Tin tức

Xe Cub VTMotor dành cho lứa tuổi học sinh năng động

27/02/2019

Khi nhìn thấy chiếc xe Cub VTMotor thì đánh giá đầu tiên là nhỏ nhắn, xinh xắn, thời trang, vận hành dễ dàng và êm ái.

Cub VTMotor khá bắt mắt ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài màu sắc nổi bật, vóc dáng nhỏ nhắn của xe chắc chắn sẽ làm bạn tròn mắt và khen ngợi. Ở Cub VTMotor không có nét sắc sảo, mạnh mẽ, thể thao như những mẫu xe khác mà chỉ đơn giản là những đường nét thiết kế tròn tròn đầy tinh tế.

Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao tương đương 1735 x 580 x 800mm. Vì vậy mà xe không quá dài hay cồng kềnh. Thêm vào đó, trọng lượng của xe ở mức khoảng 65kg nên khá thích hợp với những bạn học sinh.

Phần đầu xe tuy đơn giản nhưng có lẽ sẽ nhận được nhiều sự chú ý nhất. Đèn pha hình tròn với chóa đèn khá lớn nhằm tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Ngay hai bên là đèn xi nhan cũng tròn tròn. Tất cả đều được thiết kế lộ ra ngoài. Mặt đồng hồ khá đơn giản với kim chỉ vận tốc và mức xăng cùng đèn xi nhan. Ngay bên dưới đèn pha là khoảng giá đỡ bằng inox sáng bóng. Giá đỡ này được thiết kế để lắp thêm giỏ phía trước.

Yêm xe cũng giúp phần tô điểm thêm cho chiếc xe xinh xắn này.  Yếm có màu trắng sữa, một bên khá nổi bật với logo của xe. Yếm xe có nhiều tác dụng. Về phương diện thời trang, yếm giúp xe nhìn đẹp hơn và thẩm mỹ hơn. Về phương diện kỹ thuật, yếm xe có tác dụng hướng gió về phía động cơ bên dưới giúp tản nhiệt tốt hơn và còn che chắn được cát đá hay nước bị bánh xe trước hắt ra sau. Nhưng nếu bạn là học sinh cá tính thì bạn hoàn toàn có thể tháo rời yếm xe để xế yêu của mình trông mạnh mẽ và bụi bặm hơn.

Yên xe được bọc da tổng hợp màu sắc hài hòa nhưng không kém phần nổi bật. Với vị trí ngồi sau bạn có thể tùy chọn lắp thêm đệm ngồi để êm hơn hoặc chỉ đơn giản để bộ khung inox sáng bóng. Đèn hậu cùng đèn xi nhan sau cũng được thiết kế với hình dạng bo tròn tinh tế.

Giảm xóc trước của xe Cub VTMotor dạng giảm chấn dầu và phía sau là giảm chấn thủy lực với lò xo ống lồng. Giảm xóc sau có thể điều chỉnh dài hoặc ngắn khi chở 1 hoặc 2 người. Xe sử dụng phanh đùm cho cả hai bánh.

Với phiên bản Cub VTMotor thì bạn chỉ cần thao tác nhấn nhẹ nhàng với nút đè là động cơ đẽ dàng nổ máy. Âm thanh khởi động không gây ồn áo, thêm vào đó hệ thống ống xả của xe cũng không khó chịu như tiếng pô ngày xưa.

Với dung tích động cơ 50 phân khối cùng kích thước và khối lượng nhẹ bạn có thể an tâm vận hành xe một cách nhẹ nhàng và thong thả nhất. Xe sử dụng động cơ 4 thì xi lanh đơn, dung tích 50cc. Tỷ số nén của động cơ ở mức 10,4:1. Động cơ đạt công suất tối đa khoảng 7,5kW tại khoảng 9.000rpm, momen xoắn đạt 1,1kgm tại 7.000rpm. Đi kèm là hộp số vòng 4 cấp.

Tuy nhiên, khả năng tăng tốc cũng không tệ. Ở cấp số 1 hoặc số 2 bạn vẫn có thể vọt lên nhanh chóng từ vị trí đứng yên. Trên đường trường, xe vẫn có khả năng đạt được vận tốc lên đến 50km/h mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Tuy nhiên, do dung tích thấp nên để vượt qua ngưỡng vận tốc đó là điều khó khăn.

Xe Cub VTMotor cho học sinh thực sự rất dễ lấy lòng các bậc phụ huynh bởi thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế và thời trang. Dung tích động cơ nhỏ lại khá hợp lý cho những bạn học sinh chưa đủ tuổi để lấy bằng lái.

Đối tượng mà Cub VTMotor hướng đến là các bạn học sinh. Đây là lựa chọn khá hợp lý cho mọi người nếu muốn sở hữu một chiếc xe nhẹ nhàng, êm ái và tiết kiệm để di chuyển trong thành phố.