình hoạt động và đảm bảo rằng xe không có hiện tượng giật cục, tiếng kêu lạ phát ra và chết máy. 

Xem thêm >>> Kinh nghiệm mua xe máy điện bạn nên biết

Kiểm tra ắc quy

Ắc quy là bộ phận có vai trò quan trọng không kém gì động cơ trên xe máy điện Vespa, do vậy bạn không thể bỏ qua kiểm tra bình điện khi mua xe. Bạn cần biết ắc quy theo xe có mới hay vẫn trong thời hạn bảo hành không. Chính vì vậy, hãy hỏi thật kỹ phía người bán để tránh việc chọn phải xe điện Vespa được lắp ắc quy cũ có thể không may “chết” bình sau khi mua về. Khi đó bạn sẽ tốn chi phí để thay mới ắc quy.

Kiểm tra ắc quy là bộ phận cực kỳ quan trọng của xe máy điện Vespa

Kiểm tra khung, dè, sườn

Khi mua xe máy điện Vespa cũ bạn nên quan sát cẩn thận các phần khung xe, dè, sườn, nhất là các mối nối với khung sườn. Một chiếc xe điện Vespa cũ tốt thì hệ thống khung sườn luôn đồng bộ với nhau. Bạn cũng đừng quên kiểm tra dưới thân xe, chân chống xem có bị gỉ không, còn chắc chắn không để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Kiểm tra cổ phốt, tay lái, đèn xe, phanh giảm xóc

Bên cạnh các bộ phận chính thì những chi tiết khác như tay lái, đèn, còi xe, giảm xóc, hệ thống phanh, săm lốp xe… cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự hiệu quả khi sử dụng xe điện Vespa cũ. Do vậy, người mua cũng nên đặc biệt chú ý tới chúng. 

Nếu thử kiểm tra và cảm thấy các bộ phận này trên xe hoạt động không ổn định thì bạn không nên mua sản phẩm đó. Bởi nó có thể gây ra sự mất an toàn và những sự cố rắc rối cho bạn khi sử dụng. 

Kiểm tra cổ phốt, tay lái, đèn xe khi mua xe điện Vespa cũ

Chỉ chọn xe điện cũ nếu có giấy tờ đầy đủ

Việc xác thực thông tin sản phẩm cũ cực kỳ quan trọng nhằm giúp bạn tránh việc mua xe điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Do đó bạn cần yêu cầu người bán giao lại toàn bộ giấy tờ xe để kiểm chứng. 

Không quên làm thủ tục sang nhượng sau khi mua xe

Sau khi hoàn tất thủ tục mua xe máy điện và được bàn giao hàng, bạn cần tiến hành làm thủ tục sang nhượng xe chính chủ theo đúng quy định. Đây là việc mà những người mua lại xe máy cũ đều phải thực hiện, nếu bạn không tuân thủ thì sẽ xử phạt hành chính trường hợp lực lượng chức năng đột xuất kiểm tra. 

Trên đây là những lưu ý hết sức dành cho khách hàng khi mua xe máy điện Vespa cũ. Hy vọng những chia sẻ của Xe Điện Việt Thanh sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn lựa chọn được mẫu xe ưng ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác cần giải đáp, bạn vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082.