Tin tức

3 câu hỏi người dùng đặt ra khi mua xe Cub 50 phân khối

01/03/2021

Các dòng xe máy dung tích thấp 50cc đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ đặc biệt là học sinh cấp 3. Bởi vì đây là loại phương tiện cho phép người từ 16 tuổi trở lên điều khiển. Và dòng xe Cub 50 phân khối cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu lựa chọn xe máy Cub 81 làm phương tiện di chuyển hằng ngày, có những điều mà nhiều người mua không để ý hoặc còn chưa hiểu rõ. Dưới đây là những câu hỏi người mua xe Cub thường chưa biết.

Đi xe Cub 50 phân khối có cần bằng lái không?

Sản phẩm gợi ý:
xe Cub 50 phân khối

Theo luật giao thông thì khi sử dụng xe máy 50cc nói chung và dòng xe máy Cub 50 nói riêng sẽ không cần bằng lái. Bởi theo quy định của Luật giao thông, các loại phương tiện xe máy có dung tích dưới 50cc cho phép những người từ 16 tuổi trở lên điều khiển. Vậy nên khi sử dụng  những phương tiện dưới 50cc bạn không cần bằng lái như các dòng xe máy dung tích lớn hơn khác.

Tuy nhiên, điều kiện chính để được phép sử dụng xe máy Cub 81 50cc là người điều khiển phải từ 16 tuổi trở lên. Do đó, dòng xe máy Cub 50 đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh cấp 3 khi đã đủ 16 tuổi hoặc những bạn sinh viên, người lớn tuổi chưa có bằng lái xe. Đối với những bạn từ 16 – 18 tuổi chưa đủ tuổi để thi bằng lái xe.

Sử dụng Cub 50 phân khối có cần đăng ký xe không?

Theo quy định chung, tất cả các dòng xe gắn máy, bao gồm cả xe máy điện và xe máy dung tích dưới 50cc như xe Cub 50 phân khối đều phải thực hiện làm đăng ký xe và cấp biển số. Chính vì vậy, ai nghĩ mua xe 50cc không cần phải đăng ký xe là rất sai lầm. Các thủ tục đăng ký xe và cấp biển số cho xe máy Cub 50 vẫn được thực hiện như những dòng xe máy dung tích lớn hơn thông thường khác.

Khi đi đăng ký xe máy Cub 50 phân khối, bạn nên chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ như:

  • Sổ hộ khẩu bản gốc và phô tô.
  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân gốc và phô tô.
  • Ngoài ra còn gồm cả phiếu kiểm tra chất lượng xe khi xuất xưởng.
  • Hóa đơn mua hàng tại cửa hàng hoặc đại lý phân phối chính hãng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khách hàng sẽ được cấp biển số và giấy đăng ký xe để có thể sử dụng được.

Khi điều khiển xe Cub 50 phân khối có cần đội mũ bảo hiểm không?

Một trong những điều bạn cần lưu ý, khi sử dụng bất kỳ phương tiện gắn máy nào dù là xe đạp điện thì cả người ngồi sau lẫn người ngồi trên xe đều phải đội mũ bảo hiểm theo quy định. Vì vậy mà việc các bạn học sinh sử dụng xe máy Cub 50 thường xuyên không đội mũ bảo hiểm khi di chuyển là đang vi phạm pháp luật giao thông và có thể bị xử phạt nếu lực lượng chức năng kiểm tra.

Ngoài ra, người điều khiển xe máy dung tích thấp dưới 50cc như xe Cub 50 phân khối cũng cần phải tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật đặt ra đối với xe máy khi lưu thông trên đường. Chính vì thế, nếu vi phạm thì đương nhiên bạn sẽ bị xử phạt theo quy định. Hơn nữa, việc đội mũ bảo hiểm cũng chính là bảo vệ bản thân an toàn khi đi xe máy Cub 50.

Trên đây là 3 câu hỏi mà mọi người thường đặt ra khi muốn mua super cub 50 . Để có những trải nghiệm tốt và an toàn, bạn cần đội mũ bảo hiểm cũng như làm các thủ tục liên quan theo đúng quy định để có một chiếc xe ưng ý nhất.