Tin tức

Ưu – Nhược Điểm Pin Xe Máy Điện Vinfast

09/04/2024

Pin xe máy điện Vinfast là thiết bị hiện đại với chất lượng cao, sở hữu tính năng tiện lợi và độ bền vượt trội đã mang đến cho các dòng xe sự vận hành hoàn hảo. Góp phần giúp xe máy điện Vinfast thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường Việt. Để hiểu rõ về bộ phận Pin xe máy điện Vinfast, liệu ngoài những ưu điểm loại Pin này còn có nhược điểm nào hay không? Bạn đọc hãy tham khảo bài viết sau của Xe Điện Việt Thanh để hiểu rõ hơn. 

Giới thiệu chung về loại Pin được dùng cho xe máy điện Vinfast

Vinfast là thương hiệu đi đầu tại Việt Nam trong việc phát triển các dòng Pin sử dụng cho xe máy điện. Hiện nay, xe máy điện Vinfast sử dụng dòng Pin Lithium – ion hoặc Pin LFP cao cấp, mang lại hiệu suất vượt trội ấn tượng. Riêng dòng Pin Lithium được Vinfast phối hợp với tập đoàn công nghệ hàng đầu LG Chem sản xuất, sở hữu công năng toàn diện phục vụ xe điện. 

tuổi thọ pin xe điện

Pin xe máy điện Vinfast được sản xuất bởi dây chuyền tiên tiến, trải qua quy trình nghiêm ngặt với các giai đoạn:

Giai đoạn 1: Kiểm định Lithium và BMS

Các vật liệu sản xuất pin cho xe điện Vinfast đều được nghiên cứu, chọn lựa, xác nhận tiêu chuẩn CO, CQ đầy đủ, được gia công theo chuẩn mực khắt khe và kiểm định chất lượng chặt chẽ qua hệ thống hiện đại.

Giai đoạn 2: Lắp ráp thành Pack Lithium

Sau khi kiểm định chất lượng các tế bào Lithium và các linh kiện sẽ được chuyển sang phân xưởng lắp ráp thành Pack Lithium bằng bộ máy bán tự động tuân thủ theo công thức từng bước.

Giai đoạn 3: Kiểm thử 4 công đoạn trước khi xuất xưởng

Trong giai đoạn này, Pin sẽ được kiểm duyệt thử về khả năng chịu va đập, chống nước. Và được tiến hành lắp đặt thử trên xe để vận hành thực tế nhằm đo tốc độ, sự ổn định và độ dài quãng đường. 

Xem thêm >>> Tìm hiểu chi tiết về Pin xe máy điện Vinfast Evo 200

Ưu điểm của Pin xe máy điện Vinfast

pin xe máy điện Vinfast

Pin xe máy điện Vinfast sở hữu ưu điểm rất lớn đặc biệt mang đến hiệu quả sử dụng cao. Trong đó bao gồm:

  • Trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt trên phương tiện 
  • Pin có độ bền cao với chu kỳ nạp – xả lớn, khoảng 500 – 1000 lần tương đương với tuổi thọ kéo dài từ 5 – 7 năm.
  • Khả năng trữ năng lượng cao, trên 500Wh/kg, cung cấp lượng điện lớn cho xe điện hoạt động trong thời gian dài. 
  • Dòng xả lớn, có khả năng lên đến 30 – 35 lần dung lượng trong thời gian ngắn.
  • Dòng nạp tức thời có thể lên đến 10C.

Một số hạn chế của Pin xe máy điện Vinfast 

Trên Pin có hiệu ứng tự xả nghĩa là dung lượng pin bị giảm 5 – 10%/ tháng (tùy theo chế độ dùng pin) một khi có khả năng chịu được số lần chu kỳ xả – nạp.

Khi điện áp pin thấp dưới 3V hoặc cao quá 4.2V có thể làm hỏng pin.

Giá thành tương đối cao gây khó khăn cho một số người mua. 

Nhạy cảm và dễ hư hỏng bởi nhiệt, vậy nên chỉ dùng pin ở nhiệt độ thấp hơn 60 độ C. Nghĩa là khi sạc pin xe điện bạn cần phải sạc đúng thời gian vì nếu như sạc quá lâu với quy định thì pin dễ sinh nhiệt, khí CO2 giúp tăng áp suất trong pin dễ gây ra cháy nổ.

Cách bảo quản pin xe máy điện Vinfast

Pin xe máy điện Vinfast là một thiết bị chất lượng, có giá trị cao cho nên người dùng cần biết cách sử dụng để tối đa quãng thời gian sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí cho bản thân. Dưới đây là cách bảo quản Pin mà bạn có thể áp dụng:

– Giữ đầu kết nối của pin với xe/ bộ sạc không bị biến dạng.

– Không có những hành động làm ảnh hưởng tới chất lượng hình dáng bề ngoài cũng như kết cấu pin: cho tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, nhiệt độ quá thấp, sử dụng lực tác động làm biến dạng Pin. 

– Sử dụng đúng bộ sạc của nhà sản xuất Vinfast cung cấp. 

Trên đây là thông tin về ưu, nhược điểm của pin xe máy điện Vinfast mà bạn có thể tham khảo, hy vọng giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng xe điện đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với Xe Điện Việt Thanh qua số Tổng Đài hỗ trợ 19002082 để được giải đáp.