Tin tức

Xe máy điện G5 Yadea – Mẫu xe điện cao cấp

06/06/2020

Xe máy điện G5 Yadea là mẫu xe của Yadea – một trong những thương hiệu xe điện lớn nhất thế giới hợp tác với nhà thiết kế bền vững Beckers của Thụy Điển. Vì vậy, G5 sở hữu những ưu điểm vượt trội.

Xe máy điện G5 Yadea sở hữu dáng xe Scooter nhỏ gọn, thích hợp di chuyển trên các con phố đông đúc. Xe rất nhẹ với trọng lượng tính cả pin là 94kg. Chiều cao yên xe thấp 730mm là lợi thế với phái yếu khi phải điều khiển xe trong phạm vi hẹp.

xe máy điện G5 Yadea

Trong khi đa số mẫu xe điện hiện tại đều đi theo hướng thiết kế hầm hố hoặc mô phỏng những mẫu xe tay ga cao cấp thì G5 Yadea có kiểu dáng tối giản, gọn gàng. Chính vì vậy giúp G5 trở nên thân thiện với đô thị hơn.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra kiểu dáng của G5 bởi xe được cấu thành từ các mặt phẳng, hình hộp. Những đường cong hay các bề mặt phức tạp được hạn chế trên mẫu xe này. G5 Yadea sở hữu kiểu dáng hiện đại.

Tuy thiết kế G5 đơn giản nhưng phần vỏ nhựa của xe lại sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với nhựa tiêu chuẩn. Nhờ vậy G5 có độ bền và chống va đập tốt hơn.

Bên cạnh đó, lớp sơn của xe cũng thuộc dạng cao cấp với quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn phun mài từ hãng Beckers. Xe có 4 màu: trắng sứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc.

Một trong những điểm nổi bật nhất trên xe máy điện G5 Yadea là bảng đồng hồ LCD kích thước lên đến 7inch. Với kích thước lớn, đồng hồ của xe hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, chế độ lái, lượng pin, giờ và quãng đường đi được. Với cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng thì đồng hồ không bị mờ khi đi dưới trời nắng hay không gây chói mắt lúc trời tối.

Toàn bộ hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ Led. Trong đó đèn pha đặt tầm thấp, đèn xi nhan được đặt tách rời hẳn lên trên giúp tăng độ nhận biết. Trên cụm tay lái ngoài những công tắc cơ bản, xe máy điện G5 Yadea còn trang bị nút pasing (đá đèn) và công tắc mở đèn khẩn cấp. Đây là những tính năng chỉ có trên xe mô tô cao cấp.

Xe máy điện G5 Yadea mang lại trải nghiệm rất khác biệt, cảm nhận rõ nhất là ở khả năng vận hành. Có thể miêu tả khả năng vận hành của G5 với 2 từ là “Nhanh” và “Êm”. Theo thông số của Yadea thì G5 được trang bị động cơ GTR 4.0 độc quyền, công suất 1200W, momen xoắn đạt 19.18Nm – cao hơn rất nhiều mẫu xe ga phân khối lớn.

Đặc trưng của động cơ này là có thể sản sinh momen xoắn lớn và đạt cực đại ngay từ khi khởi động. Do đó, khả năng bứt phá vận tốc của G5 rất ổn. Trong việc tăng tốc 0 – 20km/h G5 tỏ ra vượt trội hơn so với các đối thủ, thậm chí không thua kém các mẫu xe ga. Ngay cả khi đang leo dốc, việc tăng tốc cũng vô cùng nhẹ nhàng. Do đó, tuy vận tốc tối đa của xe máy điện G5 Yadea không cao bằng xe máy chạy xăng nhưng nếu chỉ để di chuyển trong phố thì G5 cho cảm giác nhanh hơn khá nhiều.

Xe máy điện G5 Yadea có 2 chế độ lái là Eco và Power hỗ trợ khá tốt cho người dùng ở các mục đích sử dụng khác nhau. Chế độ Eco giúp xe tiết kiệm năng lượng. Do đó, động cơ bị giới hạn nhưng vẫn có thể đạt mức vận tốc tối đa 38km/h. Chế độ Power cung cấp cho xe sức mạnh lớn hơn. Theo Yadea thì G5 có thể đạt vận tốc max 52km/h với chế độ Power.

Với chỉ số chống nước IPX7 thì G5 Yadea có thể đi qua địa hình ngập nước sâu 50cm trong 30 phút mà không hề hư hại gì. Đây là điểm tương đối phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam.

Yadea G5

Xe máy điện G5 Yadea sở hữu pin lithium ion 60V – 24Ah của Panasonic với cell pin tương tự Tesla. Pin được đặt dưới chỗ để chân, có thể tháo rời dễ dàng và mang đi sạc khi cần thiết. G5 cần 5h để sạc đầy và cự ly di chuyển tối đa rơi vào khoảng 60km nếu chỉ đi ở chế độ Eco. Đây vừa là ưu điểm, nhưng cũng vừa là nhược điểm của G5. Về ưu điểm thì có thể nhận ra động cơ điện tiết kiệm hơn rất nhiều so với động cơ đốt trong truyền thống. Tuy nhiên, nhược điểm cố hữu là thời gian sạc đâu và cự ly di chuyển ngắn. Vì vậy, G5 chỉ phù hợp làm phương tiện di chuyển trong đô thị. Và đó cũng là mục tiêu mà Yadea hướng đến cho mẫu xe G5.

Bên cạnh đó xe còn có hệ thống quản lý pin thông minh BMS. Bao gồm bảo vệ đoản mạch, cân bằng cell pin, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng và bảo vệ xả quá mức.

Xe máy điện G5 Yadea sở hữu khá nhiều công nghệ thông minh. Như hệ thống định vị, dẫn đường, báo động, mở khóa bằng smartphone, khởi động xe cảm ứng một chạm và chìa khóa thông minh smartkey.

G5 Yadea vẫn trang bị ổ khóa cơ truyền thống dành cho khách hàng không thích quá nhiều công nghệ. Khi không sử dụng khóa cơ, smartkey với tính năng khởi động một chạm sẽ là phương án tối ưu. Nút khởi động dạng cảm ứng được đặt ngay dưới khu vực điều khiển. Người dùng chỉ cần mang smartkey, chạm nhẹ vào nút khởi động khoảng 2s để khởi động hoặc tắt động cơ.

Ngoài chìa khóa cơ và smartkey, G5 còn có thể mở khóa thông qua ứng dụng Yadea. Với smartphone người dùng có thể khởi động xe, mở – khóa xe chống trộm, kiểm tra tổng quát xe và định vị.

Cốp xe bên dưới yên của G5 có dung tích 26L, tương đương với một số mẫu xe tay ga cốp rộng. Với dung tích cốp xe như vậy thì G5 hoàn toàn không có đối thủ trong phân khúc xe điện.

Xe máy điện G5 Yadea mang lại cảm giác lái khá êm ái dù tư thế lái thật sự chưa thoải mái với những người có chiều cao trên 1m7. G5 có cảm giác xử lý khá mượt mà, hệ thống giảm xóc trước và sau hoạt động khá êm ái và hệ thống phanh cũng hoạt động hiệu quả.

Các chi tiết trên xe được hoàn thiện tương đối tốt và chỉn chu cho cảm giác của một mẫu xe máy điện cao cấp. G5 là lựa chọn phù hợp với học sinh, sinh viên và nhân viên công sở – nhóm khách hàng cần mẫu xe chạy phố nhẹ nhàng và tiết kiệm.

xe máy điện Yadea G5

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bảng giá xe máy điện Yadea tại đây.