Tin tức

Cách Bảo Quản Và Sử Dụng Bình Ắc Quy Xe Đạp Điện Nijia

22/04/2024

Xe đạp điện Nijia là dòng xe phổ thông tại Việt Nam được đánh giá rất cao về chất lượng, có hiệu suất và sự bền bỉ cao nên phù hợp cho nhiều đối tượng. Xe đạp điện Nijia có bộ phận ắc quy rất quan trọng cho nên bạn cần sử dụng hiệu quả để ắc quy có được độ bền cao? Vậy cách thực hiện thế nào, Xe Điện Việt Thanh sẽ chia sẻ hướng dẫn chi tiết cho bạn. 

Hướng dẫn sử dụng ắc quy xe đạp điện Nijia để tăng độ bền của bình điện

bình ắc quy xe đạp điện Nijia

Lưu ý về thời gian sạc đối với ắc quy mới mua

Việc sạc ắc quy mới xe đạp điện Nijia lần đầu tiên rất quan trọng, bạn nên nạp điện trong thời gian dài khoảng 10-12 tiếng để làm gìà ắc quy. Và thực hiện tương tự như vậy với một, hai lần sạc sau đó rồi duy trì theo cách sạch với thời gian thông thường khoảng 8 tiếng ở những lần tiếp theo. 

Sản phẩm gợi ý:

Khi sạc bạn cần chú ý công suất dòng điện nạp bằng 1,2 – 1,25 lần dòng điện của bình.

Lưu ý cách sạc đảm bảo an toàn

– Chọn nơi đảm bảo an toàn là những nơi khô thoáng và sạch sẽ để sạc ắc quy. Tránh khu vực có nguy cơ cháy nổ.

– Không nên sạc ắc quy khi xe đạp điện Nijia vừa dừng hoạt động. Vì ắc quy vẫn còn nóng, nhiệt độ cao nên việc sạc có thể dễ gây ra tình trạng phồng bình. Bạn nên để một vài tiếng để ắc quy nguội rồi sạc. 

– Dùng dòng điện sạc phù hợp với ắc quy Nijia và có điện áp ổn định. 

Lưu ý cách sạc và bảo quản giữ tuổi thọ cao cho ắc quy xe đạp điện Nijia

Không nên sạc ắc quy nhiều hơn 1 lần trong ngày hoặc trong khi thiết bị vẫn còn nhiều điện. Việc sạc quá nhiều có thể khiến cho bình điện nhanh bị chai. 

Tần suất hợp lý để sạc ắc quy xe đạp điện Nijia là 1 lần/ngày nếu xe đạp điện hoạt động thường xuyên mau hết điện. Hoặc 2-3 ngày/1 lần sạc nếu xe đạp điện được sử dụng ít hơn.

Người dùng nên bảo quản ắc quy ắc quy xe đạp điện Nijia thông qua việc sử dụng phương tiện đúng cách để giữ được độ bền cho thiết bị. 

Không nên cất dựng xe đạp điện dưới trời nắng nóng hoặc khu vực có nhiệt độ cao. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản ắc quy là khoảng 20-25 độ C. 

Kiểm tra điện trong ắc quy trước khi sử dụng. Nên cắm sạc ắc quy khi lượng điện chỉ còn dưới 30%, không để bình hết sạch điện mới sạc. 

Nếu không sử dụng xe đạp điện lâu dài, người dùng vẫn phải sạc ắc quy ít nhất 1 lần/ tuần để bình không bị tụt điện áp và giảm chất lượng. 

Đối với một số dòng xe đạp điện Nijia được thiết kế vị trí đặt ắc quy dưới sàn xe, nên người dùng cần tránh cho xe hoạt động trên đoạn đường ngập. Việc bị ẩm có thể khiến ắc quy bị chập điện. 

Kiểm tra ắc quy thường xuyên, quan sát hình dạng và theo dõi thông qua đồng hồ xe để xem phát hiện vấn đề của ắc quy. 

Thay ắc quy mới, không sử dụng xe đạp điện Nijia với bình điện hỏng. Tham khảo giá thay ắc quy xe đạp điện Nijia

Xe Điện Việt Thanh vừa cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách bảo quản cũng như sử dụng ắc quy xe đạp điện Nijia. Hy vọng với những điều này, bạn có thể áp dụng để giữ cho thiết bị của mình luôn trong tình trạng tốt nhất mang lại hiệu suất cao khi sử dụng. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ qua số Tổng đài hỗ trợ 19002082 của Xe Điện Việt Thanh để được giải đáp.