Câu hỏi thường gặp

Cách Tăng Độ Bền Nhông Xích Xe Máy Không Phải Ai Cũng Biết

16/08/2024

Nhông xích là bộ phận rất quan trọng, tham gia chính vào việc vận hành của xe máy. Tổ hợp nhông – xích – đĩa phối hợp với nhau để giúp xe chuyển động tiến. Vì phải hoạt động với tần suất và áp lực lớn nên nhông xích rất mau bị xuống cấp. Tuy nhiên, nếu người dùng xe máy biết cách tăng độ bền được nếu dưới đây thì bạn có thể kéo dài thêm tuổi thọ cho phụ tùng này. Hãy tham khảo thông tin do Xe Điện Việt Thanh cung cấp.

Xem thêm >>> Những điều cần biết về bảo dưỡng xe máy 50cc định kỳ?

cách tăng độ bền cho nhông xích xe máy

Các cách tăng độ bền nhông xích dễ thực hiện nhất

Vệ sinh bộ nhông xích thường xuyên, tránh để bị bám nhiều bùn đất, cát

Để tăng tuổi thọ cho nhông dĩa xe máy, việc đơn giản mà bạn nên thực hiện là vệ sinh bộ phận thường xuyên. Việc di chuyển nhiều ngoài đường, dưới trời mưa sẽ làm nhông xích dĩa xe máy dính bẩn rất nhanh. Các vật như đất, cát và nước mưa bám lại trên bề mặt và khe của chi tiết, trong quá trình chuyển động xoay vòng, các mắt sên sẽ cọ xát vào răng cưa gây ra tình trạng mài mòn rất khủng khiếp. Cùng với đó, axit trong nước mưa sẽ làm nhông xích bị han gỉ.

Chính vì vậy, người dùng cần thường xuyên vệ sinh nhông xích xe máy, không để bị bám bẩn lâu ngày. Tần suất nên là khoảng 2 tuần/lần. 

Vệ sinh tránh để nhông xích bị bám bùn, đất, cát dày đặc.

Tra dầu bôi trơn hay chất bảo vệ cho nhông xích

Tra dầu bôi trơn là cách bảo dưỡng quen thuộc, rất hiệu quả để tăng độ bền cho nhông xích xe máy. Ngoài ra, nó còn giúp xe hoạt động trơn tru, nhịp nhàng hơn. Dầu bôi trơn có tác dụng làm giảm ma sát và ngăn ngừa gỉ sét gây ăn mòn các khớp của mắt xích, cũng như giữa mắt xích với răng của nhông và đĩa.

Bạn nên tiến hành tra thêm dầu bôi trơn cho nhông xích đều đặn với tần suất giữa các lần nên gần nhau khoảng 2-3 tháng một lần. 

Xem thêm >>> Tại sao cần thay nhớt xe máy 50cc định kỳ?

Sử dụng dầu hoặc xịt bôi trơn nhông xích xe máy

Sử dụng bộ che sên xe máy để hạn chế bám bẩn

Ngoài các cách trên, bạn có thể tham khảo thêm việc sử dụng tấm nhựa che xích xe máy. Nó sẽ ngăn và hạn chế đất cát bám bẩn vào nhông xích. Cách này mang lại hiệu quả khá tốt. 

Thay nhông xích xe máy ở đâu tốt?

Nếu nhông xích xe máy của bạn được sử dụng lâu ngày, quá cũ và xuống cấp nghiêm trọng khiến xe không thể vận hành tốt. Cách tốt nhất là bạn nên thay phụ tùng mới để trước tiên đảm bảo an toàn cho chính mình và hiệu quả hoạt động của xe. Bạn nên chọn địa chỉ uy tín để mua và thay nhông xích, có thể tham khảo ngay hệ thống Xe Điện Việt Thanh – công ty chuyên cung cấp phụ tùng xe máy chính hãng, giá tốt kèm theo dịch vụ sửa chữa thay lắp đảm bảo chất lượng.

Tại địa chỉ của chúng tôi, bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ chọn loại nhông xích phù hợp và sau đó kỹ thuật viên sẽ tiến hành thay thế bộ phận đúng quy trình, đảm bảo kỹ thuật. Công ty cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng và phục vụ với sự chuyên nghiệp cao nên khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Địa chỉ Xe Điện Việt Thanh mua phụ tùng xe máy chính hãng uy tín.

Trên đây là thông tin chia sẻ của Xe điện Việt Thanh về cách tăng độ bền nhông xích xe máy hy vọng giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu cho bạn địa chỉ thay nhông xích uy tín, chất lượng nên lựa chọn. 

Mọi thắc mắc nếu cần giải đáp vui lòng liên hệ ngay tới Tổng Đài 19002082 của công ty để được hỗ trợ.