Câu hỏi thường gặp

Nên Mua Xe Điện Nhập Khẩu Hay Lắp Ráp Trong Nước?

01/09/2023

Mua xe điện nhập khẩu hay được lắp ráp trong nước là điều phân vân chung của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ từng ưu, nhược điểm của mỗi loại xe thì việc chọn lựa sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Chính vì vậy, hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây của Xe Điện Việt Thanh.

Ưu nhược điểm của xe điện nhập khẩu

1. Ưu điểm

Xe điện nhập khẩu được sản xuất tại nhà máy nước ngoài của các thương hiệu và mang về Việt Nam. Với trang thiết bị tiên tiến và công nghệ hiện đại, các dòng xe được sản xuất ra mang chất lương tốt nhất với phụ tùng, linh kiện lắp ráp cao cấp. Trong đó, đã phải chịu sự giám sát và kiểm định chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt bởi các tổ chức chuyên môn.

Một số thương hiệu nổi tiếng với các dòng xe điện nhập khẩu đang rất thịnh hành tại thị trường Việt Nam phải kể đến YADEA (Hồng Kông), Giant (Đài Loan), Honda, Yamaha của Nhật Bản…

Chính vì như vậy nên điều này đã gây nên quan điểm mua sắm của người dân đó là ưu tiên chọn xe nhập khẩu để đảm bảo mọi yếu tố đều tốt nhất.

2. Nhược điểm

Xe điện nhập khẩu phải chịu thuế khi vào Việt Nam khiến giá thành cao hơn. Nên đây có thể coi là một hạn chế khi mua loại xe này. Ngoài ra, vấn đề thay thế, sửa chữa đối với xe điện nhập khẩu cũng khá bất cập khi phụ tùng, linh kiện không có sẵn mà phải đặt từ nước ngoài. Vì thế, người dùng sẽ phải chờ đợi một thời gian khá lâu, cùng với đó là tiền mua phụ tùng nước ngoài khá đắt.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe điện nhập khẩu qua các đại lý thì thực tế chính sách bảo hành của sản phẩm sẽ do đại lý tự quy định. Không áp dụng chính sách gốc của hãng nữa. 

Đặc điểm của xe điện trong nước

1. Ưu điểm

Ngành sản xuất xe điện trong nước tại Việt Nam đang phát triển mạnh trong những năm qua đã cho thấy những tín hiệu rất tích cực. Với số lượng xe chất lượng ngày càng tăng, các xe được đưa ra thị trường mang sức cạnh tranh lớn, có ý định lấn át các dòng xe điện nhập khẩu trong tương lai.

Xe điện trong nước hiện nay nổi tiếng nhất với thương hiệu Vinfast, hiện đang giữ thị phần lớn nhất. Hãng chuyên về các dòng xe cao cấp với giá tương đối trong khi đó một số hãng khác như DK Bike, DETECH, Pega là những tên tuổi nội địa với nhiều dòng xe điện cũng được nhiều người tin dùng. 

xe-dien-nhap-khau-odora-yadea

Xe điện được lắp ráp trong nước có chi phí sản xuất đầu vào thấp đồng nghĩa với giá thành rẻ hơn nhiều các loại xe nhập khẩu. Đối với loại xe này thì việc thay mới linh kiện hoặc bảo hành sản phẩm cũng sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn bởi nguồn phù tùng, linh kiện rất nhiều và đa dạng. 

Xem thêm >>> Tổng hợp câu hỏi thường gặp khi mua xe điện

2. Nhược điểm

Xe điện sản xuất trong nước tuy có ưu điểm về giá thành tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm. Đó chính là chất lượng không đồng đều. Hiện nay có rất nhiều các đơn vị từ chuyên nghiệp cho đến các cơ sở gia công lắp ráp nhỏ lẻ cho ra đa dạng mẫu mã, chủng loại xe đạp điện, xe máy điện. Điều này khiến cho người tiêu dùng hoang mang khi tìm mua xe điện.

xe-dien-nhap-khau-nmen-neo-yadea

Nên mua xe điện nhập khẩu hay lắp ráp trong nước?

Việc lựa chọn giữa xe điện nhập khẩu và trong nước luôn xuất phát từ nhu cầu và phụ thuộc và khả năng mua sắm của khách hàng. Hiện nay sự chênh lệch chất lượng giữa hai loại xe khác nguồn gốc sản xuất không còn lớn nên có lẽ yếu tố chính ảnh hưởng tới quyết định của nhiều người chính là giá thành. Bạn cần cân đối ngân sách của mình để chọn dòng xe phù hợp nhất với bản thân, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn có câu trả lời riêng của mình về việc nên mua xe điện nhập khẩu hay lắp ráp trong nước. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của Xe Điện Việt Thanh, mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082 hoặc HOTLINE: 0904998899.