Tin tức

Những điều cần lưu ý khi mua xe tay ga 50cc cũ giá rẻ

16/09/2020

Bạn có thu nhập thấp nhưng muốn sắm một chiếc xe ga 50cc để phục vụ nhu cầu di chuyển cho mình? Vậy thì xe ga 50cc cũ là phương án lựa chọn hợp lý hơn cả. Nhưng để lựa chọn một chiếc xe tay ga 50cc cũ vừa chất lượng, vừa hợp với túi tiền của mình thì không phải là dễ. Vậy khi mua xe tay ga 50cc cũ giá rẻ thì bạn cần lưu ý những điều gì?

Thứ nhất là tìm hiểu về dòng xe và mức giá cả thích hợp

nhung-dieu-can-luu-y-khi-mua-xe-tay-ga-50cc-cu-gia-re

Thị trường xe ga 50cc cũ rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế, chủng loại xe, chất lượng và giá cả. Khi lựa chọn mẫu xe bạn nên lựa chọn chiếc xe ưng ý về thiết kế, đảm bảo về chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế.

Sản phẩm gợi ý:

Thứ hai là tìm địa chỉ bán xe ga 50cc cũ uy tín

Để tìm được một địa chỉ bán xe tay ga 50cc cũ không phải quá khó. Nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ càng về địa chỉ mà mình lựa chọn. Xem địa chỉ đó có độ uy tín như thế nào, kinh nghiệm trong nghề có lâu hay không, địa chỉ có rõ ràng hay không. Lưu ý là khi tìm hiểu bạn có thể tìm hiểu về các dòng xe qua mạng nhưng tuyệt đối không nên mua qua mạng. Mà hãy trực tiếp đến xem và đi thử xe. Nếu bạn không am hiểu về xe thì tốt nhất là nên đi cùng người rành về xe.

Thứ ba là xác định nguồn gốc xe

Xe ga 50cc là dòng xe bắt buộc phải đăng ký biển số xe khi mới mua. Khi xác định rằng đã mua chiếc xe đó bạn nên chắc chắn rằng xe chính chủ, có đầy đủ giấy tờ và biển số. Nếu không phải chính chủ thì phải có giấy mua bán.

Khi kiểm tra giấy tờ xe ga 50cc cũ bạn nên đối chiếu thông tin xe với giấy đăng ký. Nếu tất cả đều chính xác thì đấy là chiếc xe nên mua.

Thứ tư là kiểm tra tổng quát xe

Nếu bạn là người rành về xe cũ thì chắc hẳn bạn đã biết kiểm tra tổng quát xe không phải xem độ mới – cũ của xe mà là kiểm tra về khung xe, vỏ xe, động cơ xe, nước sơn xe xem có trùng khớp với nhau hay không. Bạn cần kiểm tra các chi tiết trên xe có đồng nhất cùng 1 thương hiệu, cùng 1 màu sơn và độ mới – cũ hay không. Tránh tình trạng chiếc xe đó đã bị chắp vá.

Thứ năm là kiểm tra về động cơ

Động cơ xe là bộ phận quan rất quan trọng cần phải kiểm tra khi mua xe ga 50cc cũ. Bạn cần phải xem xét động cơ có bị tu sửa rồi hay không, các con ốc trên hộp máy đã bị thay mới hay chưa. Nếu toàn bộ đều đã được thay mới thì bạn không nên chọn chiếc xe đó. Bởi khả năng rất lớn là động cơ xe đã bị sửa chữa, thay thế.

Sau khi ưng ý về phần động cơ xe thì bạn nên yêu cầu thử nổ máy xe để kiểm tra về chất lượng của động cơ. Nếu động cơ chất lượng thì sẽ dễ khởi động, không bị chết máy giữa chừng, tiếng nổ máy đều, không bị giật, không tiếng kêu lạ, không có thời gian trễ, đều ga, máy không bị ì.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ ăn xăng bằng cách ngửi khói xả có nặng mùi xăng không. Nếu nồng mùi xăng thì hiệu suất đốt xăng thấp và xe rất tốn xăng. Khi bạn vặn ga hết cỡ mà xe thoát ra nhiều khói thì chứng tỏ động cơ không còn tốt và ngược lại.

Thứ sáu là kiểm tra các bộ phận khác trên xe

Ở khâu này bạn nên kiểm tra hệ thống giảm xóc của xe, kiểm tra các con ốc, hệ thống đèn, còi, xi nhan, hệ thống phanh, săm lốp xe, yên và ắc quy xe. Bạn có thể kiểm tra hệ thống giảm xóc bằng cách bóp chặt phanh trước, nhún mạnh xe để thử. Nếu có tiếng kêu thì giảm xóc đã bị yếu.

Trên đây là 6 điều cần phải lưu ý khi mua xe ga 50cc cũ. Hy vọng những chia sẻ này hữu ích với bạn. Chúc các bạn sớm lựa chọn được dòng xe ưng ý.