Tin tức

Có nên độ pin cho xe máy điện Vinfast?

27/12/2021

Xe máy điện Vinfast sở hữu công nghệ vượt trội, thân thiện với môi trường đã trở thành lựa chọn sáng giá cho việc di chuyển trong nội đô. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển được của xe máy điện Vinfast lại không quá ấn tượng. Chính bởi vậy mà ý tưởng độ pin cho xe máy điện Vinfast đã xuất hiện. Vậy độ pin xe điện Vinfast là gì và có nên độ pin cho xe máy điện Vinfast hay không? Hãy cùng Việt Thanh tìm hiểu nhé.

Độ pin cho xe máy điện Vinfast là gì?

pin xe điện Vinfast

Theo thông số của hãng Vinfast thì những chiếc xe máy điện Vinfast có khả năng di chuyển 80km mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, thực tế thì quãng đường tối đa xe di chuyển được chỉ khoảng 60 – 70km.

Việc độ pin cho xe máy điện Vinfast chính là giúp tăng thêm dung lượng pin cho xe nhằm kéo dài quãng đường di chuyển trong mỗi lần sạc đầy.

Phương thức độ pin cho xe máy điện Vinfast

tuổi thọ pin xe điện

Độ pin xe máy điện Vinfast có 2 phương thức:

– Độ thêm pin dự phòng cho xe: Một khối pin phụ được thiết kế đặt trong cốp xe để sẵn sàng chuyển đổi mỗi khi pin hệ thống pin chính cạn kiệt năng lượng. Việc độ pin này giúp quãng đường di chuyển tăng lên 120 – 130km.

– Độ ắc quy thành pin lithium: Pin lithium của Vinfast có độ bền vượt trội, thời gian sạc nhanh hơn, trọng lượng thấp hơn, gọn nhẹ hơn và quãng đường di chuyển xa hơn so với ắc quy. Bởi vậy, ý tưởng độ ắc quy thành pin ở những mẫu xe máy điện Vinfast chạy bằng ắc quy đã hình thành.

Có nên độ pin cho xe máy điện Vinfast?

độ pin cho xe máy điện Vinfast
xe-may-dien-vinfast

Xe máy điện Vinfast là một trong những dòng xe máy điện được ưa chuộng và được tin dùng bởi nhiều khách hàng. Từ thiết kế, kiểu dáng đến động cơ, tính năng đi kèm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, về mức dung lượng của pin trên xe thì khá thấp so với các mẫu xe máy điện cùng phân khúc khác.

Vì vậy, nếu bạn cần ưu tiên cho quãng đường di chuyển trong mỗi lần sạc đầy thì việc độ pin xe điện Vinfast là cần thiết. Còn nếu bạn chỉ di chuyển những đoạn đường ngắn thì nên cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro trong việc độ pin xe điện Vinfast. Bởi việc độ pin không được hãng Vinfast khuyến khích. Và một khi bạn đã độ pin thì những hư hỏng, trục trặc gây ra bởi độ pin bạn phải hoàn toàn tự chịu trách nhiệm.

Khi cần độ pin cho xe máy điện Vinfast bạn cần lựa chọn địa điểm uy tín, có kinh nghiệm bởi độ pin cần có kỹ thuật tốt tránh làm hư hại nguyên bản pin và tránh làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác của xe.

Chúc bạn có những trải nghiệm lái hoàn hảo và an toàn trên mọi hành trình cùng với “người bạn đồng hành” – xe máy điện Vinfast của mình bạn nhé.