Tin tức

Bảo dưỡng xe điện định kỳ – quan trọng hay không?

27/11/2017

Xe điện – phương tiện đã và đang được ưa chuộng tại nước ta. Tương tự như các phương tiện khác thì xe điện cũng cần phải được bảo dưỡng định kỳ để thời gian sử dụng của xe được lâu hơn.

Vậy có những lý do gì mà bạn nên bảo dưỡng xe điện định kỳ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

xe đạp điện Xman 2018

Xe điện Xman Yadea 5 2018

Sau một thời gian dài thì các phụ tùng, linh kiện của xe dần bị hư hỏng như: dầu phanh, trục xe, các khớp nối, lốp xe, hệ thống điện, bộ động cơ, đồng hồ điện tử, tay ga,…… dẫn đến bị sai lệch, rơ rão, không đảm bảo chức năng làm việc của nó và bạn phải thay thế hoặc điều chỉnh lại.

Bảo dưỡng xe định kỳ là việc kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế các phụ tùng, linh kiện đã bị hư hỏng trong xe theo chu kỳ được hướng dẫn bởi nhà sản xuất hoặc lịch trình do bạn tự đặt ra nhằm giúp xe của bạn luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Bảo dưỡng định kỳ xe điện mang lại những lợi ích cho bạn như:

Xe điện Zoomer 2018

An toàn: Khi xe của bạn luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất thì chắc chắn bạn sẽ có cảm giác an toàn và yên tâm hơn, bạn sẽ không phải lo lắng có sai lệch gì trong quá trình sử dụng.

Tiết kiệm: Việc phát hiện sớm những hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời xử lý, ngăn ngừa hư hỏng lan truyền sang những bộ phận khác thì việc bạn mất tiền thay thế, sửa chữa ít đi.

Nâng cao tuổi thọ của xe: Khi được khắc phục kịp thời sự cố thì xe của bạn sẽ có tuổi thọ lâu hơn.

Theo đó, việc không bảo dưỡng xe định kỳ cũng sẽ mang lại một số tác hại như:

Xe điện Vespa Roma S

An toàn của bạn sẽ không được đảm bảo hoặc có thể gây ra những hậu quả khá nghiêm trọng hoặc nhẹ nhất là bạn phải dắt bộ xe trên đường. Đặc biệt là ắc quy không được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên để biết tình trạng sử dụng của chúng có thể dẫn đến bị rò rỉ điện và nguy cơ cháy nổ rất cao.

Tiếp đến là chi phí sửa chữa, thay thế cao hơn. Nếu bạn không bảo dưỡng định kỳ để kịp thời phát hiện các hư hỏng nhẹ thì xe của bạn có khả năng bị hỏng rất nặng, đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng thì phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để sửa chữa hoặc thay mới.

Xe đạp điện Samurai

Vì vậy, việc bảo dưỡng xe điện định kỳ là rất quan trọng, nó mang lại lợi ích thiết thực cho bạn. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian nhỏ để đưa xe đi bảo dưỡng và mua lại sự an toàn cho bản thân thì còn có lý do gì mà bạn không làm?

Chúc các bạn có những chuyến hành trình vui vẻ.