Tin tức

Vì Sao Nên Lựa Chọn Xe Đạp Điện Cho Học Sinh Nhỏ Tuổi?

27/05/2024

Xe đạp điện ngày càng phổ biến tại Việt Nam với sự xuất hiện liên tục của các thương hiệu mới và nhu cầu sử dụng ngày một tăng của người dân. Đặc biệt, phụ huynh và học sinh nhỏ tuổi là đối tượng chủ yếu lựa chọn loại phương tiện này nhờ những sự phù hợp đáng kể. Vậy có những lý do nào cho điều này? Hãy cùng Xe Điện Việt Thanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những lý do vì sao xe đạp điện rất thích hợp cho học sinh nhỏ tuổi

Phù hợp về độ tuổi 

xe đạp điện Yadea Igo

Xe đạp điện phù hợp với những người nhỏ tuổi, tức là học sinh cấp 1, cấp 2 có thể sử dụng vì theo Luật hiện nay, không có quy định về tuổi của đối tượng điều khiển phương tiện này.

Sản phẩm gợi ý:

Tham khảo >>> Các mẫu xe đạp điện lùn dễ điều khiển cho học sinh từ cấp 1

Đảm bảo an toàn khi vận hành

Vận hành bằng động cơ điện có công suất thấp dao động từ 250W – 500W, xe đạp điện giúp người dùng di chuyển cực kỳ an toàn với vận tốc hợp lý, không thể lái xe quá tốc độ. Vận tốc tối đa phổ biến của xe đạp điện thường là 23-30Km/h tuỳ từng dòng xe. 

Bên cạnh đó, các dòng xe đạp điện đều có những trang bị chung gần giống xe máy hệ thống đèn pha, xi nhan; hệ thống phanh và giảm xóc, trang bị lốp không săm chống trơn trượt mang đến tính năng an toàn cho phương tiện. 

Ngoài ra, động cơ của một số dòng xe đạp điện còn có tính năng đặc biệt như tiết kiệm điện năng, chống nước. 

Xe đạp điện được trang bị ắc quy có dung lượng phù hợp với công suất xe, thông thường trữ điện cho xe di chuyển quãng đường tối đa khoảng 50Km sau một lần sạc. 

xe đạp điện Yadea i5 S

Thiết kế đa dạng, nhiều sự lựa chọn

Sự đa dạng mẫu mã xe đạp điện thị trường có thể giúp học sinh thoải mái chọn lựa sản phẩm phù hợp với phong cách cá nhân. Mỗi mẫu xe đều có những thiết kế đặc biệt tạo nên sức hút riêng. Bạn có thể lựa chọn một chiếc xe với hình thức khoẻ khoắn, năng động hay thanh lịch, dễ thương trong số những sản phẩm của các thương hiệu đình đám chẳng hạn như YADEA, Nijia, Giant.

Thêm vào đó, các dòng xe đạp điện luôn có nhiều phiên bản màu sắc giúp tăng thêm lựa chọn cho khách hàng. 

xe đạp điện cho học sinh cấp 2
Xe điện M133 Plus nhập khẩu

Thiết kế nhỏ gọn của xe đạp điện là yếu tố giúp học sinh dễ dàng điều khiển. Phương tiện có các khu vực hỗ trợ người dùng tiện nghi như yên ngồi liền rộng rãi, bọc da mềm, cốp rộng đề đồ, chỗ để chân thoáng,… 

Giá thành rẻ

Giá xe đạp điện hiện nay rất rẻ chỉ thường trên dưới 10 triệu, điều này là ưu điểm đối với cả học sinh và học sinh. Chi phí vận hành cũng rất hạn chế, một lần sạc xe tốn khoảng 1-2 số điện, do vậy người dùng không cần phải quá băn khoăn về ngân sách. 

Học sinh xin bố mẹ mua xe đạp điện như thế nào?

Học sinh cần phải hiểu rõ nhu cầu sử dụng xe đạp điện của mình trước khi đề xuất việc mua xe với cha mẹ. Hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về phương tiện, những đặc điểm và ưu điểm của xe đạp điện, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trình bày ý kiến hơn với người lớn. Bạn cần trao đổi bằng một thái độ nghiêm túc, bày tỏ rõ mong muốn và nếu trường hợp cha mẹ chưa chấp nhận ngay thì cần tìm cách chứng minh bạn đủ khả năng và ý thức để sử dụng xe đạp điện một cách an toàn và hiệu quả.

Qua bài viết trên, phụ huynh và học sinh có thể thấy những phù hợp của xe đạp điện đối với học sinh và có thể thấy việc trang bị phương tiện này dành cho các bạn nhỏ là điều nên làm. 

Bạn có thể tìm mua xe đạp điện chính hãng cho học sinh tại các chi nhánh của hệ thống Xe Điện Việt Thanh trên cả nước. Khi đến Việt Thanh, bạn sẽ được tham khảo những mẫu xe HOT cho học sinh hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Liên hệ ngay Tổng Đài hỗ trợ 19002082 của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.