Tin tức

Những Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Thay Ắc Quy Xe Điện Honda

29/03/2024

Xe điện Honda được sản xuất bởi tập đoàn hàng đầu thế giới với chất lượng hệ thống động cơ và ắc quy cao cấp. Đối với dòng xe này, việc thay ắc quy rất quan trọng, có ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất vận hành vậy nên người dùng cần lưu ý một số điều dưới đây trong quá trình thay bình điện.

Những yếu tố cần lưu ý khi thay ắc quy xe điện Honda

Xe điện Honda nên thay ắc quy nào? 

Lựa chọn bình điện thích hợp với xe điện Honda rất quan trọng, nếu dùng không đúng loại ắc quy động cơ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng ngoài ra nguy cơ xảy ra chập cháy khá cao. 

Với xe điện Honda, người dùng có thể chọn bình điện của các hãng như Tianneng (Thiên năng), Chilwee, Xupai… Trong đó ắc quy sẽ có những mức điện áp – dung lượng 40V-12Ah, 48V-20Ah hay 60V-20Ah… tuỳ từng dòng xe mà loại bình được sử dụng khác nhau.

Chình vì vậy, việc đầu tiên của người dùng là kiểm tra thông số điện áp phương tiện của mình để chọn bộ cấp điện cho phù hợp. 

ac-quy-xe-may-dien-tianneng-48v-20ah

Ắc quy Thiên năng phù hợp với xe máy điện Honda

Xem thêm >>> Ắc quy xe điện loại nào tốt nhất thị trường hiện nay?

Khi nào nên thay ắc quy?

Việc thay ắc quy xe điện Honda được thực hiện khi bộ phận này đã bị hư hỏng hoàn toàn và không thể tiếp tục dùng cho phương tiện. Bạn có thể dựa vào các dấu hiệu thường gặp như xe điện chỉ đi được quãng ngắn dù đã sạc đầy; bình bị phồng, rò rỉ nước; ắc quy bị nóng khi sạc…

Trên thực tế nếu ắc quy xe điện không phát sinh những dấu hiệu lạ như trên thì chất lượng ắc quy sau thời gian sử dụng lâu ngày cũng sẽ giảm dần. Thông thường sau khoảng 2 năm, tương đương với 350-400 lần sạc – xả của ắc quy thì người dùng nên thay bộ phận mới.

xe máy điện honda mono

Lưu ý sạc xe điện Honda khi mới thay ắc quy

Tuổi thọ của bình ắc quy phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng của người sử dụng. Chình vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau để tăng độ bền cho bình ắc quy mới. 

– Sạc ắc quy đúng cách: thời điểm thích hợp nhất là khi bình gần cạn điện. Không nên để bình hết sạch điện mới sạc hoặc vẫn đầy đã sạc. Bên cạnh đó, sau tránh sạc xe ngay khi mới dừng hoạt động, ắc quy còn nóng. Áp dụng đúng quãng thời gian sạc điện, thông thường kéo dài khoảng 8-10 tiếng, không sạc lắt nhắt.

– Sử dụng xe điện Honda đúng cách, vặn ga từ từ khi giảm tốc không thắng phanh đột ngột để tránh tạo ra xung đột giữa ắc quy và động cơ gây ra giảm hiệu suất cũng như chất lượng bộ phận.

– Rửa xe điện Honda đúng cách tránh để nước tiếp xúc với ắc quy vì dễ làm hư hỏng, chập cháy bình điện.

Lựa chọn địa chỉ thay bình ắc quy xe điện Honda uy tín

Khách hàng sử dụng xe máy điện Honda khi thay ắc quy mới nên tìm kiếm những địa chỉ uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng và quy trình thay lắp an toàn, hiệu quả để bảo đảm quá trình sử dụng.

Hệ thống Xe Điện Việt Thanh với dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế linh kiện, phụ tùng xe điện uy tín hàng đầu Việt Nam là địa chỉ tốt nhất hiện nay mà khách hàng nên chọn lựa. Công ty có hệ thống chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước rất thuận tiện cho khách hàng đến thay ắc quy cho xe điện Honda. Chúng tôi cũng hỗ trợ bạn ngay tại nhà chỉ cần liên hệ điện thoại để trao đội với nhân viên.

Nhân sự kỹ thuật của Việt Thanh với kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp bạn thay lắp bình ắc quy tốt nhất cho xe điện, cho động cơ hoạt đông mạnh mẽ và đảm bảo hiệu suất.

Xem thêm >>> Giá thay ắc quy xe máy điện Honda mới nhất

Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn vui lòng liên hệ ngay tới Xe Điện Việt Thanh qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082.