Tin tức

Vá Lốp Xe Không Săm và những Lưu ý

30/04/2020

Vá lốp xe là chuyện rất bình thường không có gì xa lạ với hầu hết những ai hàng ngày tham gia giao thông. Nhưng đối với việc vá lốp không săm thì nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng. Và thực sự việc này có những lưu ý mà người dùng nên tìm hiểu ở bài viết sau đây;

lop-xe-khong-sam

Đặc điểm của lốp không săm khi cán đinh (bị vật sắc nhọn làm thủng)

Lốp không săm với thiết kế đặc biệt nhiều lớp. Trong đó phải kể đến lớp lót có cấu trúc đặc biệt dùng màng phủ halobutyl. Lớp màng cao su đặc biệt này có tác dụng làm kín khí cực cao. Chúng chống sự thoát khí từ trong khoang lốp qua thành lốp ra ngoài. Đặc biệt sự co giãn của các phần từ nhỏ siêu cao. Khi có một vật thể lạ đâm thủng thành lốp, chất liệu này sẽ co bám xung quanh tạo độ kín khít. Do đó hơi trong khoang lốp bị thoát ra ngoài từ từ. Lốp xe không bị xẹp đột ngột, và người dùng có thể vẫn tiếp tục di chuyển được.

Vá lốp không săm khi bị thủng

Khi lốp không săm bị vật thể lạ đâm thủng gây rò rỉ mất hơi. Người dùng có thể tùy theo tình trạng của lốp xe lúc đó mà có cách xử lý khác nhau. Nếu vết rách thủng quá lớn như vậy lốp xe đó cần phải được thay mới. Nếu vết thủng nhỏ cách khắc phục nhanh nhất là vá lốp. Nhớ lưu ý không nên rút ngay đinh đang găm trên lốp tránh việc thoát hơi nhanh hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu về một số cách vá lốp không săm thông dụng.

lop-xe-khong-sam-bi-can-dinh

Vá rút hay còn gọi là vá rùi

Đây là phương pháp vá nhanh, giá rẻ. Nguyên lí chung là sử dụng vật liệu dạng cao su non có độ đàn hồi cao làm bịt kín lỗ thủng. Yêu cầu người kĩ thuật vá phương pháp này cần có kinh nghiệm vì lỗ thủng rất dễ bị rò rỉ hơi do không kín khí. Tuổi thọ của kiểu vá lốp xe này không lâu. Sau một thời gian ngắn thường bị tái phát ngay tại chỗ vá.

ky-thuat-va-rut-lop-khong-sam

Phương pháp vá trong hay còn còn là vá kín (vá chín)

Đây là phương pháp vá lỗ thủng được khuyến khích áp dụng bởi ngay cả những nhà sản xuất lốp xe chuyên nghiệp. Nguyên lý chung là làm sạch bề mặt trong của lốp khu vực bị thủng. Tiếp đó đánh nhám và dùng miếng dán vá kín lỗ thủng. Cách này thực hiện cần có đủ dụng cụ và ưu điểm lớn là độ bền của miếng vá rất cao

kỹ-thuat-va-trong-lop-khong-sam

Khuyến cáo không nên dùng keo tự vá
Mặc dù dùng keo tự vá sẽ khiến cho lỗ thủng trên xe được bịt lại nhưng nếu như dung dịch này tồn tại lâu dài thì sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành. Lốp xe lúc đó cũng sẽ bị mục, rỗ và oxy hóa.

Các vấn đề cần chú ý liên quan đến lốp xe

Lốp xe là bộ phận quan trọng, trong quá trình sử dụng chúng ta nên có sự chú ý. Tiếp theo đây bài viết xin trình bày hai vấn đề đáng lưu tâm nhất về lốp xe.

Cần quan tâm đặc biệt đến vành xe

Khi đi xe cần chú ý kỹ tới bộ phận này. Nếu như đi mưa hoặc ngâm nước lâu mà không được bảo quản làm sạch khô. Điều này sẽ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc bị sùi lên ở vị trí tiếp xúc với lốp. Khi gặp tình trạng này tác dụng làm kín hơi sẽ không còn nữa.
Như vậy, nếu sau vài ngày lốp cứ bị xì xuống mà không cán phải vật nhọn. Chân van bơm đảm bảo không hư hại. Lúc này bạn nên nghĩ đến có lẽ vành xe của bạn đã bị ăn mòn. Do đó hãy ra cửa hàng uy tín để kỹ thuật có kinh nghiệm kiểm tra và đưa phương án khắc phục đảm bảo áp suất hơi ở trong lốp luôn đủ.

Đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn trong khoảng cho phép

Việc bơm đúng sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng và giảm tiêu tốn xăng. Và điện trong ắc quy và cũng an toàn hơn khi lái xe trên đường. Khi các gờ rảnh trên mặt lốp có độ dày còn trong khoảng từ 1mm đến 3mm thì hãy thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn sẽ khiến cho xe vận hành tốn nhiên liệu hơn, không bám đường nên khi đi trong thời tiết như mưa thì sẽ rất trơn trượt. Nếu đi đường dài thì nguy cơ nổ lốp cao. Do đó, bạn hãy chú ý kỹ vấn đề này

Trên đây là những điều hệ thống xe điện, xe máy Việt Thanh muốn gửi tới quý khách hàng. Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn tin tham khảo và kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm phục vụ khách hàng. Vậy là quý vị đã có câu trả lời cho vấn đề vá lốp xe không săm.[Dory]
Quý khách hàng có thể tham khảo các mẫu xe điện, xe máy không cần bằng lái có sử dụng lốp không săm tại
>> website: https://xedienvietthanh.com/ Hotline: 090.166.2888 (Zalo)
Mong rằng bài viết hữu ích, chúc quý vị sử dụng bảo quản xe an toàn, bền đẹp!