Câu hỏi thường gặp

Ắc Quy Xe Điện Loại Nào Tốt Nhất Thị Trường?

08/08/2021

Ắc quy xe điện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nhưng khách hàng có thể 

nhưng ắc quy của hãng nào mới là tốt nhất? Bài viết này sẽ giới thiệu một số thương hiệu ắc quy được đánh giá tốt và có nhiều người sử dụng hiện nay.

Phân loại ắc quy xe điện

Có nhiều công ty sản xuất ắc quy cho xe điện nên người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều loại ắc quy xuất hiện trên thị trường. Mỗi dòng xe điện do có thông số công suất khác nhau nên phải lựa chọn những bình ắc quy với thiết kế dòng điện phù hợp với yêu cầu kĩ thuật.

Nếu phân chia cụ thể sẽ có các mẫu xe đạp điện có kích thước nhỏ gọn, công suất thấp thì sử dụng các loại ắc quy dung tích thấp. Thông thường là loại bình có thông số 12V-12Ah. Ngoài ra, các dòng xe máy điện có công suất trung bình hoặc lớn thì cần bình ắc quy có các mức dung tích như: 48V12Ah, 48V20Ah, 60V20Ah…

Có nhiều người sẽ lo ngại rằng: kích thước bình ắc quy của các hãng có giống nhau hay không. Để phòng trường hợp khi ắc quy đang dùng đã kém cần được thay mới thì liệu mua ắc quy về thay lắp có vừa?. Vấn đề này bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Mặc dù khác hãng sản xuất nhưng kích thước bình ắc quy có cùng thông số điện năng chỉ là một nên bạn có thể thay thế dễ dàng.

Với loại ắc quy xe điện nhỏ 12V-12Ah, kích thước chiều dài bình là 15cm, chiều rộng là 10cm và chiều cao bình là 10cm. Đối với các loại xe điện có kích thước lớn, vận tốc và công suất lớn hơn thì sẽ dùng loại bình ắc quy lớn. Thông số trên 1 bình của loại này là 12V-20Ah, cũng có một số ít là 12V-21Ah hoặc 22Ah. Với loại bình 20Ah này, chiều dài là 18cm, chiều rộng 7,5cm và chiều cao 17cm.

Ắc quy xe điện loại nào phổ biến hiện nay?

Ắc quy TIANNENG (Thiên năng)

Tianneng hay Thiên năng là tên thương hiệu ắc quy rất quen thuộc trên thị trường hiện nay. Đây là sản phẩm của tập đoàn sản xuất ắc quy, pin…lớn hàng đầu Trung Quốc. Ắc quy Thiên năng nhập khẩu tại Việt Nam trong nhiều năm qua luôn dẫn đầu về doanh số bán và trở thành ắc quy xe điện phổ biến nhất thị trường, đặc biệt vào trong giai đoạn 2013 – 2016.

Ắc quy Thiên năng với chất lượng ổn định đi kèm với quy định bảo hành rõ ràng có lợi cho khách hàng nên luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài ra, khi nhắc tới ắc quy Thiên năng, nhiều khách hàng cảm thấy hoang mang khi thấy phần vỏ bình có lúc màu xanh dương, lúc màu xanh dương đậm hoặc màu đen. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề hàng thật, hàng giả mà chỉ cách thay đổi của hãng tuỳ từng đợt sản xuất thôi.

acquy-xe-dien-tot

Ắc quy XUPAI

Xupai cũng là một thương hiệu ắc quy hàng đầu của Trung Quốc và được dùng cho nhiều dòng xe điện. Ắc quy Xupai có nhiều loại dung tích và chất lượng rất tốt nên được tin dùng. Ắc quy Xupai với hai mẫu vỏ là màu xanh lam hoặc màu đỏ để người dùng nhận biết.

Ắc-quy Xupai được cập nhật xu hướng khá nhanh khi thay đổi từ cực bình phải hàn thiếc sang loại có sẵn lỗ để xoáy ốc vít. Cơ chế bảo hành đầy đủ khiến Xupai có thể nói là đối thủ cạnh tranh với Tianneng. Chất lượng tương đương nên bạn đừng ngạc nhiên khi một đại lí có cả hai loại ắc quy Thiên năng và Xupai bán song song cùng giá.

Ắc quy CHILWEE

Đi cùng cùng ngành công nghiệp sản xuất xe điện của Trung Quốc, thương hiệu sản xuất ắc quy Chilwee lâu đời vừa phát triển độc lập các dòng sản phẩm chính hãng, vừa hợp tác với các hãng xe để sản xuất riêng ắc quy. Xuất hiện sớm tại Trung Quốc, ắc quy Chilwee được nhiều người biết tới và ghi nhận bởi độ bền, ước tính có thể đạt trung bình 370 lần sạc xả trong tuổi thọ. Một số phiên bản bình lớn loại 20Ah cho xe điện còn cho thấy điểm độc đáo, tiện lợi ở cách thiết kế của Chilwee. Đó là mỗi bình được tạo thêm 1 quai xách giúp cho người dùng trong quá trình lắp đặt được thuận tiện.

acquy-xe-dien-tot

Ắc quy Graphene TTFAR của YADEA

Đây là dòng ắc quy hiện đại nhất do thương hiệu xe điện YADEA nghiên cứu và sản xuất. Ắc quy Graphene độc quyền được dùng cho các dòng xe máy điện YADEA với hiệu suất được thể hiện ấn tượng. Vật liệu siêu dẫn Graphene giúp ắc quy hấp thụ điện năng tốt và có độ bền cao gấp 3 lần so với ắc quy thông thường. Ắc quy Graphene hoạt động cùng động cơ công nghệ TTFAR của thương hiệu YADEA mang tới sự mạnh mẽ và khoẻ khoắn trong vận hành cho các dòng xe điện. 

Đây là những thương hiệu ắc quy xe điện tốt nhất hiện nay mà các khách hàng có thể chọn cho phương tiện của mình. Ngoài ra, để tránh trường mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng bạn nên đến Xe Điện Việt Thanh – địa chỉ cung cấp các dòng ắc quy chính hãng với giá thành hơp lý và cam kết bảo hành rõ ràng.

Mọi thông tin chi tiết xin lòng liên hệ tổng đài 19002082.